Thứ năm 02/05/2024 09:12 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Tiêu chuẩn nào cho biệt thự hiện đại?

17:03 | 09/04/2023

(Xây dựng) - Thiết kế hiện đại đang chiếm vị thế ngày càng cao trên thị trường kiến trúc, đặc biệt đối với người trẻ. Có vô vàn câu hỏi đặt ra xung quanh vấn đề này: Thế nào là ngôi nhà hiện đại? Ngôi nhà hiện đại cần những gì?... Mời bạn đọc tham khảo bài viết dưới đây để giải đáp những thắc mắc của mình.

Tiêu chuẩn nào cho biệt thự hiện đại?
Ngôi nhà hiện đại sử dụng các đường nét đơn giản.

Sự khác biệt trong thiết kế của kiến trúc hiện đại và kiến trúc cổ điển

Thứ nhất, về phong cách thiết kế của một ngôi nhà hiện đại phải đề cao sự tối giản trong cả nội thất lẫn ngoại thất. Nếu ngắm nhìn các biệt thự hiện đại, bạn sẽ không bao giờ bắt gặp các chi tiết trang trí rườm rà, phức tạp thay vào đó là nhiều khoảng không gian thoáng đãng mang lại sự thoải mái. Ngay cả trong màu sắc, sự đơn giản cũng được thể hiện qua gam màu trung tính và trắng, đen làm chủ đạo.

Thứ hai, sự sáng tạo là đặc trưng nổi bật của kiến trúc hiện đại. Thay vì đi theo các quy chuẩn, khuôn mẫu có sẵn, trong thiết kế kiến trúc hiện đại thể hiện tối đa các cảm hứng của KTS. Các đường thẳng, điểm, diện, hình khối được sử dụng nhiều, phối hợp hài hòa để tạo thành kết cấu của ngôi nhà. Không chỉ có vậy, tùy vào sức sáng tạo, các KTS còn có thể tạo ra nhiều chi tiết với hình dạng tự do, không cân xứng.

Thứ ba, không gian trong biệt thự hiện đại phải có tính tương tác, giao thoa với thiên nhiên. Tiêu biểu như việc thiết kế các nhiều khoảng trống để đan xen không gian xanh, lắp nhiều cửa sổ và sử dụng kính để đón ánh sáng tự nhiên.

Tiêu chuẩn nào cho biệt thự hiện đại?
Không gian mở giao thoa với thiên nhiên

Sự tiện nghi trong không gian, tối ưu công năng trong ngôi nhà

Cách sắp xếp không gian như bố trí phòng ngủ, phòng bếp… hay thậm chí các chi tiết cầu thang, cửa… Tất cả đều phải đặt sự tối ưu trong tiện ích cho gia chủ lên hàng đầu. Các KTS sẽ phải tính toán từ những chi tiết nhỏ như vị trí cửa sổ sao cho tận dụng ánh sáng tự nhiên cho tới cách bài trí từng đồ dùng nội thất để gia chủ có thể sử dụng chúng ở mức thuận tiện nhất.

Tiêu chuẩn nào cho biệt thự hiện đại?
Các KTS của SABOMOD khéo léo sắp xếp nội thất để tối ưu tiện ích.

Tự động hóa được áp dụng vào mọi thứ như hệ thống chiếu sáng, hệ thống cửa, hệ thống âm thanh… Giờ đây, con người không cần vận hành mọi việc của ngôi nhà, thay vào đó nó được trao cho hơi thở của khoa học hiện đại và sẵn sàng phục vụ chúng ta ngay khi có nhu cầu. Một ngôi nhà được trang bị với hàng loạt hệ thống công nghệ như vậy được gọi là Smart House (ngôi nhà thông minh). Hệ sinh thái tiện ích này hứa hẹn nâng tầm trải nghiệm sống hiện đại của bất cứ gia chủ nào.

Tiêu chuẩn nào cho biệt thự hiện đại?
Mẫu thiết kế phòng khách hiện đại của SABOMOD.

SABOMOD là đơn vị chuyên về kiến trúc hiện đại cho nhà ở, vì vậy chúng tôi luôn luôn cập nhật các sản phẩm công nghệ mới nhất để phục vụ khách hàng. Nếu bạn đang tìm kiếm một nhà thiết kế và thi công kiến trúc hiện đại thì SABOMOD sẽ là lựa chọn phù hợp dành cho bạn. Chúng tôi có kinh nghiệm lâu năm trong ngành kiến trúc, đặc biệt là xây biệt thự, đồng thời luôn luôn làm mới phong cách thiết kế, cập nhật xu hướng hiện đại để mang lại trải nghiệm tuyệt vời nhất cho khách hàng.

Khánh Diệp

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load