Thứ sáu 18/10/2024 04:49 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866
Trang chủ / Bất động sản /

Thành phố Hồ Chí Minh: Vạch trần thủ đoạn gian dối vẽ dự án “ma” Sen Vàng Town để bán với giá cao

18:40 | 16/10/2024

(Xây dựng) - Là khu đất phân lô bán nền thuộc thửa đất số 682, tờ bản đồ 20 tại xã Vĩnh Lộc A (huyện Bình Chánh, Thành phố Hồ Chí Minh) nhưng các “đối tác” của Sen Vàng Holdings lại quảng cáo là dự án Sen Vàng Town với nhiều tiện ích đẳng cấp, hiện đại để bán với giá “trên trời”.

Thành phố Hồ Chí Minh: Vạch trần thủ đoạn gian dối vẽ dự án “ma” Sen Vàng Town để bán với giá cao
Hai dãy nhà tại thửa đất số 682, tờ bản đồ 20 (xã Vĩnh Lộc A) được quảng cáo là dự án có nhiều tiện ích đẳng cấp, hiện đại.

Đất phân lô quảng cáo thành dự án đẳng cấp

Thời gian gần đây, nhiều website chuyên rao vặt bất động sản đã quảng cáo rầm rộ

dự án Sen Vàng Town, tọa lạc tại mặt tiền đường Quách Điêu (xã Vĩnh Lộc A, huyện Bình Chánh) là dự án nhà phố thương mại hiện đại cùng chuỗi giá trị tiện ích vô cùng đẳng cấp do Công ty Cổ phần Bất động sản Sen Vàng Holdings (Sen Vàng Holdings) làm chủ đầu tư.

Dự án Sen Vàng Town được quảng cáo là địa điểm đầu tiên trong khu vực phát triển mô hình “phố thương mại mở” bao gồm 37 căn shophouse liên kế, được xây dựng đồng bộ với thiết kế kiến trúc đặc sắc, vừa để kinh doanh vừa để sinh sống, quy tụ nhiều dịch vụ mua sắm, ăn uống, thư giãn, dịch vụ tài chính. Đồng thời, dự án còn sở hữu trục đường giao thông huyết mạch, liền kề nhiều khu dân cư đông đúc và khu vực giao thương sầm uất…

Thành phố Hồ Chí Minh: Vạch trần thủ đoạn gian dối vẽ dự án “ma” Sen Vàng Town để bán với giá cao
Hoa hậu, doanh nhân Hà Kiều Anh và đạo diễn Hoàng Nhật Nam được quảng cáo là đại diện thương hiệu Sen Vàng Town.

Tuy nhiên, UBND xã Vĩnh Lộc A, UBND huyện Bình Chánh khẳng định trên địa bàn không dự án nào tên Sen Vàng Town và vị trí trên cũng không phải là dự án.

Theo UBND xã Vĩnh Lộc A, vị trí khu đất trên thuộc thửa đất số 682, tờ bản đồ 20, xã Vĩnh Lộc A đã được Sở Tài nguyên và Môi trường cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất cho ông Đỗ Đan Duy với diện tích 4.584m2. Trong đó, 4.425,9m2 là đất ở tại nông thôn; đất cơ sở sản xuất phi nông nghiệp 69,1m2 và đất trồng lúa nước 89m2 thuộc lộ giới mở rộng đường Quách Điêu theo quy hoạch được duyệt.

Về hình thành hạ tầng kỹ thuật, theo UBND xã Vĩnh Lộc A, UBND huyện Bình Chánh ban hành Công văn số 421/UBND ngày 02/02/2021 về thống nhất phương án đầu tư kết nối hạ tầng kỹ thuật. Khu đất đã được cấp 37 giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.

Trước đó, ông Duy nộp đơn và hồ sơ xin ý kiến thỏa thuận phương án đầu tư kết nối hạ tầng kỹ thuật tại thửa đất này, đã được UBND huyện Bình Chánh cấp giấy phép xây dựng (phần hạ tầng kỹ thuật) theo phương án đầu tư kết nối hạ tầng kỹ thuật. Tuy nhiên, chủ lô đất đã thi công hoàn thành đường giao thông và đấu nối hạ tầng điện, nước trên phần đất trồng lúa nước, đất cơ sở sản xuất phi nông nghiệp và đất ở.

Thành phố Hồ Chí Minh: Vạch trần thủ đoạn gian dối vẽ dự án “ma” Sen Vàng Town để bán với giá cao
Nhiều vi phạm tại khu đất đã được chính quyền xử lý, trong đó có cổng chào Sen Vàng Town vi phạm đã buộc tháo dỡ. (Ảnh: Thiên An)

Do chủ sở hữu tự đặt tên dự án và rao bán, đồng thời tiếp nhận nhiều phản ánh nên địa phương đã có công văn yêu cầu ông Đỗ Đan Duy không được tổ chức kinh doanh, mua bán khi chưa đủ các điều kiện theo quy định của pháp luật.

UBND huyện Bình Chánh đã ban hành quyết định thu hồi phần đất đường giao thông và cây xanh theo phương án đầu tư hạ tầng của ông Duy; xử lý vi phạm xây dựng hạng mục cổng chào để đi vào dự án do chủ sở hữu tự đặt tên.

