Thứ tư 11/09/2024 11:23 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866
Trang chủ / Thời sự /

Thủ tướng hoãn họp, trực tiếp đi chỉ đạo ứng phó, khắc phục lũ lụt tại Bắc Giang

14:46 | 10/09/2024

(Xây dựng) – Sáng 10/9, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã có buổi kiểm tra, chỉ đạo công tác ứng phó mưa lũ, thiên tai, cứu hộ, cứu nạn tại tỉnh Bắc Giang.

Thủ tướng hoãn họp, trực tiếp đi chỉ đạo ứng phó, khắc phục lũ lụt tại Bắc Giang
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính yêu cầu tỉnh Bắc Giang nỗ lực đảm bảo duy trì các hoạt động sản xuất kinh doanh, nhất là tại các khu công nghiệp.

Những ngày qua, cùng với nhiều địa phương khác tại miền Bắc, tỉnh Bắc Giang có mưa lớn, mực nước trên các sông đều lên cao vượt báo động 2, báo động 3; các hồ chứa trên địa bàn tỉnh đều đạt trên 100% dung tích chứa bình quân.

Theo thống kê, do ảnh hưởng của bão số 3, toàn tỉnh Bắc Giang có 1 người chết, 7 người bị thương; đổ sập 8 nhà ở; 17.138ha lúa bị ngập gẫy đổ; 797,3ha cây trồng hàng năm, 16.540,5ha rừng sản xuất bị ngập, gẫy đổ; đổ, gãy 14 cột điện trung thế, 531 cột hạ thế, hư hỏng 01 trạm biến thế. Toàn tỉnh có 65 điểm đường giao thông sạt lở ách tắc, ngập 14.670m và khối lượng đất là 12.862,15m3; ngoài ra, thiệt hại 1.307 các công trình phụ trợ khác.

Thị sát tình hình ứng phó mưa lũ tại xã Vân Hà, thị xã Việt Yên, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã thăm hỏi, động viên, chia sẻ sâu sắc tới người dân và các lực lượng chức năng đang làm nhiệm vụ ứng phó với mưa lũ tại đây. Thủ tướng đề nghị các cấp ủy, chính quyền, các cơ quan tiếp tục công tác chỉ đạo, triển khai quyết liệt, kịp thời, hiệu quả công tác ứng phó thiên tai. Trong đó, huy động các lực lượng, tập trung tìm kiếm các trường hợp mất tích; cứu chữa người bị thương; thăm hỏi, động viên đối với gia đình người bị nạn, bảo đảm cuộc sống cho người dân.

Bên cạnh đó, trước tình hình mưa lũ diễn biến phức tạp, Thủ tướng yêu cầu địa phương rà soát kỹ, chủ động sơ tán, di dời dân cư khỏi khu vực mất an toàn, bảo đảm an toàn tính mạng cho người dân. Kiểm soát chặt chẽ, hướng dẫn, hỗ trợ bảo đảm an toàn giao thông, nhất là tại các khu vực ngập sâu, nước chảy xiết, khu vực có nguy cơ sạt lở.

Bí thư cấp ủy, Chủ tịch UBND các cấp chỉ đạo các cơ quan chức năng nắm chắc tình hình nhân dân thiếu lương thực, thực phẩm, nước sạch, tổ chức cấp phát lương thực, thực phẩm, lương khô và các nhu yếu phẩm đến tận tay người dân; không để người dân nào bị đói, rét, không nơi ở, không có nước sạch, không được chăm sóc y tế.

Cùng với công tác ứng phó, khắc phục hậu quả bão lũ, Thủ tướng chỉ đạo phải nỗ lực, đảm bảo các điều kiện duy trì sản xuất, kinh doanh, nhất là sản xuất tại các khu công nghiệp.

Thân Nam

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load