Chủ nhật 28/04/2024 01:27 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Thanh Hoá: Nhiều bất động sản rao bán “cắt lỗ” vẫn gặp khó

23:02 | 15/06/2023

(Xây dựng) - Nhiều tháng trở lại đây trên địa bàn tỉnh Thanh Hoá tràn ngập thông tin rao bán gấp bất động sản “cắt lỗ” để thu hồi vốn. Tuy nhiên, nhiều bất động sản vẫn khó bán vì thiếu người mua, “cò” đất than trời.

Thanh Hoá: Nhiều bất động sản rao bán “cắt lỗ” vẫn gặp khó
Hàng loạt bất động sản rao bán cắt lỗ nhưng vẫn thiếu người mua.

Không khó để tìm thấy những tin rao bán bất động sản “cắt lỗ”, “bán gấp thu hồi vốn” hay cần trả nợ bán gấp… trên các trang mua bán bất động sản, nhóm mua bán bất động sản, nhà ở (của mạng xã hội). Theo tìm hiểu của phóng viên, từ cuối năm 2022 đến nay thị trường bất động sản tại Thanh Hoá đang gặp nhiều khó khăn khi thanh khoản chậm, trong khi đó lãi xuất ngân hàng tăng, nhiều nhà đầu tư rơi vào “khủng hoảng”, tìm nguồn vốn để xoay vòng gặp khó khăn, buộc phải cắt lỗ để xoay vòng hoặc thu hồi vốn để tái đầu tư sang lĩnh vực khác.

Chị Nguyễn Thị Hà, ngụ tại thành phố Thanh Hoá cho biết: Hai năm trước tôi có đầu tư một số ít đất nền với giá cũng không cao so với thời điểm đó, tôi nghĩ để một thời gian sẽ tăng kiếm chút lợi nhuận, nhưng đến nay tôi phải bán “cắt lỗ” 10 - 15% so với giá trị trước kia nhưng vẫn không có người mua.

Tương tự với trường hợp của chị Hà, anh Vũ Xuân Bình một người có nhiều năm tham gia đầu tư vào thị trường bất động sản ở Thanh Hoá chia sẻ: Hiện nay, tôi có ít bất động sản đang rao bán cắt lỗ hàng trăm triệu, nhưng nhiều tháng nay chỉ có người hỏi theo kiểu cho vui xong rồi thôi. Nói thật nếu cứ tình trạng này chẳng mấy nữa là chúng tôi trắng tay vì không còn khả năng quay vòng nguồn vốn và trả lãi.

Thanh Hoá: Nhiều bất động sản rao bán “cắt lỗ” vẫn gặp khó
Nhiều dự án bất động sản nằm ở vị trí đẹp, nhưng vẫn thiếu nhà đầu tư.

Theo một số người có kinh nghiệm trong lĩnh vực bất động sản cho biết: Việc nhiều bất động sản của nhà đầu tư đang khó thanh khoản, khiến các nhà đầu tư tăng gánh nặng, họ tìm mọi cách để kích cầu, như cắt lỗ hay bán gấp để thu hồi vốn có thể thấy tại các mặt bằng đất nền trên địa bàn một số huyện thị trước đây có tình trạng đất “sốt”, nay đã qua thời kỳ đất số, kinh tế khó khăn, nhu cầu người dân giảm mạnh, lãi suất ngân hàng tăng việc bất động sản khó thanh khoản là điều tất yếu.

Anh Lê Dũng, một nhân viên môi giới bất động sản cho hay: “Trước đây có ngày chúng tôi môi giới được 2-3 lô đất nền, nên nhiều người bỏ công việc mà họ đang làm sang làm nghề môi giới bất động sản, nhưng nay nhiều người lại bỏ nghề đi tìm việc khác, bởi lẽ như tôi hai tháng nay không môi giới được lô nào thì lấy gì để sống, mặc dù chạy quảng cáo, rao bán “cắt lỗ”.

Qua khảo sát của phóng viên, không chỉ đất nền rơi vào tình trạng khó thanh khoản, mà còn nhiều dự án bất động sản xây thô cũng rơi vào tình trạng khó bán, bởi người dân cho rằng giá quá cao. Điển hình như một số dự án tại phường Quảng Thắng, phường Đông Vệ thành phố Thanh Hoá.

Hà Chi

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load