Tự ý thay đổi hiện trạng, chào bán giá “trên trời”

Như vậy, mặc dù thửa đất số 682, tờ bản đồ 20 thực chất là một khu phân lô bán nền nhưng lại được các “đối tác” và Sen Vàng Holdings tô vẽ, hô biến thành một dự án bất động sản đẳng cấp.

Sen Vàng Holdings đã quảng cáo Sen Vàng Town có mặt tiền rất rộng ở đường Quách Điêu. Thế nhưng, vị trí căn nhà A1 của dự án Sen Vàng Town hoàn toàn không có mặt tiền đường Quách Điêu như quảng cáo mà chỉ có mặt tiền hẻm. Để tăng giá trị cho dự án, Sen Vàng Holdings đã “xóa” các căn nhà mặt tiền phía trước khu đất trên sơ đồ phân lô.

Thành phố Hồ Chí Minh: Vạch trần thủ đoạn gian dối vẽ dự án “ma” Sen Vàng Town để bán với giá cao
Hai dãy nhà dự án “ma” Sen Vàng Town không có mặt tiền đường Quách Điêu như quảng cáo.

Ngoài ra, vị trí cổng như quảng cáo tọa lạc ngay chính giữa con đường chủ đất tự làm, nhưng thực tế vị trí này đang là thửa đất 145 của chủ sử dụng khác. Hình ảnh quảng cáo đã “dịch chuyển” vị trí cổng thực tế đã xây dựng. Những khách hàng chỉ xem quảng cáo mà không đến hiện trạng khu đất sẽ dễ bị lừa bởi sự đánh tráo này.

Ngoài ra, Sen Vàng Holdings còn liên tục đăng tải dự án gắn liền với hình ảnh các ca sỹ, diễn viên, người mẫu… nhằm thu hút khách hàng quan tâm, tăng độ uy tín cho dự án.

Thành phố Hồ Chí Minh: Vạch trần thủ đoạn gian dối vẽ dự án “ma” Sen Vàng Town để bán với giá cao
Dự án “ma” Sen Vàng Town có mật độ xây dựng cao, tiện ích hạn chế, xung quanh bị bịt kín bởi nhiều nhà dân.

Bằng việc quảng cáo gian dối trên, mỗi căn nhà phố được môi giới rao bán từ 6 - 18 tỷ đồng. Đây là mức giá đắt đỏ vì xã Vĩnh Lộc A, huyện Bình Chánh là vùng ven Thành phố Hồ Chí Minh với hạ tầng đô thị chưa phát triển mạnh. Nhiều khách hàng nếu không tìm hiểu pháp lý rõ ràng dễ bị “lừa” và mua với giá đắt đỏ.

Theo ghi nhận của phóng viên, hiện nay khu đất trên đã được xây dựng hai dãy nhà phố hoàn chỉnh (5 tầng), nhưng khá ít người về ở, một số căn nhà đang để biển cho thuê.

Được biết, Sen Vàng Holdings được thành lập vào tháng 5/2021 với vốn điều lệ 20 tỷ đồng, do bà Phạm Thị Kim Dung làm Chủ tịch HĐQT kiêm người đại diện pháp luật. Cổ đông sáng lập của Sen Vàng Holdings gồm Đỗ Đan Duy, Phạm Thị Kim Dung và Trần Đăng Khoa.

Bà Phạm Thị Kim Dung được biết đến với danh hiệu là “bà trùm hoa hậu”. Bà cũng chính là Chủ tịch của Công ty Cổ phần Giải trí Sen Vàng, nắm giữ trong tay nhiều bản quyền cuộc thi hoa hậu lớn ở Việt Nam như: Hoa hậu Thế giới, Hoa hậu Hòa bình quốc tế, Hoa hậu siêu quốc gia, Hoa hậu châu Á Thái Bình Dương…

Dù vậy, Công ty Sen Vàng của bà Phạm Thị Kim Dung đang vướng các vụ kiện liên quan đến cuộc thi Hoa hậu Hòa bình Việt Nam 2023 (Miss Grand Việt Nam 2023).

Theo nội dung sự việc, Công ty Sen Vàng là đơn vị đăng cai tổ chức Miss Grand Việt Nam 2023. Ngày 17/3/2023, Công ty Sen Vàng và Công ty Nam An ký hợp đồng quảng bá thương hiệu số 149, nhằm cung cấp và quảng bá thương hiệu, hình ảnh cho Công ty Nam An.

Cho rằng Công ty Sen Vàng đã có hành vi vi phạm cơ bản hợp đồng quảng bá thương hiệu đã ký với mình, Công ty Cổ phần Bệnh viện Phẫu thuật thẩm mỹ Nam An khởi kiện yêu cầu TAND quận Bình Thạnh tuyên hủy hợp đồng số 149 đã được ký kết giữa công ty này và Công ty Sen Vàng.

Đồng thời, nguyên đơn cũng yêu cầu tòa giải quyết hậu quả của việc hủy hợp đồng, cụ thể là buộc Công ty Sen Vàng hoàn trả 10 tỷ đồng mà nguyên đơn đã thanh toán do hợp đồng bị hủy bỏ.

Minh Quân – Phương Uyên

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load