Thứ sáu 03/05/2024 10:38 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tiếp Ngoại trưởng Hoa Kỳ Mike Pompeo

22:37 | 08/07/2018

Chiều 8/7, tại Trụ sở Trung ương Đảng, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã tiếp xã giao Ngoại trưởng Hoa Kỳ Mike Pompeo đang có chuyến thăm chính thức Việt Nam.


Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tiếp Ngoại trưởng Hoa Kỳ Mike Pompeo thăm chính thức Việt Nam. (Ảnh: Trí Dũng/TTXVN)

Ngoại trưởng Mike Pompeo chân thành cảm ơn Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã dành thời gian tiếp đoàn; bày tỏ vui mừng lần đầu tiên được đến thăm Việt Nam; đánh giá cao về vai trò và những đóng góp tích cực của Việt Nam trong những vấn đề khu vực.

Ngài Ngoại trưởng hoan nghênh những kết quả hợp tác đa dạng và hiệu quả đang phát triển tốt đẹp trên các lĩnh vực giữa hai nước, khẳng định Hoa Kỳ coi trọng và mong muốn tăng cường hơn nữa quan hệ hợp tác toàn diện với Việt Nam, khẳng định Hoa Kỳ sẽ tiếp tục hỗ trợ Việt Nam khắc phục hậu quả chiến tranh.

Ngoại trưởng Hoa Kỳ ủng hộ vai trò trung tâm của ASEAN tại khu vực Ấn Độ-Thái Bình Bương, ủng hộ tự do hàng hải, giải quyết hòa bình các tranh chấp và bất đồng trên Biển Đông trên cơ sở luật pháp quốc tế; tiếp tục thúc đẩy tích cực tiến trình phi hạt nhân hóa Bán đảo Triều Tiên trên cơ sở các thỏa thuận cấp cao vừa qua.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng hoan nghênh và đánh giá cao ý nghĩa chuyến thăm Việt Nam của Ngoại trưởng Mike Pompeo trong bối cảnh hai nước đang có những bước phát triển tốt đẹp trong quan hệ hợp tác nhiều mặt thời gian qua.

Tổng Bí thư bày tỏ tin tưởng rằng chuyến thăm sẽ góp phần tích cực thúc đẩy việc triển khai các thỏa thuận cấp cao giữa hai nước, đề nghị hai bên tiếp tục tăng cường trao đổi đoàn các cấp, đẩy mạnh và nâng cao hiệu quả hợp tác trên các lĩnh vực, tăng cường hợp tác khắc phục hậu quả chiến tranh... qua đó tích cực xây dựng lòng tin, sự hiểu biết lẫn nhau.

Tổng Bí thư khẳng định chủ trương nhất quán của Đảng và Nhà nước Việt Nam coi trọng quan hệ với Hoa Kỳ, tin tưởng rằng quan hệ hợp tác đối tác toàn diện Việt Nam-Hoa Kỳ sẽ tiếp tục phát triển ngày càng tốt đẹp trong thời gian tới vì lợi ích của nhân dân hai nước, vì hòa bình, ổn định, phát triển trong khu vực và trên thế giới./.

Theo (TTXVN/Vietnam+)

Cùng chuyên mục
Xem thêm
  • Chỉ đạo, điều hành của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ nổi bật tháng 4/2024

    Tăng cường các giải pháp điều hành tăng trưởng tín dụng năm 2024; triển khai quyết liệt, đồng bộ các giải pháp bảo đảm cung ứng điện trong thời gian cao điểm; tăng cường các biện pháp cấp bách phòng cháy, chữa cháy rừng;... là những thông tin chỉ đạo, điều hành của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ nổi bật tháng 4/2024.

    09:11 | 01/05/2024
  • Trần Phú - Tổng Bí thư đầu tiên của Đảng, người con ưu tú của dân tộc

    Tổng Bí thư Trần Phú là tấm gương tận trung với nước, tận hiếu với dân, cống hiến trọn đời cho sự nghiệp giải phóng dân tộc với ý chí, niềm tin mãnh liệt vào lý tưởng cộng sản, thắng lợi cách mạng.

