Thứ hai 29/04/2024 03:31 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Thời gian cụ thể để được bán nhà ở xã hội hợp pháp

11:31 | 26/06/2023

(Xây dựng) - Mua bán nhà ở xã hội đang là vấn đề "nóng" trong thời gian vừa qua. Tuy nhiên, nhiều người chưa nắm rõ quy định về thời gian có thể bán nhà ở xã hội.

Thời gian cụ thể để được bán nhà ở xã hội hợp pháp
Chỉ được bán lại nhà ở xã hội sau ít nhất 5 năm kể từ thời điểm hoàn thành thanh toán tiền mua nhà.

Nhà ở xã hội là gì?

Khoản 7 Điều 3 Luật Nhà ở 2014 quy định nhà ở xã hội là nhà ở có sự hỗ trợ của Nhà nước cho các đối tượng được hưởng chính sách hỗ trợ về nhà ở theo quy định của Luật Nhà ở.

Nhà nước sẽ hỗ trợ cho các dự án nhà ở xã hội, người mua nhà sẽ được hưởng mức giá ưu đãi hơn so với những căn hộ thuộc diện thương mại.

Hiện nay, nhà ở xã hội gồm các loại sau: Nhà ở xã hội là nhà chung cư: Diện tích mỗi căn hộ tối thiểu là 25m2 sàn, tối đa là 70m2 sàn; Nhà ở xã hội là nhà ở liền kề thấp tầng: Diện tích nhà ở không quá 70m2.

Sau bao lâu được phép bán lại nhà ở xã hội?

Căn cứ tại Khoản 4 Điều 62 Luật Nhà ở 2014 quy định: Bên thuê mua, bên mua nhà ở xã hội không được bán lại nhà ở trong thời hạn tối thiểu là 5 năm, kể từ thời điểm thanh toán hết tiền thuê mua, tiền mua nhà ở.

Trường hợp trong thời hạn 5 năm, kể từ ngày bên mua, bên thuê mua đã thanh toán hết tiền mua, thuê mua nhà ở mà có nhu cầu bán nhà ở này thì chỉ được bán lại cho đơn vị quản lý nhà ở xã hội đó hoặc bán cho đối tượng thuộc diện được mua nhà ở xã hội nếu đơn vị này không mua với giá bán tối đa bằng giá bán nhà ở xã hội cùng loại tại cùng địa điểm, thời điểm bán và không phải nộp thuế thu nhập cá nhân.

Theo quy định trên, một trong những điều kiện quan trọng người mua nhà ở xã hội khi có nhu cầu bán lại nhà ở xã hội cần nhớ đó là chỉ được bán lại nhà ở xã hội sau ít nhất 5 năm kể từ thời điểm hoàn thành thanh toán tiền mua nhà.

Thảo Phương

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load