Thứ bảy 20/04/2024 15:03 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Thứ trưởng Lê Quang Hùng tiếp Đại sứ Algeria tại Việt Nam

15:35 | 24/01/2022

(Xây dựng) - Ngày 24/1, tại trụ sở Bộ Xây dựng, Thứ trưởng Lê Quang Hùng đã có buổi tiếp đón ngài Abdelhamid Boubazine - tân Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Algeria tại Việt Nam.

thu truong le quang hung tiep dai su algeria tai viet nam
Thứ trưởng Lê Quang Hùng tiếp tân Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Algeria Abdelhamid Boubazine.

Tại buổi tiếp đón, Đại sứ Abdelhamid Boubazine bày tỏ niềm vui mừng khi đến thăm và làm việc với Hội hữu nghị Việt Nam - Algeria cùng Bộ Xây dựng, đồng thời cảm ơn Thứ trưởng Lê Quang Hùng đã dành thời gian tiếp đón đoàn công tác của Đại sứ quán Algeria.

Đại sứ Algeria khẳng định, Đại sứ luôn coi trọng mối quan hệ hợp tác giữa Việt Nam - Algeria và tầm quan trọng của Hội hữu nghị Việt Nam - Algeria. Đây chính là cầu nối kết nối hai đất nước trong nhiều lĩnh vực. Với một nhiệm kỳ công tác mới tại Việt Nam, Đại sứ cho biết, ngài sẽ nỗ lực hết mình để vun đắp và thúc đẩy hợp tác hai bên.

Theo ngài Đại sứ, nhân dịp kỷ niệm 60 năm quan hệ ngoại giao giữa hai nước Việt Nam - Algeria, Đại sứ quán Algeria đang có kế hoạch tổ chức Tuần lễ văn hoá Algeria tại Việt Nam và nhiều hoạt động khác nhằm tăng cường sự hiểu biết giữa nhân dân hai nước. Đại sứ bày tỏ mong muốn hai bên sẽ cùng kết nối để tổ chức các sự kiện này thành công.

Phát biểu tại buổi tiếp đón, Thứ trưởng Lê Quang Hùng chúc mừng ngài Abdelhamid Boubazine được bổ nhiệm chức vụ Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Algeria tại Việt Nam. Thứ trưởng đánh giá cao sự hợp tác cùng phát triển từ phía Algeria cũng như những kết quả tốt đẹp mà hai nước đã cùng đạt được trong quan hệ hợp tác toàn diện thời gian qua. Trong hoạt động hợp tác lần này, Hội hữu nghị Việt Nam - Algeria cũng đã tham gia hỗ trợ các dụng cụ, vật phẩm y tế như khẩu trang, thiết bị test Covid-19 dành cho nhân dân Algeria để phòng chống dịch Covid-19 hiệu quả.

Với mục tiêu tiếp tục thúc đẩy mối quan hệ ngoại giao và kỉ niệm 60 năm thiết lập mối quan hệ hợp tác phát triển, Thứ trưởng Lê Quang Hùng cho biết, dự kiến trong năm 2022, Việt Nam sẽ tổ chức một số sự kiện có ý nghĩa tiêu biểu. Theo đó, Hội hữu nghị Việt Nam - Algeria và Bộ Xây dựng sẽ cùng đồng hành với Đại sứ quán lên kế hoạch cụ thể để tổ chức chuỗi sự kiện văn hóa Algeria tại Việt Nam.

Đồng thời, với tư cách là đồng Chủ tịch Phân ban Ủy ban Liên Chính phủ Việt Nam - Algeria, Thứ trưởng Lê Quang Hùng cũng bày tỏ mong muốn ngài Đại sứ sẽ cùng hợp tác với Bộ Xây dựng rà soát các hoạt động của Ủy ban Liên Chính phủ, cam kết hợp tác tại cuộc họp nhiệm kỳ trước đó cũng như những hoạt động mà Ủy ban Liên chính phủ cần làm để củng cố hợp tác hữu nghị giữa Việt Nam và Algeria. Đồng thời, hai bên sẽ có sự chuẩn bị tốt cho kỳ họp lần thứ 12 Ủy ban Liên Chính phủ Việt Nam - Algeria sẽ được tổ chức tại Hà Nội trong thời gian tới.

Yến Mai

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load