    08:15 | 01/05/2024
  • Sài Gòn trong lòng Hà Nội ngày 30-4-1975 và khát vọng tương lai

    Sự kiện 30-4-1975 hàm chứa một giá trị lịch sử thiêng liêng của dân tộc Việt Nam trong thời hiện đại: Ngày hội tụ lòng người giữa 2 đầu chiến tuyến bị chia cắt bởi thế lực ngoại bang, giang sơn thu về một mối, non sông liền một dải thống nhất Bắc - Trung - Nam không gì chia cắt được; đồng bào cùng “nối vòng tay lớn”, hoan ca “như có Bác Hồ trong ngày vui đại thắng”, vẫy cờ hoa, nước mắt xen lẫn nụ cười mừng ngày hạnh phúc.

    15:54 | 30/04/2024
  • Vươn tới những mùa xuân mới

    Đại thắng mùa xuân 1975 mà đỉnh cao là chiến dịch lịch sử mang tên vị Anh hùng dân tộc vĩ đại - Chủ tịch Hồ Chí Minh đã mãi ghi vào lịch sử dân tộc Việt Nam như một trong những mốc son chói lọi, sánh ngang với những Chi Lăng, Bạch Đằng, Đống Đa, Điện Biên Phủ.

    15:45 | 30/04/2024
  • Những thành tựu lớn sau 49 năm giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước

    Trải qua bao thăng trầm, bằng ý chí quật cường, khát vọng mãnh liệt và những hành động cụ thể, Việt Nam đã lập nên những kỳ tích trong thế kỷ XX, tô thắm những trang sử hào hùng của dân tộc.

    11:26 | 30/04/2024
  • Ngày vui thống nhất non sông

    Chỉ có thống nhất Việt Nam mới có thể giàu mạnh, chỉ có thống nhất nhân dân mới có cuộc sống Độc lập - Tự do - Hạnh phúc!

    08:27 | 30/04/2024
  • 49 năm thống nhất đất nước: Khát vọng hòa bình trong trái tim người trẻ

    Đối với người trẻ, khát vọng hòa bình chính là mong muốn cháy bỏng được cống hiến, góp sức giữ gìn và dựng xây Tổ quốc, để đất nước hùng cường, có cơ đồ, vị thế lớn.

    22:50 | 29/04/2024
  • Thủ tướng kiểm tra hiện trường, đốc thúc nhiều dự án cao tốc trọng điểm

    (Xây dựng) – Ngày 29/4, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và đoàn công tác đi kiểm tra hiện trường, động viên cán bộ, công nhân đang làm việc trên công trường, đốc thúc một số dự án thành phần thuộc tuyến cao tốc Bắc - Nam phía đông giai đoạn 2021-2025, đi qua địa bàn các tỉnh Khánh Hòa, Bình Định, Phú Yên và cao tốc Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột.

    11:56 | 29/04/2024
  • Thủ tướng phát lệnh khai thác cao tốc Cam Lâm-Vĩnh Hảo và Diễn Châu-Bãi Vọt

    Việc đưa vào khai thác Dự án Cam Lâm-Vĩnh Hảo và Dự án Diễn Châu-Bãi Vọt vào khai thác đưa tổng chiều dài các tuyến cao tốc trên cả nước đưa vào khai thác đến nay đạt hơn 2.000km.

    19:44 | 28/04/2024
  • Thủ tướng kỳ vọng Ninh Thuận vượt lên mạnh mẽ, phát triển nhanh, bền vững

    Nhấn mạnh Ninh Thuận là vùng đất "khó, khô, khổ", Thủ tướng Phạm Minh Chính tin tưởng Ninh Thuận sẽ hiện thực hóa thành công Quy hoạch vừa được phê duyệt, vượt lên mạnh mẽ, phát triển nhanh, bền vững, tạo động lực, truyền cảm hứng, góp phần để vùng duyên hải miền Trung và cả nước cùng phát triển.

    14:37 | 28/04/2024
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load