Thứ sáu 03/05/2024 01:44 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Thanh Hóa: Thị trường nhà ở xã hội cho người thu nhập thấp đầu năm 2022

12:14 | 28/01/2022

(Xây dựng) – Trong bối cảnh thị trường bất động sản đất nền đang “nóng”, cơ hội cho những người có mức thu nhập thấp gần như không có thì lĩnh vực nhà ở xã hội với những tính năng, tiện ích đồng bộ đang là sự lựa chọn phù hợp của nhiều người.

thanh hoa thi truong nha o xa hoi cho nguoi thu nhap thap dau nam 2022
Dự án nhà ở công nhân Khu công nghiệp và đô thị Hoàng Long, phường Tào Xuyên, thành phố Thanh Hóa.

Bà Trần Thị Tuyết Lương, phường Đông Lĩnh, thành phố Thanh Hóa, hiện là công nhân tại một công ty thuộc Khu công nghiệp Lễ Môn cho biết: Thời gian này, gia đình bà đang đắn đo với phương án mua nhà ở xã hội từ đơn vị nào, vị trí nào cho phù hợp. Bởi, thời điểm hiện tại đang có nhiều lựa chọn nhà ở khác nhau.

Bà cho rằng: Thời điểm hiện tại giá đất nền tại các mặt bằng, khu đô thị đang rất cao, trung bình từ 15 - 20 triệu đồng, thậm chí hơn 30 triệu đồng/m2, đó là nguyên nhân gia đình lựa chọn nhà ở xã hội chứ không phải là mua đất nền.

Với mức giá trên là quá sức với những hộ gia đình làm công ăn lương như gia đình bà. Trong khi đó, với nhà ở xã hội là phù hợp với khả năng kinh tế gia đình; tiện ích đồng bộ, lại được hỗ trợ vay vốn ngân hàng với mức ưu đãi; nhà sẵn vào ở không mất thời gian xây dựng, ảnh hưởng đến công việc… qua khảo sát cho thấy, không chỉ gia đình bà Tuyết Lương đến với lựa chọn nhà ở xã hội, mà đây cũng là sự lựa chọn của nhiều cặp vợ chồng trẻ khi khả năng kinh tế có hạn.

Gia đình anh Lê Thắng Bình, ở huyện Đông Sơn cho biết: Vợ chồng anh cưới nhau cuối năm 2018. Vốn của vợ chồng có khoảng 1 tỷ đồng. Với số tiền trên không cho anh Bình sự lựa chọn mua đất, xây nhà.

Thay vào đó, anh Bình lựa chọn mua căn hộ chung cư tại phường Đông Vệ với tiện ích 3 phòng ngủ, 2 ban công, nhà vệ sinh, bếp… đảm bảo thuận tiện di chuyển đi làm trong nội thành. Với mức giá phải chăng, tiện ích đồng bộ, những dự án nhà ở xã hội dành cho người thu nhập thấp đang là sự lựa chọn nhận được sự quan tâm dịp đầu năm mới 2022.

Theo tìm hiểu của phóng viên Báo điện tử Xây dựng, hiện trên địa bàn thành phố Thanh Hóa thời điểm đầu năm nguồn cung nhà ở xã hội đến từ nhiều đơn vị như: Dự án nhà ở xã hội HUD4 - HAPPY BUILDING mở bán từ ngày 01/12/2021 tại Khu đô thị mới Đông Sơn, phường An Hưng, thành phố Thanh Hóa. Dự án được xây dựng trên khu đất có diện tích 2.737,5m2, gồm 1 tòa nhà 11 tầng với đầy đủ các tiện ích hạ tầng đồng bộ. Khách hàng có thể lựa chọn nhiều loại căn hộ. Loại 3 phòng ngủ có diện tích 69,5m2, loại 2 phòng ngủ có diện tích từ 52,8m2 đến 63,8m2…

Trong khi đó, Dự án nhà ở công nhân Khu công nghiệp và đô thị Hoàng Long (phường Tào Xuyên, thành phố Thanh Hóa) trong đợt mở bán, chủ đầu tư sẽ cung ứng cho thị trường 123 căn hộ tương ứng khoảng 6.699m2, với giá bán dao động khoảng 10 triệu đồng/m2. Theo đó, các căn hộ có mức giá chỉ từ 400-600 triệu đồng, vừa túi tiền người lao động thu nhập thấp và trung bình.

Trao đổi với ông Nguyễn Mạnh Tuấn - Trưởng phòng Quản lý nhà và thị trường bất động sản, Sở Xây dựng Thanh Hóa cho biết: Thực hiện chương trình phát triển nhà ở xã hội trên địa bàn tỉnh đến 2020, tầm nhìn đến năm 2030, Thanh Hóa là một trong những tỉnh thực hiện rất tốt. Dịp đầu năm 2022, trên địa bàn thành phố Thanh Hóa, nguồn cung nhà ở xã hội đến từ một trong những ưu đãi lớn với người có thu nhập thấp đó là được tạo điều kiện để vay vốn từ Ngân hàng Chính sách xã hội (với lãi suất ưu đãi 4,8%/năm) và một số ngân hàng thương mại khác do các chủ đầu tư ký kết hợp tác.

Tiến Anh

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load