Thứ bảy 27/04/2024 04:39 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Thủ tướng Phạm Minh Chính dự Lễ phát động Chiến dịch tiêm chủng vaccine phòng chống Covid-19 trên toàn quốc

17:48 | 10/07/2021

(Xây dựng) - Sáng 10/7, tại Hà Nội, Thủ tướng Phạm Minh Chính dự và phát biểu tại Lễ phát động Chiến dịch tiêm chủng vacccine phòng chống Covid-19 trên toàn quốc.

thu tuong pham minh chinh du le phat dong chien dich tiem chung vaccine phong chong covid 19 tren toan quoc
Thủ tướng Phạm Minh Chính phát biểu tại Lễ phát động.

Đây là sự kiện có ý nghĩa quan trọng với mục tiêu khẳng định thông điệp, quyết tâm rất cao của Đảng, Nhà nước cùng toàn thể nhân dân đẩy lùi dịch bệnh, bảo vệ sức khỏe, tính mạng của nhân dân là trên hết, trước hết và đưa đất nước trở lại bình thường để phát triển theo mục tiêu mà Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII đã đề ra.

Tại buổi lễ, Thủ tướng Phạm Minh Chính cho biết: Trong thời gian qua, nguồn cung vaccine khan hiếm, và nước ta thực hiện các biện pháp chống dịch hiệu quả nên không thuộc quốc gia được ưu tiên cung cấp vaccine. Nhưng với sự nỗ lực của lãnh đạo Đảng, Nhà nước, nhất là các đồng chí Tổng Bí thư, Chủ tịch nước, Chủ tịch Quốc hội, Thủ tướng Chính phủ, các cơ quan Bộ ngành liên quan trong ngoại giao vaccine, đặc biệt việc nhập khẩu nhanh nhất, nhiều nhất có thể, nên chúng ta đã có cam kết, viện trợ, ký hợp đồng cung ứng trên 100 triệu liều vaccine trong năm 2021; đồng thời việc chuyển giao công nghệ, nghiên cứu sản xuất vaccine trong nước cũng đang được thúc đẩy mạnh mẽ và có kết quả bước đầu tích cực. Theo số liệu của Bộ Y tế, hiện đã thực hiện tiêm chủng được khoảng 4 triệu liều vaccine.

“Việc sử dụng vaccine trong thời gian qua đã nhận được sự đồng lòng, chia sẻ của nhân dân. Những liều vaccine đầu tiên về Việt Nam được tiêm cho lực lượng tuyến đầu chống dịch. Vaccine được phân bổ theo nguyên tắc công bằng, bình đẳng, công khai, minh bạch, linh hoạt, hiệu quả. Nhiều người chia sẻ, mong muốn trong lúc này vaccine chưa có nhiều hãy dành cho đồng bào ở những nơi dịch bệnh đang diễn ra phức tạp để tiêm trước mà không so bì tính toán. Đó là lý do tại sao những lô vaccine tháng trước đã được tập trung cho công nhân và nhân dân vùng dịch Bắc Ninh và Bắc Giang. Và mấy hôm nay, vaccine được tập trung chuyển về tiêm cho nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh và một số tỉnh có vùng dịch ở phía Nam” - Thủ tướng chia sẻ.

Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh: Để thực hiện chiến dịch tiêm chủng đạt hiệu quả, chúng ta phải tổ chức điều phối tiêm thật tốt. Trong đó, Bộ Y tế là nòng cốt phối hợp với các Bộ ngành, các địa phương có liên quan đặc biệt là lực lượng công an, quân đội, chính quyền địa phương để tổ chức tiêm khoa học, đúng quy trình. Đặc biệt trong thời gian tới, lượng vaccine về nhiều, chúng ta cần xây dựng kịch bản bảo quản, vận chuyển, phân phối, triển khai tiêm chủng đảm bảo nhanh, kịp thời, an toàn và hiệu quả.

Để thực hiện chiến lược vaccine, chăm lo dài hạn cho sức khỏe của nhân dân, Đảng và Nhà nước sẽ thực hiện mục tiêu đẩy mạnh sản xuất trong nước và nhập khẩu để có đủ nguồn vaccine hàng năm.

Dịch bệnh diễn biến phức tạp nên chúng ta không chủ quan sau tiêm mà vẫn cần thực hiện nghiêm túc các chỉ dẫn chuyên môn của Bộ Y tế, sự lãnh đạo của cấp ủy, chính quyền và sự vào cuộc của Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể nhân dân ở các cấp, các ngành.

Tuệ Minh

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load