Chủ nhật 28/04/2024 03:11 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Thị trường bất động sản Hà Nội gia tăng sức nóng nhờ sức hút từ căn hộ The Zurich

14:34 | 01/08/2023

(Xây dựng) - Sau một thời gian dài trầm lắng, thị trường bất động sản bắt đầu ghi nhận nhiều tín hiệu tích cực. Cùng với đó, nhiều chủ đầu tư lớn cũng tung ra các chính sách hấp dẫn giúp “phá băng” và gia tăng sức nóng cho thị trường bất động sản Thủ đô.

Thị trường bất động sản Hà Nội gia tăng sức nóng nhờ sức hút từ căn hộ The Zurich
Khu căn hộ Glory Heights thuộc Vinhomes Grand Park tại khu Đông Thành phố Hồ Chí Minh được xem là dự án “phá băng” thị trường bất động sản phía Nam đầu quý III/2023, khi hơn 2.000 căn được đặt cọc trong 34h mở bán.

Tín hiệu vui từ thị trường bất động sản quý III

Theo báo cáo mới nhất từ Ngân hàng Nhà nước công bố sáng 25/7, tiền gửi của người dân vào ngân hàng đã tăng chậm lại do từ tháng 4 năm nay, lãi suất tiết kiệm giảm nhanh và mạnh hơn, khiến kênh tiền gửi trở nên bớt hấp dẫn.

Trong khi đó, lãi suất cho vay tại nhiều ngân hàng thương mại cũng bắt đầu giảm nhiệt, đặc biệt với lãi suất cho vay mua sản phẩm bất động sản. Đơn cử như Vietcombank áp dụng mức lãi suất cho vay mua bất động sản năm đầu tiên còn 9,4%/năm. Tương tự, mức lãi suất cho vay mua nhà của Techcombank giảm còn khoảng 8,5%/năm đầu tiên. Nhiều ngân hàng thương mại khác cũng ghi nhận mức giảm lãi suất cho vay mua nhà.

Lãi suất cho vay giảm đã khiến thanh khoản tại một số dự án bất động sản đang khởi sắc trở lại, nhiều chủ đầu tư tiếp tục đẩy mạnh việc ra hàng. Đây có thể xem là điểm sáng tích cực đối với thị trường bất động sản, đồng thời cho thấy xu hướng "thoát đáy" đang ngày càng trở nên rõ nét hơn. Đây là tiền đề quan trọng để thị trường có thể phục hồi mạnh từ quý III năm nay. Đặc biệt, nhu cầu mua bất động sản vẫn ở mức cao khi một nghiên cứu về các xu hướng nửa cuối năm 2023 của PropertyGuru cho thấy, người tham gia khảo sát có dự định mua bất động sản trong một năm tới chiếm 61%.

Là nhà đầu tư bất động sản có thâm niên, anh Hoàng Linh (quận Đống Đa, Hà Nội) cho rằng khi thị trường gặp nhiều biến động, người mua vẫn hướng đến các phân khúc mang tính “phòng thủ” cao, tức là bất động sản đó vừa có thể chờ tăng giá trong 3 - 5 năm, vừa mang đến dòng tiền ổn định trong ngắn hạn.

Anh Linh ước tính tỷ suất sinh lời khi cho thuê chung cư ở Hà Nội hiện khoảng 6,1%. Riêng ở những khu vực có hệ sinh thái tiện ích đa dạng, đẳng cấp, thuận tiện di chuyển, không gian sống xanh sạch đẹp, môi trường sống văn minh, an ninh đảm bảo, con số này có thể lên tới 10% một năm. Đặc biệt, chủ nhân của những dự án này còn được sinh lời từ phần trăm lợi nhuận tăng giá vốn trong tương lai. Ví dụ, từ 2018 đến 2022, giá chung cư ở Hà Nội tăng trung bình 13% một năm, 17-18% ở những dự án của các chủ đầu tư lớn. Con số này được dự báo còn tiếp tục tăng trong thời gian tới khi nguồn cung ngày càng hạn hẹp.

Chính sách bán hàng hấp dẫn giúp phá băng thị trường bất động sản

Trong bối cảnh thị trường bất động sản cả nước đang có những tín hiệu khởi sắc, chủ đầu tư Vinhomes đã áp dụng chính sách bán hàng chưa từng có tiền lệ với 7 năm không lo lãi suất cùng với mức giá bán hấp dẫn, nhờ đó tạo nên bom tấn phá băng thị trường. Ngay sau khi chính sách này được công bố, hơn 2.000 căn hộ chung cư cao cấp Glory Heights tại Vinhomes Grand Park – Thành phố Hồ Chí Minh đã được giao dịch chỉ trong vòng 34h.

