Thứ ba 17/09/2024 08:19 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866
Trang chủ / Thời sự /

Thủ tướng: Sáu điểm tựa Việt Nam giúp vượt qua mọi khó khăn, gian nan, thử thách

08:56 | 16/09/2024

Với sáu điểm tựa Việt Nam, Thủ tướng kêu gọi đồng bào, đồng chí “làm việc bằng hai,” “làm ngày không đủ tranh thủ làm đêm” để góp phần khắc phục hậu quả siêu bão số 3.

Thủ tướng: Sáu điểm tựa Việt Nam giúp vượt qua mọi khó khăn, gian nan, thử thách
Thủ tướng Phạm Minh Chính phát biểu tại Chương trình "Điểm tựa Việt Nam." (Ảnh: Dương Giang/TTXVN)

Tối 15/9, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã dự Chương trình truyền hình đặc biệt “Điểm tựa Việt Nam” do Đài truyền hình Việt Nam tổ chức phát sóng trực tiếp trên kênh VTV1, hướng đến người dân vùng lũ lụt, sạt lở đất phải gánh chịu hậu quả do bão số 3 (YAGI) gây ra nhằm lan tỏa tình cảm, sự sẻ chia với những mất mát của nhân dân do hậu quả của bão lũ, động viên tinh thần kiên cường khắc phục khó khăn, sáng tạo và dũng cảm vì mục tiêu chung.

Cùng dự có các Ủy viên Bộ Chính trị: Đỗ Văn Chiến, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam; Đại tướng Phan Văn Giang, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng; Thượng tướng Lương Tam Quang, Bộ trưởng Bộ Công An; lãnh đạo các bộ, ban, ngành Trung ương.

Mở đầu chương trình, Thủ tướng Phạm Minh Chính và các đại biểu đã dành phút mặc niệm, tưởng nhớ những người bị thiệt mạng do mưa lũ, thiên tai những ngày qua.

Chương trình “Điểm tựa Việt Nam” với sự kết hợp phóng sự truyền hình, gặp gỡ khách mời và các tiết mục văn nghệ đã khắc họa lại sự tàn khốc của bão số 3 và mưa lũ, sạt lở, ngập lụt xảy ra trên diện rộng gây hậu quả nặng nề về người và tài sản tại các tỉnh phía Bắc.

Thông qua những câu chuyện chân thực, xúc động từ thực tiễn ứng phó, khắc phục hậu quả bão lũ, thiên tai những ngày qua, cùng với những tiết mục nghệ thuật đầy cảm xúc, chương trình gửi đi thông điệp về những điểm tựa trong bão lũ, người Việt Nam ở mỗi vị trí của mình đều có thể làm một điểm tựa cho đồng bào, cho đất nước trong những thời khắc khó khăn.

Cũng qua đây, cho thấy, trong hoàn cảnh gian khó, đau thương, tinh thần kiên cường, đoàn kết, nghĩa đồng bào và cả sự sáng tạo vốn là truyền thống quý báu của dân tộc chính là điểm tựa tinh thần vững vàng nhất.

Tại Chương trình, Thủ tướng Phạm Minh Chính lên sân khấu động viên, tặng quà cháu Nguyễn Quốc Bảo, sinh năm 2016, bị mất cả bố và chị gái khi 3 người bị nước lũ cuốn trôi trong lúc di chuyển bằng xe máy qua cầu tràn thôn Cầu Treo, xã Yên Thuận, huyện Hàm Yên, tỉnh Tuyên Quang.

Thủ tướng cũng cảm ơn, động viên đồng chí Đại úy Lục Văn Nguyên, cán bộ công an xã Yên Thuận, người trực tiếp cứu được cháu bé khỏi lũ dữ và quyết định đỡ đầu cháu Nguyễn Quốc Bảo để cháu có điều kiện ăn học đến năm 18 tuổi.

Thủ tướng: Sáu điểm tựa Việt Nam giúp vượt qua mọi khó khăn, gian nan, thử thách
Thủ tướng Phạm Minh Chính động viên cháu Nguyễn Quốc Bảo (sinh năm 2016) bị mất cả bố và chị gái khi 3 người bị nước lũ cuốn trôi trong lúc di chuyển bằng xe máy qua cầu tràn thôn Cầu Treo, xã Yên Thuận, huyện Hàm Yên, tỉnh Tuyên Quang. (Ảnh: Dương Giang/TTXVN)

Phát biểu tại sự kiện, thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Thủ tướng Phạm Minh Chính ghi nhận, đánh giá cao, biểu dương các cơ quan truyền thông, báo chí, nhất là Đài Truyền hình Việt Nam trong những ngày qua đã nỗ lực, cố gắng, tập trung làm rất tốt nhiệm vụ được giao trong phòng, chống, khắc phục hậu quả siêu bão số 3, trong đó có tổ chức chương trình với tiêu đề “Điểm tựa Việt Nam.”

Cho rằng, trong những lúc khó khăn, gian nan, thử thách, ai cũng cần một điểm tựa, Thủ tướng Phạm Minh Chính chia sẻ với đồng bào, đồng chí về “6 điểm tựa Việt Nam.” Trong đó: Thứ nhất là điểm tựa về tinh thần đại đoàn kết toàn dân tộc, đoàn kết trong Đảng, đoàn kết trong nhân dân, đoàn kết trong nước, đoàn kết quốc tế, “Đoàn kết, đoàn kết, đại đoàn kết, thành công, thành công, đại thành công” như Bác Hồ đã nói.

Điểm tựa thứ hai là chúng ta có Đảng Cộng sản Việt Nam quang vinh lãnh đạo gần 95 năm qua. Đảng không có mục tiêu nào khác ngoài mục tiêu mang lại độc lập, tự do cho dân tộc và cuộc sống ấm no, hạnh phúc cho nhân dân.

Điểm tựa thứ ba là truyền thống lịch sử - văn hóa hào hùng, văn minh, văn hiến của dân tộc, tinh thần tương thân, tương ái, “thương người như thể thương thân”, “lá lành đùm lá rách, lá rách đùm lá rách hơn,” “bầu ơi thương lấy bí cùng...”.

Điểm tựa thứ năm là nhân dân, nhân dân làm nên lịch sử, sức mạnh bắt nguồn từ nhân dân, “dễ trăm lần không dân cũng chịu, khó vạn lần dân liệu cũng xong.”

Điểm tựa thứ sáu là tinh thần tự lực, tự cường của dân tộc ta, của mỗi người khi khó khăn, thách thức, càng áp lực lại càng nỗ lực, phấn đấu vươn lên, vượt qua giới hạn của bản thân, với tinh thần “biến không thành có, biến khó thành dễ, biến cái không thể thành có thể.”

Với sáu điểm tựa Việt Nam nói trên, Thủ tướng kêu gọi đồng bào, đồng chí “làm việc bằng hai,” “làm ngày không đủ tranh thủ làm đêm” để góp phần khắc phục hậu quả siêu bão số 3 tại 26 tỉnh, thành phố phía Bắc, góp phần xây dựng đất nước Việt Nam hùng cường, thịnh vượng, nhân dân ta ngày càng hạnh phúc, ấm no.

Trước đó, sáng cùng ngày, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã chủ trì Hội nghị về khẩn trương khắc phục hậu quả siêu bão số 3 (bão YAGI), nhanh chóng ổn định tình hình nhân dân, khôi phục sản xuất, kinh doanh, kiểm soát lạm phát, thúc đẩy tăng trưởng.

Theo Phạm Tiếp (TTXVN/Vietnam+)

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load