Thứ hai 29/04/2024 15:56 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Thủ tục cấp đổi sổ đỏ sang sổ hồng năm 2023 như thế nào?

08:52 | 02/12/2023

(Xây dựng) – Người dân có thể làm thủ tục xin cấp đổi sổ đỏ sang sổ hồng. Dưới đây là hồ sơ, trình tự xin cấp sổ đỏ sang sổ hồng, bạn đọc có thể tham khảo chi tiết.

Thủ tục cấp đổi sổ đỏ sang sổ hồng năm 2023 như thế nào?
Ảnh minh họa.

Việc cấp đổi sổ đỏ sang sổ hồng là thủ tục đổi Giấy chứng nhận (bìa màu đỏ) sang giấy chứng nhận mới (bìa màu hồng với tên gọi là Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất).

Hiện tại, có 5 trường hợp người dân có thể đổi sổ đỏ cũ sang sổ hồng, gồm: Khi người sử dụng đất có nhu cầu đổi sổ đỏ cũ sang sổ màu hồng; Khi các loại giấy chứng nhận trên đã cấp bị ố, nhòe, rách, hỏng; Khi thực hiện dồn điền, đổi thửa, đo đạc, xác định lại diện tích, kích thước thửa đất; Trường hợp quyền sử dụng đất, quyền sở hữu tài sản gắn liền với đất là tài sản chung của vợ và chồng mà sổ đỏ đã cấp chỉ ghi họ, tên của vợ hoặc của chồng, nay có yêu cầu cấp đổi để ghi cả họ, tên vợ và họ, tên chồng.

Hồ sơ xin cấp đổi sổ đỏ sang sổ hồng, gồm: Đơn đề nghị cấp đổi theo mẫu 10/ĐK; bản gốc sổ đỏ đã cấp. Riêng với trường hợp cấp đổi sổ đỏ sau khi dồn điền đổi thửa, đo đạc lập bản đồ địa chính mà sổ đỏ đã cấp đang thế chấp tại tổ chức tín dụng thì phải có bản sao hợp đồng thế chấp quyền sử dụng đất, tài sản gắn liền với đất thay cho bản gốc.

Trình tự cấp đổi sổ đỏ sang sổ hồng như sau:

Bước 1: Nộp hồ sơ tại Chi nhánh Văn phòng đăng kí đất đai ở huyện, quận, thị xã, thành phố thuộc tỉnh; văn phòng đăng kí quyền sử dụng đất cấp huyện; Bộ phận một cửa.

Bước 2: Cơ quan tiếp nhận hồ sơ.

Bước 3: Giải quyết hồ sơ.

Bước 4: Trả kết quả trong vòng 7 ngày đối với hồ sơ hợp lệ; không quá 14 ngày đối với các xã miền núi, hải đảo, vùng sâu vùng xa...

Lệ phí cấp đổi sổ đỏ sang sổ hồng tuỳ thuộc vào từng tỉnh khác nhau, dao động từ 20.000 - 50.000 đồng, theo quy định tại Khoản 5 Điều 3 Thông tư 250/2016/TT-BTC.

Diệu Anh

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load