Thứ năm 25/04/2024 14:39 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Thành phố Vinh: Đề nghị kiểm tra 53 dự án chậm tiến độ, không triển khai

22:34 | 26/03/2022

(Xây dựng) - Mới đây, UBND thành phố Vinh vừa có văn bản gửi Sở Kế hoạch và Đầu tư Nghệ An đề nghị kiểm tra các dự án chậm tiến độ, không triển khai trên địa bàn.

thanh pho vinh de nghi kiem tra 53 du an cham tien do khong trien khai
Dự án xây dựng nhà ở của Công ty Cổ phần Xây dựng công trình 482 ở phường Lê Lợi, thành phố Vinh sau nhiều năm rào tôn vẫn đang “án binh bất động”.

Thực trạng ôm đất dự án rồi “án binh bất động” dường như đã và đang khá phổ biến tại địa bàn thành phố Vinh (Nghệ An). Nhiều dự án đã được phê duyệt cả chục năm vẫn đắp chiếu, không triển khai theo đúng quy định. Việc đó không chỉ gây lãng phí tài nguyên, thất thoát ngân sách, làm mất mỹ quan đô thị mà còn khiến đời sống người dân nơi có những dự án này bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

Theo đó, thực hiện Quyết định số 25/QĐ-UBND của UBND tỉnh Nghệ An về ban hành quy chế phối hợp kiểm tra và xử lý sau kiểm tra các dự án đầu tư trực tiếp có sử dụng đất triển khai chậm tiến độ trên địa bàn và Công văn số 459/SKHĐT-DN của Sở Kế hoạch và Đầu tư về việc rà soát danh mục dự án chậm tiến độ không triển khai năm 2022.

Sau khi rà soát, UBND thành phố Vinh đã có Văn bản số 1099/UBND-QLĐT báo cáo Sở Kế hoạch và Đầu tư Nghệ An danh mục các dự án chậm tiến độ, không triển khai đề nghị kiểm tra năm 2022 trên địa bàn thành phố.

Trong danh sách gửi Sở Kế hoạch và Đầu tư mới đây, thành phố Vinh đã điểm mặt 53 dự án thuộc diện chậm tiến độ, điểm đáng nói là trong đó có rất nhiều Công ty thuộc diện có tiếng tại Nghệ An bấy lâu nay như Công ty Thanh Thành Đạt, với hai dự án gồm: Khu biệt thự Thanh Thành Đạt tại phường Quán Bàu và dự án văn phòng cho thuê, siêu thị tại phường Hưng Bình…

Dự án Tòa nhà Lũng Lô tại phường Quán Bàu, mới đây phía chủ đầu tư đã rao bán khi đã thực hiện xong phần móng, với giá rao bán khởi điểm 54 tỷ đồng; Công ty Cổ phần đầu tư Cienco4 Land với dự án Khu thương mại, nhà ở và chung cư cao tầng tại phường Đông Vĩnh; Công ty Cổ phần xây dựng Trung Đức với dự án Trung tâm thương mại, nhà nghỉ và dịch vụ tại xã Nghi Phú; Công ty THNH Phú Nguyên với dự án Trung tâm thương mại, nhà ở tổng hợp và văn phòng cho thuê Phú Nguyên Plaza tại phường Hồng Sơn; Công ty Cổ phần đầu tư và Xây dựng thương mai Đại Huệ với dự án khu đô thị Đồng Dâu kết hợp nhà ở cho người thu nhập thấp tại phường Hưng Dũng; Tổng Công ty xây dựng Công trình Giao thông 4 với dự án Tổ hợp Trung tâm thương mại, dịch vụ và nhà ở đô thị tại phường Lê Lợi...

Đặc biệt, trong số 53 dự án chậm tiến độ được thành phố Vinh “điểm danh” lần này có những dự án cả chục năm trôi qua nhưng vẫn là bãi đất trống, có những dự án xin gia hạn, hết gia hạn vẫn im lìm không thực hiện triển khai theo cam kết. Điển hình như Công ty Cổ phần vận tải ôtô số 5 với dự án Trung tâm dịch vụ thương mại, văn phòng làm việc tại phường Quán Bàu; Công ty TNHH Đầu tư giáo dục và Giải trí Tuổi Thơ với dự án trường Mầm non Quốc tế Kids House tại phường Quán Bàu; Công ty THNH Mai Linh với dự án Trung tâm đào tạo lái xe cơ giới đường bộ tại xã Nghi Ân; Công ty Thiết bị và Xây lắp Bưu điện Nghệ An với dự án chia lô đất ở thuộc xã Nghi Phú...

Quang Hợp

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load