Thứ hai 29/04/2024 23:45 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Thành phố Hạ Long: Sớm triển khai dự án xây mới chung cư cũ trong giai đoạn 2024-2025

22:20 | 18/03/2024

(Xây dựng) – Vừa qua, thành phố Hạ Long tổ chức Hội nghị lấy ý kiến người dân là chủ sở hữu nhà chung cư cũ lô 6, 7, 8 phường Trần Hưng Đạo để lựa chọn chủ đầu tư thực hiện dự án xây mới chung cư.

Thành phố Hạ Long: Sớm triển khai dự án xây mới chung cư cũ trong giai đoạn 2024-2025
Phối cảnh Dự án cải tạo, xây dựng lại khu chung cư cũ lô 6, 7, 8 tại phường Trần Hưng Đạo, thành phố Hạ Long.

Tại cuộc họp ngày 24/2/2024 với các Sở, ngành, địa phương, qua nghe báo cáo của Sở Xây dựng và ý kiến của các địa phương, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh Cao Tường Huy chỉ đạo: 14 chung cư trên địa bàn thành phố Hạ Long và thành phố Cẩm Phả được đề xuất xây mới và cải tạo trong giai đoạn từ năm 2024 đều là những chung cư đã được Sở Xây dựng thuê đơn vị tư vấn kiểm định và đánh giá là những chung cư thuộc cấp C và cấp D. Chính vì vậy, cần phải nhanh chóng ban hành kế hoạch, quy hoạch xây mới và cải tạo lại các chung cư này theo đúng quy định được đặt ra tại Nghị định 69/2021/NĐ-CP của Chính phủ về cải tạo, xây dựng lại nhà chung cư.

Thành phố Hạ Long: Sớm triển khai dự án xây mới chung cư cũ trong giai đoạn 2024-2025
Khu chung cư cũ lô 6, 7, 8 phường Trần Hưng Đạo, thành phố Hạ Long trước khi bị phá dỡ, cải tạo.

Đối với kế hoạch cải tạo các lô chung cư cũ 6, 7, 8 phường Trần Hưng Đạo, thành phố Hạ Long, ông Cao Tường Huy yêu cầu thành phố Hạ Long cần nhanh chóng hoàn thiện tất cả các thủ tục có liên quan và phê duyệt chủ đầu tư dự án này trong tháng 3/2024. Từ đó xây dựng lại kế hoạch và quy hoạch chi tiết để nhanh chóng triển khai khởi công xây dựng theo đúng chỉ đạo của tỉnh, trên cơ sở phải có ý kiến đồng thuận của người dân.

Thực hiện ý kiến chỉ đạo Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh về việc cải tạo, xây dựng lại chung cư cũ trên địa bàn tỉnh, thời gian qua, UBND thành phố Hạ Long đã triển khai đúng trình tự thủ tục thông báo danh sách doanh nghiệp có hồ sơ đáp ứng tiêu chí lựa chọn chủ đầu tư dự án cải tạo, xây dựng lại khu chung cư cũ lô 6, 7, 8 tại phường Trần Hưng Đạo. Kết quả Liên danh Công ty Cổ phần IGGHALONG và Công ty Cổ phần Tư vấn đầu tư tài chính Toàn Cầu đủ tiêu chí để tiến hành xây dựng khu chung cư này.

Thành phố Hạ Long: Sớm triển khai dự án xây mới chung cư cũ trong giai đoạn 2024-2025
Thành phố Hạ Long: Sớm triển khai dự án xây mới chung cư cũ trong giai đoạn 2024-2025
Các chủ sở hữu nhà chung cư cũ lô 6, 7, 8 phường Trần Hưng Đạo, thành phố Hạ Long dự Hội nghị lấy ý kiến người dân và bỏ phiếu lựa chọn chủ đầu tư thực hiện dự án cải tạo, xây dựng lại khu chung cư cũ này.

