Thứ sáu 26/04/2024 15:26 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Thái Nguyên: Tăng cường kiểm tra việc nhập khẩu, kinh doanh các loại test xét nghiệm Covid-19

17:18 | 10/10/2021

(Xây dựng) – Thực hiện chỉ đạo của Bộ Y tế về tăng cường kiểm tra việc nhập khẩu, kinh doanh, mua sắm các loại test kit xét nghiệm nhanh Covid-19 và xét nghiệm Realtime-PCR, UBND tỉnh Thái Nguyên đã chỉ đạo các cơ quan chức năng tăng cường công tác kiểm tra liên quan đến nội dung này.

thai nguyen tang cuong kiem tra viec nhap khau kinh doanh cac loai test xet nghiem covid 19
Các trường hợp ra vào tỉnh Thái Nguyên đều phải có test nhanh kháng nguyên hoặc xét nghiệm Realtime-PCR và phải tự trả chi phí xét nghiệm.

Theo đó, trong thời gian gần đây, theo phản ánh của nhân dân và một số cơ quan truyền thông về giá mua bán các loại Test xét nghiệm kháng nguyên nhanh, xét nghiệm Realtime – PCR và giá dịch vụ các loại xét nghiệm Covid-19 như: Giá xét nghiệm cao hơn so với thực tế, giá dịch vụ xét nghiệm không thống nhất, nhiều cơ sở xét nghiệm thu cao, đặc biệt là khâu y tế tư nhân… gây bức xúc trong dư luận, ảnh hưởng tới công tác phòng chống dịch của Đảng và Nhà nước.

Chính vì vậy, để kịp thời phát hiện và xử lý nghiêm các hành vi liên quan đến việc lợi dụng dịch bệnh để trục lợi, nâng giá, lợi ích nhóm, cùng với việc tích cực triển khai các các hoạt động chuyên môn như: 5K, tiêm vắc xin, tỉnh Thái Nguyên cũng chú trọng các biện pháp phòng chống tham nhũng, lãng phí và tiêu cực trong triển khai các biện pháp phòng chống dịch.

Mới đây, tiếp tục thực hiện chỉ đạo của Bộ y tế về tăng cường kiểm tra việc nhập khẩu, kinh doanh, mua sắm các loại test kit xét nghiệm nhanh và xét nghiệm Realtime – PCR, UBND tỉnh Thái Nguyên đã giao cho Thanh Tra tỉnh chủ trì phối hợp với Sở Y tế, Công an tỉnh, Cục Quản lý thị trường, UBND các huyện, thành phố, thị xã và các đơn vị liên quan, tổ chức thanh tra, kiểm tra liên ngành đột xuất đối với các cơ sở nhập khẩu, mua bán, sản xuất, kinh doanh và sử dụng các trang thiết bị, vật tư, phương tiện phòng chống dịch, đặc biệt là các loại xét nghiệm chẩn đoán nhanh và xét nghiệm sinh học phân tử Realtime-PCR xác định Covid-19.

Rà soát về quy trình, thủ tục mua sắm, về chất lượng, giá, tư cách pháp nhân…theo đúng quy định của pháp luật, tập trung vào giá xét nghiệm và giá dịch vụ xét nghiệm đang thực hiện tại các công ty cung ứng, các cơ sở đang sử dụng các loại xét nghiệm.

Kiên quyết xử lý các sai phạm theo quy định của pháp luật, thông báo rộng rãi trên các phương tiện truyền thông kể cả chuyển hồ sơ sang cơ quan công an để xử lý nếu phát hiện có dấu hiệu hình sự.

thai nguyen tang cuong kiem tra viec nhap khau kinh doanh cac loai test xet nghiem covid 19
Lấy mẫu xét nghiệm cho công nhân trong các khu công nghiệp.

Do làm tốt công tác phòng chống dịch Covid-19 nên đến nay, Thái Nguyên đang là một trong những tỉnh điển hình khống chế được dịch bệnh, sau nhiều ngày không xuất hiện các ca nhiễm mới. Tính từ ngày 01/01/2021 đến thời điểm hiện tại, Thái Nguyên ghi nhận 22 ca nhiễm Covid-19, trong đó có 14 ca nhiễm trong cộng đồng, 8 ca trong các khu cách ly tập trung người nhập cảnh, ngoài ra có 13 ca tái dương tính sau khi điều trị khỏi trở về địa phương. Gần 200 nghìn người được xét nghiệm PCR…

Đặc biệt, Thái Nguyên siết chặt việc quản lý người ra vào tỉnh và theo quy định phải có kết quả test nhanh kháng nguyên hoặc xét nghiệm Realtime-PCR thông qua 22 chốt liên ngành trên địa bàn tỉnh với lưu lượng người ra vào tỉnh trung bình mỗi ngày có lúc lên đến trên 30 nghìn lượt.

Việt Hoan

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load