Thứ ba 17/09/2024 18:21 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866
Trang chủ / Bất động sản /

Tiềm năng đầu tư vào đất nền Phú Quốc

14:43 | 17/09/2024

(Xây dựng) - Phú Quốc - thành phố đảo đầu tiên của Việt Nam, không chỉ là thiên đường nghỉ dưỡng mà còn là một điểm đến hấp dẫn cho các nhà đầu tư bất động sản. Với sự phát triển vượt bậc về cơ sở hạ tầng, hạ tầng xã hội tương lai Phú Quốc sẽ trở thành khu vực được hưởng chính sách phát triển đặc thù giúp kinh tế địa phương tăng trưởng mạnh mẽ.

Tiềm năng đầu tư vào đất nền Phú Quốc
Phú Quốc là một điểm đến hấp dẫn cho các nhà đầu tư bất động sản.

Ông Nguyễn Anh Quê, Chủ tịch Tập đoàn G6, Ủy viên Ban Chấp hành Hiệp hội Bất động sản Việt Nam nhận định: Thành phố Phú Quốc lâu nay mọi người biết đến với danh xưng thiên đường nghỉ dưỡng. Chính phủ quy hoạch Phú Quốc là trung tâm du lịch quốc gia, vươn tầm quốc tế, ngoài du lịch còn là một trung tâm tài chính - dịch vụ - xuất nhập khẩu. Dự kiến Phú Quốc sẽ lên đô thị loại I vào năm 2025, về mặt lâu dài Phú Quốc được nhà nước có cơ chế phát triển đặc biệt, để phát huy hết giá trị nơi đây, thu hút nguồn đầu tư khổng lồ, tạo đà tăng trưởng kinh tế mạnh mẽ trong tương lai.

Hạ tầng xã hội của Phú Quốc cũng đang dần ngày càng hoàn thiện, nhiều năm trở lại đây Phú Quốc dần trở thành nơi đáng sống do đường lớn Bắc-Nam, Đông-Tây đã được nâng cấp và mở rộng, tạo điều kiện di chuyển thuận lợi. Hiện nay, nhiều trường công được cải tạo, xây dựng lại, nhiều trường quốc tế được mở như: Vinschool, Meyhomes… Các bệnh viện chất lượng cao được xây dựng như: Vinmec, Đa khoa Phú Quốc...

Trong năm 2025, dự kiến Phú Quốc sẽ có thêm các dự án lớn và thu hút dòng tiền đổ về đây. Hiện nay, Phú Quốc đang lựa chọn nhà đầu tư xây dựng nhà máy xử lý chất thải và xây dựng nhiều quảng trường giúp xanh hóa, làm đẹp cảnh quan nơi đây.

“Một trong những lo lắng lớn nhất của nhà đầu tư bất động sản Việt Nam là rủi ro pháp lý. Trước 2024 khi các Luật: Đất đai, Nhà ở, Kinh doanh bất động sản mới chưa có hiệu lực và Thủ tướng Chính phủ chưa ban hành Quyết định 150/QĐ-TTg ngày 06/2/2024 thì nhà đầu tư mua bất động sản đất nền, đất công tại Phú Quốc gặp nhiều rủi do như dễ bị dự án xin trùm lên, đền bù thấp hoặc mua đất sơ đồ khó ra sổ hoặc bị thay đổi quy hoạch... Tuy nhiên từ ngày 01/8/2024, câu chuyện này hoàn toàn thay đổi do việc phê duyệt dự án hiện nay phải đấu giá, đấu thầu rất khó khăn (chỉ ưu tiên dự án công và nhà đầu tư có đất sẵn), hầu hết dự án phải thỏa thuận theo giá thị trường, quy hoạch đã ổn định dài hạn”, ông Nguyễn Anh Quê nhận định.

Với chu kỳ bất động sản đặc thù, sự ổn định về quy hoạch, an tâm về pháp lý, cùng với tiềm năng phát triển kinh tế mạnh mẽ, ông Nguyễn Anh Quê cho rằng đầu tư vào đất nền Phú Quốc lúc này là một quyết định “khôn ngoan”. Giá đất hiện đang ở mức thấp, rẻ hơn rất nhiều so với đa số các địa phương khác, nhưng tiềm năng tăng trưởng trong tương lai là vô cùng lớn. Vị chuyên gia này cho biết, đây sẽ là cơ hội tích lũy tài sản và gia tăng giá trị đầu tư khi Phú Quốc đang trên đà trở thành một trung tâm kinh tế và du lịch quốc tế, thu hút sự quan tâm của giới “có tiền” từ khắp nơi trên thế giới.

Lê Trang

Theo

Cùng chuyên mục
  • Chủ đầu tư bàn giao căn hộ hạng sang cho cư dân dự án Heritage West Lake

    (Xây dựng) – Chủ đầu tư CapitaLand Development (CLD) chính thức bàn giao căn hộ Heritage West Lake, dự án nhà ở hạng sang đầu tiên của Tập đoàn tại Thủ đô Hà Nội. Các căn hộ được bàn giao hoàn thiện đến khách hàng từ tháng 9/2024. Đây là dự án nhà ở thứ hai CLD hoàn thành và bàn giao thành công trong năm nay, minh chứng cho cam kết của Tập đoàn trong việc mang đến cho cư dân những căn hộ chất lượng, đúng tiến độ.

  • HoREA: Đề xuất chỉ áp thuế 6% với doanh nghiệp làm nhà ở xã hội cho thuê

    (Xây dựng) - Hiệp hội Bất động sản Thành phố Hồ Chí Minh (HoREA) vừa có văn bản góp ý sửa đổi, bổ sung một số điều của Dự thảo Luật Thuế thu nhập doanh nghiệp. Đáng chú ý, trong đó, HoREA đề xuất doanh nghiệp đầu tư xây dựng nhà ở xã hội chỉ để cho thuê được áp dụng thuế suất 6% thuế thu nhập doanh nghiệp.

  • Thành phố Hồ Chí Minh đề xuất không thay đổi hạn mức công nhận đất ở

    (Xây dựng) - Sở Tài nguyên và Môi trường Thành phố Hồ Chí Minh vừa có văn bản trình UBND Thành phố Hồ Chí Minh về quyết định quy định hạn mức công nhận đất ở đối với hộ gia đình, cá nhân sử dụng đất trước ngày 18/12/1980 và từ ngày 18/12/1980 đến trước ngày 15/10/1993 trên địa bàn Thành phố như quy định tại Quyết định 18/2016.

Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load