Thứ ba 19/03/2024 17:19 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Thành phố Hồ Chí Minh triển khai phương án xây dựng nhà ở phục vụ công nhân

15:05 | 26/10/2021

(Xây dựng) - Thực hiện phương án triển khai xây dựng nhà ở phục vụ công nhân trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh, vừa qua, Sở Xây dựng Thành phố cho biết qua số liệu ban đầu trên địa bàn 11 quận, huyện thì tổng số lượng nhà trọ là 34.670 căn, tổng số lượng phòng trọ là 330.174 phòng, tổng diện tích sàn xây dựng là 346.368 m2.

thanh pho ho chi minh trien khai phuong an xay dung nha o phuc vu cong nhan
Ảnh minh hoạ (Nguồn: Internet).

Công tác rà soát này là để triển khai kế hoạch phát triển nhà ở Thành phố Hồ Chí Minh giai đoạn 2021-2025 và các giải pháp phát triển nhà ở xã hội - nhà lưu trú công nhân phục vụ công nhân, người lao động trong và ngoài các khu chế xuất, khu công nghiệp và khu công nghệ cao. Từ đó góp phần phục hồi kinh tế trong giai đoạn bình thường mới trên địa bàn thành phố.

Trong thời gian tới, thành phố sẽ bổ sung chính sách hỗ trợ cho chủ nhà trọ và người thuê để cải thiện và nâng cao chất lượng chỗ ở, góp phần đảm bảo an toàn trong phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn thành phố.

Nhằm đảm bảo công tác kiểm tra, rà soát nhà trọ đạt mục đích, hiệu quả trong thời gian sớm nhất, Sở Xây dựng kiến nghị UBND thành phố ban hành kế hoạch kiểm tra, rà soát tình hình xây dựng nhà trọ, nhà ở cho công nhân, người lao động thuê để ở trên địa bàn thành phố. Trên cơ sở số liệu thống kê địa phương đã báo cáo, Sở Xây dựng, UBND thành phố giao UBND Thành phố Thủ Đức và các quận, huyện chủ trì triển khai công tác khảo sát đến từng hộ dân thuộc đối tượng kiểm tra.

Đồng thời, UBND thành phố giao Công an thành phố chỉ đạo Công an Thành phố Thủ Đức và các quận, huyện phối hợp chặt chẽ trong quá trình kiểm tra; hỗ trợ cung cấp thông tin liên quan đến tình hình quản lý nhà trọ, nhà ở cho công nhân, người lao động thuê để ở trên địa bàn, phục vụ công tác kiểm tra.

Do nhu cầu nhà ở tăng cao, nhằm đáp ứng nhu cầu chỗ ở của lao động nhập cư, lực lượng công nhân, nhiều hộ gia đình tại Thành phố Hồ Chí Minh đã tự xây dựng nhà ở cho thuê tuy nhiên vẫn chỉ đáp ứng được một phần nào nhu cầu nhà ở đang thường xuyên tăng cao tại thành phố.

Vì thế phương án triển khai xây dựng nhà thuê trọ, nhà ở phục vụ công nhân, người lao động, bổ sung chính sách hỗ trợ cho chủ nhà trọ và người thuê nhằm cải thiện, nâng cao chất lượng chỗ ở, góp phần đảm bảo an toàn phòng, chống dịch Covid-19 trong giai đoạn “bình thường mới”.

Anh Thư

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load