Thứ sáu 26/04/2024 22:26 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Tiếp tục nâng cao vai trò và bảo vệ quyền lợi của đoàn viên, người lao động

08:48 | 22/01/2021

(Xây dựng) - Đây là phương hướng từ nay đến cuối nhiệm kỳ được Công đoàn cơ quan Bộ Xây dựng đặt ra ở Hội nghị sơ kết nửa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Công đoàn các cấp của Công đoàn Cơ quan Bộ Xây dựng vào sáng 21/01/2021 tại trụ sở Bộ Xây dựng. Thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Văn Sinh và Chủ tịch Công đoàn Xây dựng Việt Nam Nguyễn Thị Thủy Lệ tham dự Hội nghị.

tiep tuc nang cao vai tro va bao ve quyen loi cua doan vien nguoi lao dong
Toàn cảnh Hội nghị.

Với 41 đầu mối Công đoàn cơ sở trực thuộc, Đại hội Đại biểu Công đoàn Cơ quan Bộ Xây dựng lần thứ VII, nhiệm kỳ 2016-2021 đã xác định mục tiêu, phương hướng tổng quát hoạt động trong nhiệm kỳ là: “Tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động với chủ trương hướng về cơ sở. Thực hiện tốt chức năng đại diện, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên và người lao động. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục; nâng cao chất lượng đào tạo, bồi dưỡng cán bộ Công đoàn; nâng cao bản lĩnh chính trị, trình độ học vấn, chuyên môn, nghiệp vụ, đáp ứng yêu cầu thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa và hội nhập quốc tế, góp phần thúc đẩy sự phát triển bền vững của ngành Xây dựng”.

tiep tuc nang cao vai tro va bao ve quyen loi cua doan vien nguoi lao dong
Thứ trưởng Nguyễn Văn Sinh phát biểu tại Hội nghị.

Theo Công đoàn Cơ quan Bộ Xây dựng, kết quả nửa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội Công đoàn các cấp và một số nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu tiếp tục thực hiện Nghị quyết Đại hội trong nửa cuối của nhiệm kỳ mặc dù trong bối cảnh đại dịch Covid-19 và tình hình thiên tai diễn ra cực đoan, bất thường, gây thiệt hại lớn tại nhiều khu vực trong cả nước, đã gây ra nhiều tác động lớn đến kinh tế - xã hội của Việt Nam nói chung và ngành Xây dựng nói riêng. Tuy nhiên thực hiện các chỉ tiêu phấn đấu theo Nghị quyết Đại hội Công đoàn các cấp, sau nửa nhiệm kỳ thực hiện, kết quả: Tỷ lệ đoàn viên/ tổng số công nhân viên chức lao động, trong các cơ quan hành chính đạt 100% chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội; trong các đơn vị sự nghiệp: năm 2018 đạt 98,3%; năm 2019 và năm 2020 đạt 99%, vượt chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội (chỉ tiêu: 95%); trong các doanh nghiệp 100% vốn Nhà nước: năm 2018 đạt 97%, năm 2019 và năm 2020 đạt 100%, vượt chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội (chỉ tiêu 90%).

tiep tuc nang cao vai tro va bao ve quyen loi cua doan vien nguoi lao dong
Chủ tịch Công đoàn Xây dựng Việt Nam Nguyễn Thị Thủy Lệ trao cờ thi đua cho các đơn vị xuất sắc.

Phong trào công nhân viên chức lao động và hoạt động Công đoàn cơ quan Bộ Xây dựng trong nửa nhiệm kỳ đã đạt được những kết quả khích lệ, làm bước đệm thuận lợi, tích cực để các cấp Công đoàn tiếp tục thực hiện có hiệu quả các chỉ tiêu và chương trình hành động nửa sau nhiệm kỳ. Về chỉ tiêu đã tiếp tục phấn đấu hoàn thành 10 chỉ tiêu do Đại hội Công đoàn các cấp đề ra, Công đoàn cơ quan Bộ Xây dựng và Công đoàn cơ sở trực thuộc nghiêm túc triển khai thực hiện tốt các chỉ tiêu được giao.

Từ nay đến cuối nhiệm kỳ, Công đoàn cơ quan Bộ Xây dựng sẽ chỉ đạo, tổ chức thực hiện nâng cao vai trò đại diện, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, người lao động. Tập trung chăm lo lợi ích thiết thực cho đoàn viên, người lao động; Nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền, vận động công nhân viên chức lao động; Tổ chức có hiệu quả các phong trào thi đua yêu nước; Đẩy mạnh phát triển đoàn viên, xây dựng tổ chức Công đoàn vững mạnh; Công tác vận động nữ công nhân viên chức lao động; Công tác tài chính Công đoàn; Tăng cường hoạt động của Ủy ban kiểm tra Công đoàn các cấp.

tiep tuc nang cao vai tro va bao ve quyen loi cua doan vien nguoi lao dong
Các đơn vị đón nhận bằng khen của Công đoàn Xây dựng Việt Nam.

Thay mặt lãnh đạo Bộ Xây dựng, Thứ trưởng Nguyễn Văn Sinh đánh giá cao sự nỗ lực của cơ quan tổ chức Công đoàn trong thời gian vừa qua và tiếp tục phát huy tinh thần, thực hiện nhiệm vụ hơn nữa trong năm 2021 và những năm tiếp theo. Trong báo cáo đã trình bày khá rõ nhiệm vụ, giải pháp, mục tiêu. Thứ trưởng Nguyễn Văn Sinh lưu ý thêm Công đoàn cơ quan Bộ Xây dựng tiếp tục vận động người lao động các đơn vị các cấp không ngừng bối dưỡng kiến thức, thực hiện nghiêm túc các quy định, tập trung cao các công việc được giao. Tiếp tục vận động, hợp tác các cấp chính quyền thực hiện tốt các phương pháp phòng chống dịch Covid-19. Các cơ quan Công đoàn cùng các cấp chính quyền nắm bắt thông tin người lao động và hỗ trợ người lao động một cách tốt nhất.

Tại Hội nghị, các đơn vị có thành tích xuất sắc trong hoạt động Công đoàn và phong trào công nhân viên chức đã được nhận cờ thi đua và bằng khen của Công đoàn Xây dựng Việt Nam.

Hoàng Sơn

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load