Thứ bảy 20/04/2024 09:18 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Thứ trưởng Nguyễn Văn Sinh cùng Chủ tịch Công đoàn Xây dựng Việt Nam thăm và tặng quà người lao động

19:00 | 26/12/2022

(Xây dựng) - Nhân dịp chuẩn bị đón Tết cổ truyền dân tộc - Tết Quý Mão 2023, ngày 26/12, Đoàn công tác do đồng chí Nguyễn Văn Sinh, Uỷ viên Ban cán sự Đảng, Thứ trưởng Bộ Xây dựng làm Trưởng đoàn, cùng đồng chí Nguyễn Thị Thủy Lệ - Ủy viên Ban cán sự Đảng Bộ Xây dựng, Ủy viên Ban Chấp hành Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Chủ tịch Công đoàn Xây dựng Việt Nam đã đến thăm, chúc tết và trao quà tới đoàn viên, người lao động Công ty Cổ phần Sứ Viglacera Thanh Trì.

Thứ trưởng Nguyễn Văn Sinh cùng Chủ tịch Công đoàn Xây dựng Việt Nam thăm và tặng quà người lao động
Thứ trưởng Nguyễn Văn Sinh và Chủ tịch Công đoàn Xây dựng Việt Nam Nguyễn Thị Thủy Lệ trao quà cho công nhân lao động trực tiếp Công ty Cổ phần Sứ Viglacera Thanh Trì.

Ông Khuất Quang Thức - Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Sứ Viglacera Thanh Trì cho biết: Với hơn 50 năm xây dựng và phát triển, Công ty Cổ phần Sứ Viglacera Thanh Trì đã trở thành một doanh nghiệp sản xuất các sản phẩm sứ vệ sinh chất lượng cao mang thương hiệu Viglacera, được đông đảo khách hàng trong nước và quốc tế tin dùng. Năm 2022, Công ty đối mặt với hàng loạt khó khăn từ giá hàng hóa, nguyên liệu đầu vào tăng mạnh, chuỗi cung ứng bị gián đoạn đến thị trường đầu ra ngưng trệ, tỷ giá gia tăng, trong khi nhu cầu mua sắm, tiêu dùng giảm... Song tập thể cán bộ Công ty đã luôn đoàn kết, cùng phấn đấu nỗ lực hoàn thành kế hoạch sản xuất, kinh doanh đề ra, đảm bảo thu nhập, đời sống vật chất tinh thần cho người lao động. Công ty hiện có 303 người lao động đang làm việc với mức thu nhập bình quân hơn 15 triệu đồng/người/tháng. Dịp Tết năm nay, Công ty cũng đã chuẩn bị tốt nhất công tác chăm lo Tết cho người lao động như thưởng Tết, thăm hỏi, tặng quà cho người lao động có hoàn cảnh khó khăn đảm bảo mọi người có một cái tết đầm ấm.

Thấu hiểu và chia sẻ với những khó khăn của đơn vị, Thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Văn Sinh ghi nhận và biểu dương sự cố gắng của tập thể lãnh đạo, Công đoàn Công ty. Đồng thời động viên người lao động tại đơn vị tiếp tục cố gắng, đồng hành cùng doanh nghiệp vượt qua giai đoạn gian nan, đầy thử thách này. Thứ trưởng Bộ Xây dựng và lãnh đạo Công đoàn Xây dựng Việt Nam cũng đã gửi lời chúc Tết bình an, sức khỏe đến các công nhân lao động và trao 100 suất quà Tết, mỗi suất gồm 01 triệu đồng tiền mặt và 01 túi quà trị giá 200 nghìn đồng cho người lao động Công ty.

Thứ trưởng Nguyễn Văn Sinh cùng Chủ tịch Công đoàn Xây dựng Việt Nam thăm và tặng quà người lao động
Hoạt động ý nghĩa của Bộ Xây dựng và Công đoàn Xây dựng Việt Nam hàng năm đối với người lao động.

Từ nhiều năm nay, mỗi khi Tết đến Xuân về, Công đoàn Xây dựng Việt Nam và các cấp Công đoàn trực thuộc đã tổ chức nhiều hoạt động để chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho người lao động tại các đơn vị trong Ngành. Năm 2022, tình hình sản xuất kinh doanh của các đơn vị trong Ngành vẫn còn gặp nhiều khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19 những năm trước và giá cả tăng cao do ảnh hưởng của giá xăng dầu, dẫn đến đời sống, việc làm, thu nhập của đoàn viên và người lao động khó khăn. Để chia sẻ với những khó khăn của đoàn viên công đoàn trong dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, Công đoàn Xây dựng Việt Nam trích từ ngân sách Công đoàn để thăm hỏi, tặng quà 6.000 đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn đang làm việc tại các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, mỗi suất trị giá 01 triệu đồng. Bên cạnh đó chỉ đạo, hướng dẫn các đơn vị trong Ngành đẩy mạnh tổ chức các hoạt động thiết thực, có ý nghĩa, đặc biệt là các hoạt động chăm lo cho đoàn viên, người lao động trong dịp Tết Nguyên đán để mọi người lao động đều có một cái tết đầm ấm, an vui.

Tùng Nam

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load