Thứ bảy 27/04/2024 08:19 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Tiếp tục thúc đẩy hợp tác Việt Nam – Hàn Quốc trong lĩnh vực xây dựng

11:12 | 17/12/2022

(Xây dựng) - Ngày 16/12, tại Bộ Xây dựng, Bộ trưởng Nguyễn Thanh Nghị đã có buổi tiếp và làm việc với bà Oh Young-Ju, Tân Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Hàn Quốc tại Việt Nam.

Tiếp tục thúc đẩy hợp tác Việt Nam – Hàn Quốc trong lĩnh vực xây dựng
Bộ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Thanh Nghị tiếp và làm việc với bà Oh Young-Ju, tân Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Hàn Quốc tại Việt Nam.

Tại buổi tiếp, Bộ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Thanh Nghị cho biết, Việt Nam và Hàn Quốc đã thiết lập quan hệ đối tác chiến lược toàn diện nhân chuyến thăm chính thức Hàn Quốc của Chủ tịch nước Việt Nam Nguyễn Xuân Phúc vào đầu tháng 12/2022. Hai nước đã đạt được nhiều thành tựu ấn tượng trong hợp tác song phương và đa phương trong 30 năm qua.

Bộ trưởng Nguyễn Thanh Nghị bày tỏ vui mừng khi quan hệ hợp tác kinh tế thương mại đầu tư giữa hai nước đã đạt được nhiều kết quả tích cực. Hàn Quốc hiện là nhà đầu tư nước ngoài lớn nhất tại Việt Nam. Nhiều doanh nghiệp Hàn Quốc đang rất quan tâm mở rộng hoạt động đầu tư và kinh doanh trong lĩnh vực nhà ở và phát triển đô thị tại Việt Nam.

Về hợp tác trong lĩnh vực xây dựng, Bộ Xây dựng đánh giá cao sự hợp tác tích cực chặt chẽ của Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam - cơ quan đầu mối kết nối thúc đẩy hợp tác giữa Bộ Xây dựng Việt Nam với các đối tác Hàn Quốc.

Thời gian qua, Bộ Xây dựng và đối tác Hàn Quốc, trong đó có Bộ Đất đai, Hạ tầng và Giao thông Hàn Quốc (MOLIT) đã hợp tác hiệu quả và đạt được một số kết quả tích cực trong trao đổi kinh nghiệm xây dựng chính sách pháp luật liên quan đến lĩnh vực phát triển nhà và đô thị nói chung, phát triển nhà ở xã hội, phát triển đô thị thông minh nói riêng.

Bộ MOLIT Hàn Quốc cũng đã hỗ trợ tích cực cho Bộ Xây dựng trong quá trình xây dựng Luật Nhà ở (sửa đổi), Luật Kinh doanh Bất động sản (sửa đổi); tài trợ cho Bộ Xây dựng các dự án ODA hỗ trợ kỹ thuật trong lĩnh vực quy hoạch, nhà ở và phát triển đô thị…

Tiếp tục thúc đẩy hợp tác Việt Nam – Hàn Quốc trong lĩnh vực xây dựng
Bộ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Thanh Nghị tặng hoa chúc mừng tân Đại sứ Oh Young-Ju có nhiệm kỳ công tác thành công tại Việt Nam, góp phần tích cực cho sự phát triển quan hệ đối tác chiến lược toàn diện Việt Nam - Hàn Quốc.

Trên cơ sở kết quả hợp tác trong thời gian qua và tiềm năng, nhu cầu hợp tác trong thời gian tới, Bộ trưởng Nguyễn Thanh Nghị mong muốn tân Đại sứ Oh Young-Ju tiếp tục ủng hộ, tạo điều kiện, là cầu nối quan trọng để Bộ Xây dựng và các đối tác Hàn Quốc tiếp tục tăng cường trao đổi thông tin, chia sẻ kinh nghiệm trong xây dựng và hoàn thiện hệ thống pháp luật, kinh nghiệm của Hàn Quốc trong phát triển đô thị thông minh, thực hiện các chương trình phát triển nhà ở xã hội, nhà ở cho thuê; duy trì hỗ trợ các chương trình đào tạo cho cái bộ quản lý nhà nước của Việt Nam về quy hoạch, kiến trúc, phát triển đô thị, phát triển hạ tầng kỹ thuật, nhà ở và thị trường bất động sản…

Về phía Hàn Quốc, tân Đại sứ Oh Young-Ju cho rằng, quan hệ giữa Việt Nam -Hàn Quốc, đặc biệt là lĩnh vực xây dựng vô cùng quan trọng. Bà Oh Young-Ju mong muốn phát huy hết khả năng của mình vào việc vun đắp mối quan hệ Việt Nam - Hàn Quốc trong nhiều lĩnh vực, đặc biệt là lĩnh vực xây dựng, kiến trúc. Đồng thời, bà Oh Young-Ju mong muốn Bộ trưởng Nguyễn Thanh Nghị tiếp tục quan tâm hỗ trợ các doanh nghiệp Hàn Quốc tại Việt Nam phát triển và đóng góp chung vào sự phát triển kinh tế - xã hội tại Việt Nam.

Đồng tình với việc hai bên tiếp thúc đẩy mối quan hệ hợp tác trên các lĩnh vực thuộc quản lý nhà nước của Bộ Xây dựng, Bộ trưởng Nguyễn Thanh Nghị cho biết, các đơn vị chức năng của Bộ Xây dựng sẽ làm việc cụ thể với Đại sứ quán và các đối tác Hàn Quốc, thống nhất những nội dung hợp tác trong thời gian tới.

Bộ Xây dựng luôn hoan nghênh, tạo điều kiện và hỗ trợ doanh nghiệp Hàn Quốc đến đầu tư, kinh doanh trong các lĩnh vực thuộc chức năng quản lý của Bộ Xây dựng. Trong đó, Bộ Xây dựng khuyến khích và tạo điều kiện để doanh nghiệp Hàn Quốc có năng lực tài chính, có thế mạnh về công nghệ và trình độ quản lý tốt tham gia các dự án đầu tư khu đô thị, khu công nghiệp, nhà ở, hạ tầng kỹ thuật và đặc biệt là phát triển nhà ở xã hội tại Việt Nam. Thành công của các doanh nghiệp Hàn Quốc tại Việt Nam cũng là góp phần cho sự phát triển chung của Việt Nam.

Để tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho các doanh nghiệp Hàn Quốc đầu tư tại Việt Nam trong lĩnh vực xây dựng, Bộ trưởng Nguyễn Thanh Nghị đề nghị hai bên duy trì quan hệ thường xuyên. Bộ Xây dựng sẽ sớm tổ chức đối thoại với các doanh nghiệp Hàn Quốc về các lĩnh vực cần tháo gỡ để kịp thời giải quyết những khó khăn, vướng mắc với các doanh nghiệp Hàn Quốc tại Việt Nam trong các lĩnh vực liên quan đến xây dựng…

Linh Đan

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load