Thứ sáu 29/03/2024 14:52 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Thành phố Sa Đéc cần có những công trình kiến trúc mang bản sắc

22:11 | 06/09/2020

(Xây dựng) – Ngày 4/9, TS.KTS Nguyễn Đình Toàn – Thứ trưởng Bộ Xây dựng làm việc với UBND tỉnh Đồng Tháp; tại đây Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Hùng đã làm việc với Thứ trưởng và Đoàn công tác gồm đại diện các đơn vị thuộc Bộ Xây dựng.

thanh pho sa dec can co nhung cong trinh kien truc mang ban sac
Thứ trưởng Nguyễn Đình Toàn phát biểu tại buổi làm việc với UBND tỉnh Đồng Tháp.

Theo báo cáo của Sở Xây dựng, từ đầu năm đến nay, Sở đã xử lý trên 80 trường hợp lấn chiếm và 800 trường hợp tái lấn chiếm lòng đường, vỉa hè của đường bộ.

Về cung cấp nước sạch, đến cuối năm 2020 dự kiến ngưng khai thác khoảng 40% trạm cấp nước ngầm, thay thế bằng nguồn nước mặt, đảm bảo đảm bảo chất lượng chuẩn Bộ Y tế.

Về thoát nước và xử lý nước thải, ngoài hệ thống thoát nước được đầu tư từ dự án hệ thống thoát nước thành phố Cao Lãnh thì tất cả các đô thị còn lại đều đang sử dụng hệ thống thoát nước chung và chưa có nhà máy xử lý nước thải.

Ghi nhận các ý kiến góp ý của Đoàn công tác, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp khẳng định, sẽ khắc phục những hạn chế hiện nay, đặc biệt chú ý trong phát triển đô thị; đảm bảo an toàn giao thông; quan tâm, chú trọng đến cảnh quan kiến trúc.

thanh pho sa dec can co nhung cong trinh kien truc mang ban sac
Cầu Cao Lãnh tỉnh Đồng Tháp.

Thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Đình Toàn đánh giá cao sự vào hoạt động xử lý các điểm vi phạm hành lang an toàn giao thông. Thứ trưởng cũng đề nghị một số vấn đề liên quan đến cấp nước, cần lưu ý đến vấn đề an toàn vệ sinh nước sạch, xây dựng hệ thống đường ống, điểm đấu nối phải căn cứ vào các quy chuẩn hiện hành. Tỉnh cần chỉ đạo nghiêm túc thực hiện Chỉ thị 34 của Thủ tướng Chính phủ.

thanh pho sa dec can co nhung cong trinh kien truc mang ban sac
Làng hoa ở Sa Đéc.

Đối với kiến trúc đô thị và nông thôn: Luật Kiến trúc đã được Quốc hội thông qua do vậy UBND tỉnh cần chủ động triển khai. Theo Thứ trưởng Nguyễn Đình Toàn, tỉnh Đồng Tháp có nhiều điểm thu hút khách du lịch, đặc biệt là ở thành phố Sa Đéc. UBND tỉnh đã chỉ đạo tương đối tốt về quy hoạch và bảo tồn di sản. Tuy nhiên, Sa Đéc còn thiếu những điểm nhấn về kiến trúc và cảnh quan, Thứ trưởng đề nghị UBND tỉnh cần quan tâm lựa chọn vị trí đắc địa để xây dựng công trình có giá trị kiến trúc mang bản sắc.

Đó là kiến trúc mang sắc thái của vùng Đồng bằng sông Tiền, bên cạnh đó những công trình mang tính đột phá về sử dụng công nghệ, kỹ thuật, vật liệu mới, phản ánh tập quán văn hoá - xã hội của người trẻ trong thời kỳ hội nhập, đổi mới! Những công trình kiến trúc mới có giá trị sẽ tiếp tục bồi đắp cho quỹ kiến trúc của thành phố Sa Đéc và thành phố Đồng Tháp.

PV

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load