Ngày 16/3/2024, thành phố Hạ Long đã tổ chức Hội nghị lấy ý kiến của người dân là chủ sở hữu nhà chung cư cũ lô 6, 7, 8 phường Trần Hưng Đạo để lựa chọn chủ đầu tư thực hiện. Phát biểu tại Hội nghị, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hạ Long Vũ Ngọc Lâm mong muốn các hộ dân cùng thảo luận, thống nhất lựa chọn nhà đầu tư để dự án xây dựng lại chung cư sớm được triển khai đưa người dân trở lại sinh sống, ổn định.

Sau khi nghe đại diện Liên danh Công ty Cổ phần IGGHALONG và Công ty Cổ phần Tư vấn đầu tư tài chính Toàn Cầu thuyết trình về dự án xây mới chung cư cũ, 100% các chủ sở hữu nhà chung cư cũ lô 6, 7, 8, phường Trần Hưng Đạo, thành phố Hạ Long có mặt tại Hội nghị đã bỏ phiếu đồng tình với chủ trương của thành phố về lựa chọn chủ đầu tư là Liên danh Công ty Cổ phần IGGHALONG và Công ty Cổ phần Tư vấn đầu tư tài chính Toàn Cầu.

Tại Hội nghị, đại diện Liên danh Công ty Cổ phần IGGHALONG và Công ty Cổ phần Tư vấn đầu tư tài chính Toàn Cầu cam kết với người dân khu chung cư cũ lô 6, 7, 8 phường Trần Hưng Đạo, khi chính thức được lựa chọn là chủ đầu tư, Liên danh 2 Công ty sẽ dự kiến xây dựng: Khối chung cư, dịch vụ thương mại cao 35 tầng nổi, gồm 2 tháp, trong đó có khối để bố trí không gian sinh hoạt cộng đồng, nhà trẻ, các không gian dịch vụ thương mại… khối chung cư cao 12 tầng trong đó tầng 1 bố trí các ki-ốt cho các hộ dân tái định cư kinh doanh tại tầng 1 chung cư cũ, từ tầng 2 đến tầng 12 bố trí các căn hộ để ở. Ngoài ra, có các tầng hầm và khuôn viên ranh giới xây dựng hai khối chung cư.

Thành phố Hạ Long: Sớm triển khai dự án xây mới chung cư cũ trong giai đoạn 2024-2025
Khu chung cư Trần Hưng Đạo (chung cư LIDECO) khang trang, tiện ích đưa vào sử dụng cuối năm 2018, là dự án Xây dựng lại chung cư 5 tầng lô 4, lô 5 tại phường Trần Hưng Đạo, thành phố Hạ Long.

Trên cơ sở này, thành phố Hạ Long xây dựng lại kế hoạch và quy hoạch chi tiết để nhanh chóng triển khai khởi công xây dựng theo đúng chỉ đạo của tỉnh, đảm bảo sự đồng thuận của người dân. Trong thời gian triển khai cải tạo, chủ đầu tư phải bố trí kinh phí tái định cư hoặc tạm cư cho người dân theo đúng chỉ đạo của tỉnh và đúng thời gian quy định, tuyệt đối không được để chậm trễ.

Đối với kế hoạch cải tạo, xây dựng lại chung cư cũ trên địa bàn, đến nay, thành phố Hạ Long đã hoàn thành việc phá dỡ 11/11 lô chung cư cũ xuống cấp và đã triển khai đầu tư xây mới 2 dự án nhà chung cư (lô 4, 5, phường Trần Hưng Đạo; 4 lô nhà 3 tầng ngành Than tại phường Bạch Đằng).

Thực hiện chỉ đạo của tỉnh Quảng Ninh kế hoạch chuẩn bị 50.000 suất tái định cư phục vụ công tác giải phóng mặt bằng, thu hồi đất giai đoạn đến năm 2030 trên địa bàn tỉnh, UBND thành phố Hạ Long đã đề xuất 4 quỹ đất dự kiến để bố trí tái định cư, trong đó giai đoạn 2024-2025 sẽ đáp ứng được khoảng 1.140 ô đất tái định cư.

Hoàng My

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load