Thị trường bất động sản Hà Nội gia tăng sức nóng nhờ sức hút từ căn hộ The Zurich
The Zurich có vị trí đắc địa trên đường Đại Dương – lối vào Vinhomes Ocean Park (Gia Lâm – Hà Nội), đối diện hồ San Hô, kề cận nhiều trường học chất lượng cao.

Cũng trong tháng 7 này, lần đầu tiên tại phía Bắc, chính sách tương tự được áp dụng tại tòa căn hộ ZR1 - The Zurich (Vinhomes Ocean Park, Gia Lâm – Hà Nội). Theo đó, chỉ cần thanh toán 10% giá trị căn hộ, khách hàng ký ngay Hợp đồng mua bán và an tâm mua nhà không lo lãi khi được hỗ trợ lãi suất tới năm 2031, nhận nhà ngay tháng 8 năm 2027. Trong thời gian 4 năm trước khi nhận nhà, người mua được thanh toán mà không cần vay ngân hàng với số tiền chỉ từ 8,6 triệu đồng/ tháng, tương đương 0,91% giá trị căn hộ. Ngoài ra, chủ đầu tư còn hỗ trợ lãi suất 0% cho 45% giá trị căn hộ lên đến 4 năm sau (năm 2031) kể từ khi nhận bàn giao. Như vậy, người mua có thể giảm áp lực tài chính khi 8 năm không lo lãi suất.

Thị trường bất động sản Hà Nội gia tăng sức nóng nhờ sức hút từ căn hộ The Zurich
Tiện ích nội khu The Zurich tựa như một “Thuỵ Sĩ thu nhỏ” với Hồ cảnh quan Geneva, đài phun nước Rhine Fall, tháp đồng hồ Zurich, quảng trường Thuỵ Sĩ...

The Zurich là phân khu mang phong cách Thuỵ Sĩ đầu tiên tại Hà Nội được 2 ông lớn Mitsubishi Corporation và Vinhomes bắt tay phát triển, với hàng loạt tiện ích đẳng cấp. Đơn cử như tiện ích nội khu đậm chất Thụy Sĩ với tháp đồng hồ Zurich, hồ cảnh quan Geneva, đài phun nước Rhine Fall, quảng trường Thuỵ Sĩ… Bên cạnh đó là các tiện ích đẳng cấp “như resort 5 sao” ngay bên trong tòa ZR1 gồm vườn trên không Sky garden; phòng tập gym & phòng tập yoga miễn phí, khu vui chơi trẻ em, family game với các trò chơi thú vị cho cả gia đình, tổ hợp bể sục nóng thermal bath cùng với phòng xông hơi, phòng chườm đá nóng…

Thị trường bất động sản Hà Nội gia tăng sức nóng nhờ sức hút từ căn hộ The Zurich
Hình ảnh minh họa căn hộ The Zurich tiêu chuẩn bàn giao cao cấp.

The Zurich nằm ở vị trí đắc địa trên đường Đại Dương, đối diện hồ San Hô trong trẻo và kề cận những trường học chất lượng cao như Vinschool, Brighton College Vietnam. Ngoài các cảnh quan, tiện ích nội khu, cư dân The Zurich còn có thể sử dụng hàng nghìn tiện ích của Vinhomes Ocean Park 1 nói riêng và Ocean City nói chung như: hồ nước mặn Crystal Lagoon quy mô 6,1ha; hồ Ngọc Trai trải cát trắng diện tích lên tới 24,5ha; hơn 700 máy tập gym đa chức năng ngoài trời; 60 sân chơi trẻ em... Cùng với đó là "hệ sinh thái" các thương hiệu chất lượng quốc tế của Tập đoàn Vingroup gồm Vinmec, Vincom, Vinschool, VinBus... đáp ứng mọi nhu cầu cuộc sống.

Đặc biệt, The Zurich cũng sẽ được thừa hưởng trọn vẹn những tiện ích nghỉ dưỡng – vui chơi giải trí đỉnh cao của “thành phố” Ocean City đã và đang được gấp rút hoàn thiện, hứa hẹn biến nơi đây trở thành dự án hấp dẫn, đáng sống bậc nhất phía Đông Thủ đô.

Vân Phương

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load