Thứ hai 29/04/2024 15:32 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Thắng kịch tính CLB Viettel, CLB Đông Á Thanh Hóa giành Cúp Quốc gia năm 2023

11:45 | 21/08/2023

(Xây dựng) – Chiều 20/8, trên sân vận động tỉnh Thanh Hóa đã diễn ra trận tranh Cúp Quốc gia năm 2023 giữa đội khách CLB Viettel và đội chủ nhà CLB Đông Á Thanh Hóa. Kết quả chung cuộc 5-3 nghiêng về đội chủ nhà sau loạt sút luân lưu nghẹt thở.

Thắng kịch tính CLB Viettel, CLB Đông Á Thanh Hóa giành Cúp Quốc gia năm 2023
Niềm vui của CLB Đông Á Thanh Hóa đoạt Cúp Quốc gia năm 2023.

Cả hai đội nhập cuộc với lối chơi đôi công khá thận trọng. Sự quyết liệt được tạo ra ngay từ những phút đầu bằng những pha tranh chấp bóng không khoan nhượng. CLB Viettel là đội có phần nhỉnh hơn khi tạo ra được những tình huống dứt điểm ở nửa đầu hiệp 1.

Ở phút 34, Bruno Cunha có pha dứt điểm trong vòng cấm nhưng thiếu chính xác, bỏ lỡ cơ hội tốt nhất kể từ đầu trận để mở tỷ số. CLB Đông Á Thanh Hóa cũng đã đẩy cao đội hình, đẩy nhanh tốc độ nhằm tạo ra những pha hãm thành về phía CLB Viettel, tuy vậy lại thiếu chính xác trong những đường chuyền quyết định. Hiệp 1 khép lại với kết quả hòa 0-0.

Sang hiệp 2, thế trận đôi công hấp dẫn đã được hai đội tạo ra với những pha tấn công ăn miếng, trả miếng. Cầu thủ hai đội cũng chơi quyết liệt hơn trong các pha tranh chấp bóng ở khu vực giữa sân. Trọng tài đã không ít lần phải cắt còi sau những pha bóng có phần thô bạo của các cầu thủ. Kết thúc hiệp 2 với kết quả bất phân thắng bại, hai đội buộc phải phân thắng bại bằng loạt sút luân lưu. Trong khi cả 5 cầu thủ của CLB Đông Á Thanh Hóa đều thực hiện thành công các cú sút của mình, thì Viettel chỉ thực hiện thành công 3 quả.

Anh Vũ Sỹ Kỷ (thành phố Thanh Hóa), một cổ động viên hâm mộ đội Đông Á Thanh Hóa chia sẻ: “CLB Đông Á chiến thắng, các cầu thủ chơi quá tuyệt vời, tôi yêu các bạn. Đây là một trận đấu quá căng thẳng ngoài sức tưởng tượng của tôi”.

Anh Cao Thanh Hải, đến từ huyện Quảng Xương cho biết: “Rất ít khi CLB Đông Á thi đấu tại sân nhà mà tôi vắng mặt. Lần đầu tiên trong đời tôi có mặt tại trận tranh Cúp Quốc gia có đội bóng tôi yêu thích. Không có gì là bất ngờ khi giấc mơ của tôi và hàng vạn cổ động viên trở thành hiện thực”.

Trao đổi với ông Cao Tiến Đoan - Chủ tịch CLB Đông Á Thanh Hóa phấn khởi chia sẻ: “Với chiến thắng nghẹt thở trên chấm luân lưu, có thể nói rằng đây là một trận chung kết hấp dẫn nhất và nhiều cảm xúc nhất từ trước đến nay. Sau những giây phút căng thẳng, dường như không gì có thể ngăn cản được sự quyết tâm của các cầu thủ. Phải cảm ơn lãnh đạo tỉnh, các ban, ngành, đặc biệt cảm ơn người hâm mộ đã quan tâm, đồng hành cùng chúng tôi, cảm ơn huấn luyện viên Velizar Popov là người đầu tiên trong lịch sử đưa bóng đá Thanh Hóa giành Cúp Quốc gia, cảm ơn các bạn trong Ban huấn luyện, các cầu thủ của tôi”.

Đông Á Thanh Hóa chính thức giành Cúp Quốc gia năm 2023 kèm phần thưởng 2 tỷ đồng. Đây là danh hiệu hoàn toàn xứng đáng cho thầy trò huấn luyện viên Velizar Popov, khép lại một mùa giải thành công với đội bóng xứ Thanh.

Tiến Anh

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load