Thứ năm 25/04/2024 00:35 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Tiết kiệm chi phí xây nhà với những vật liệu rẻ, bền, đẹp

17:04 | 02/01/2021

Để cắt giảm chi phí xây nhà, bạn có thể tham khảo một số vật liệu xây dựng hữu ích dưới đây.

Ván gỗ tái chế

Đây là vật liệu khá rẻ tiền và rất thông dụng trong xây dựng, đặc biệt ván gỗ tái chế mang đến vẻ đẹp thời thượng và thân thiện với môi trường cho ngôi nhà của bạn. Hơn nữa, ván gỗ cũ thường khô và bền nên ít bị cong vênh hay nứt vỡ.

Không chỉ gia tăng giá trị thẩm mỹ cho ngôi nhà, ván gỗ tái chế còn là vật liệu không gây hại môi trường. Vì vậy, đây chính là giải pháp xây dựng tiết kiệm và hiệu quả.

tiet kiem chi phi xay nha voi nhung vat lieu re ben dep
Vật liệu xây dựng thân thiện với thiên nhiên. (Đồ họa: Trang Thiều)

Mây, tre

Từ xưa tới nay, kiến trúc bằng tre vốn rất thân thuộc với người Việt. Một vài năm gần đây, vật liệu tre đã quay trở lại như một xu hướng gắn với kiến trúc hiện đại, được ứng dụng đa dạng và cao cấp hơn. Không chỉ vậy, kiến trúc này còn vươn tầm trở thành những công trình kiến trúc mang tính cộng đồng, nhà ở độc đáo với chi phí tiết kiệm.

Đặc biệt, hệ thống nội thất là từ mây, tre đan cũng được nhiều người ưa chuộng, vừa rẻ đẹp, dễ tìm lại mang giá trị thẩm mỹ cao và thân thiện với môi trường.

Những tấm panel chế tạo sẵn

Hầu hết các tấm panel chế tạo sẵn đều có khả năng ghép nối với nhau cho phép bạn xây dựng nhà với chi phí ít tốn kém. Hơn nữa, những ngôi nhà được lắp ráp từ vật liệu đúc sẵn như tấm panel còn rất linh hoạt về kiến trúc và có tính di động cao.

tiet kiem chi phi xay nha voi nhung vat lieu re ben dep
Tấm panel chế tạo sẵn có thể được ghép nối linh hoạt. (Đồ họa: Trang Thiều)

Đặc biệt, thời gian thi công nhà với panel rất nhanh, mặt bằng thi công gọn, sạch, hạn chế tối đa việc sử dụng các vật liệu rời nên tránh được bụi gây ô nhiễm môi trường.

Đá ốp lát

Đây là vật liệu được đánh giá cao trong việc giúp công trình sở hữu vẻ đẹp sang trọng, đẳng cấp mà vẫn tiết kiệm được chi phí và thi công nhanh chóng.

Trên thực tế, đá ốp lát có trọng lượng nhẹ hơn so với đá nguyên khối, chi phí thi công rẻ hơn nên giúp bạn tiết kiệm được vật liệu và thời gian xây dựng. Vì vậy, bạn có thể sử dụng đá tự nhiên để ốp lên toàn bộ bề mặt công trình hay một bộ phận như phần chân tường.

tiet kiem chi phi xay nha voi nhung vat lieu re ben dep
Bê tông đúc sẵn và đá ốp lát không chỉ tiết kiệm chi phí xây nhà mà còn rút ngắn thời gian thi công. (Đồ họa: Trang Thiều)

Bê tông đúc sẵn

Phương pháp thi công nhà ở với những tấm bê tông đúc sẵn giúp gia chủ tiết kiệm vật liệu, giảm chi phí móng và khung nhà. Đặc biệt công trình vẫn đạt được hiệu quả thẩm mỹ và không thua kém so với bê tông cốt thép thông thường.

Hơn nữa, các tấm bê tông đúc sẵn cũng sở hữu nhiều ưu điểm như chịu được tác động của các yếu tố thời tiết, cách âm, cách nhiệt và khả năng chống cháy cao. Vì vậy, vật liệu này rất được ưa chuộng.

Theo Trang Thiều/Laodong.vn

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load