Thứ bảy 20/04/2024 17:30 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Thanh Thủy (Phú Thọ): Tôn vinh tín ngưỡng thờ Mẫu và Hội làng Việt cổ

16:27 | 18/11/2019

(Xây dựng) - Từ ngày 15 - 17/11, tại huyện Thanh Thủy đã diễn ra chương trình tôn vinh tín ngưỡng thờ Mẫu và Hội làng Việt cổ với chủ đề “Cội nguồn và khát vọng”. Với sự tham gia của hơn 600 nghệ nhân, nghệ sỹ, diễn viên quần chúng đã tái hiện chân thực những phong tục cổ của người Việt.

Thanh Thủy (Phú Thọ): Tôn vinh tín ngưỡng thờ Mẫu và Hội làng Việt cổ
Lễ khai mạc chương trình Tôn vinh tín ngưỡng thờ Mẫu và Hội làng Việt cổ tại huyện Thanh Thủy.

Chương trình tôn vinh tín ngưỡng thờ Mẫu và Hội làng Việt cổ với chủ đề “Cội nguồn và khát vọng” do Công ty Cổ phần Ao Vua phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, UBND huyện Thanh Thủy tổ chức; với tâm điểm diễn ra chương trình là Khu du lịch Đảo Ngọc Xanh với 4 hoạt động chính gồm: Trưng bày tín ngưỡng thờ Mẫu; Hội làng Việt cổ; âm sắc nguồn cội và trình diễn văn hóa dân gian đường phố.

Đây là sự kiện văn hóa dân gian tổng thể, bao gồm nhiều sinh hoạt khác nhau của đời sống xã hội như sinh hoạt tín ngưỡng, nghi lễ, phong tục, giao tiếp và gắn kết xã hội; các sinh hoạt diễn xướng dân gian bao gồm: Hát, múa, trò chơi, sân khấu, các cuộc thi tài, vui chơi, giải trí, ẩm thực, mua bán… cũng được tổ chức để người dân và du khách được tham gia. Điểm nhấn của chương trình là màn trình diễn lễ hội dân gian đường phố mang tên “Cội nguồn khát vọng” với sự tham gia của hơn 600 nghệ nhân, nghệ sỹ, diễn viên quần chúng đã tái hiện chân thực những phong tục cổ của người Việt như: biểu diễn Lễ hội Trò Trám - Tứ dân Chi nghiệp (Lâm Thao); hát Xoan Phú Thọ; rước Mẫu Âu Cơ, Mẫu Thượng Thiên, Mẫu Thượng Ngàn…

Chương trình được tổ chức những hoạt động tái hiện lại không gian sinh hoạt nhằm giới thiệu, quảng bá văn hóa dân gian truyền thống của vùng đất Tổ đúng với chủ đề “Cội nguồn và khát vọng”. Với các tiềm năng văn hóa độc đáo của tỉnh Phú Thọ nói chung và huyện Thanh Thủy nói riêng, đặc biệt là tín ngưỡng thờ Mẫu Âu Cơ đã góp phần phát triển du lịch văn hoá tâm linh và các đặc sản nông nghiệp tiêu biểu của Phú Thọ đến với du khách thập phương.

Phùng Hằng

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load