Thứ sáu 29/03/2024 04:31 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Tòa chung cư bị 'bao vây' giữa cây cầu vượt ở Trung Quốc

14:10 | 01/06/2023

"Số 28 trên Yongxing Jie" là một địa điểm nổi tiếng ở Quảng Châu, Trung Quốc. Nơi này bao gồm một tòa nhà chung cư 8 tầng được bao quanh bởi cây cầu vượt đông đúc.

Tòa chung cư bị 'bao vây' giữa cây cầu vượt ở Trung Quốc
Chung cư bị bao vây giữa cây cầu vượt.

Câu chuyện về địa điểm này bắt nguồn từ năm 2008, khi một số tòa nhà ở quận Haizhu của Quảng Châu được lên kế hoạch phá dỡ, nhằm nhường chỗ cho một con đường mới, theo Oddity Central.

Trong khi hầu hết cư dân đã đạt được thỏa thuận với các nhà phát triển quy hoạch và quyết định bán nhà, chuyển chỗ ở, thì 3 cư dân của tòa nhà chung cư màu vàng nổi tiếng hiện nay đã từ chối rời đi, trừ khi yêu cầu của họ được đáp ứng.

Cuối cùng, chủ dự án xây dựng quyết định từ bỏ các cuộc đàm phán và thay vào đó xây dựng một cây cầu vượt xung quanh tòa nhà.

"Số 28 trên Yongxing Jie" trở thành chủ đề trên tin tức quốc tế vào năm 2015, khi tòa nhà bất thường của đô thị được ghi lại trong các bức ảnh về đường hầm Zhoutouzui mới khánh thành.

Mọi người quan tâm đến "ngôi nhà đinh" (nail house) bị cô lập ở trung tâm của một cây cầu vượt hơn là đường hầm tối tân, và cuộc sống của 3 cư dân nhất quyết không chuyển đi cũng trở thành chủ đề thời sự.

Theo một bài báo năm 2017 của That's Mags, những cư dân duy nhất còn lại của tòa nhà chung cư 8 tầng là Guo Zhiming và anh trai của anh, những người đã từ chối dọn ra khỏi ngôi nhà rộng 30 m2 của họ.

Tòa chung cư bị 'bao vây' giữa cây cầu vượt ở Trung Quốc
Một số cư dân trong tòa chung cư đã từ chối chuyển đi.

Vào thời điểm đó, căn hộ của Guo vẫn được cung cấp nước và điện. Hai anh em vẫn có thể tiếp cận trạm xe buýt và siêu thị bằng cách đi bộ.

Anh em Guo hiện tại không còn cơ hội được nhận đền bù, sau khi cây cầu vượt bao quanh đã được hoàn thành.

"Hầu hết cư dân đã nhận được khoảng 56.000 USD vào năm 2011. Thời điểm đó, số tiền này đủ để họ mua một căn hộ cũ. Vì vậy, hầu hết đã lấy tiền để chuyển đi", Guo nói với tờ Southern Metropolis Daily.

"Số 28 trên Yongxing Jie" không phải là "ngôi nhà đinh" duy nhất. Trước đây, một ngôi nhà khác ở Trung Quốc cũng bị cô lập giữa con đường đông đúc vì từ chối di dời.

Ngôi nhà của gia đình Zammit trở nên nổi tiếng ở Sydney, Australia sau khi gia đình này từ chối nhận 33 triệu USD của các nhà phát triển bất động sản. Các khu đất xung quanh được xây dựng thành khu nhà ở với mái ngói xám, trong khi mảnh đất của Zammit gồm một ngôi nhà cũ và khu vườn xanh mướt.

Thuật ngữ "dingzihu" hoặc "nail house" có nguồn gốc từ Trung Quốc, được dùng để mô tả những ngôi nhà nổi bật giữa các khu vực được quy hoạch và chủ sở hữu nhà kiên quyết từ chối di dời.

Theo Lê Vy/Zingnews.vn

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load