Chủ nhật 05/05/2024 03:51 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Thái Nguyên: Khu chung cư Tecco Complex đủ điều kiện để tổ chức, cá nhân nước ngoài được sở hữu

10:44 | 01/12/2023

(Xây dựng) - Thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh Thái Nguyên tại Văn bản số 4695/UBND-CNN&XD xác định Dự án khu chung cư Tecco Complex, phường Thịnh Đán, thành phố Thái Nguyên đủ điều kiện cho phép tổ chức, cá nhân nước ngoài được quyền sở hữu nhà ở.

Thái Nguyên: Khu chung cư Tecco Complex đủ điều kiện để tổ chức, cá nhân nước ngoài được sở hữu
Chung cư Tecco Complex là một trong số ít nhà ở thương mại trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên đủ điều kiện cho tổ chức, cá nhân nước ngoài được quyền sở hữu nhà ở.

Mới đây, Sở Xây dựng tỉnh Thái Nguyên đã công bố danh mục dự án đầu tư xây dựng nhà ở thương mại trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên cho phép tổ chức, cá nhân nước ngoài được quyền sở hữu nhà ở (đợt 1).

Theo đó, Dự án khu chung cư Tecco Complex tại phường Thịnh Đán, thành phố Thái Nguyên do Tập đoàn Tecco - Chi nhánh Thái Nguyên làm chủ đầu tư đủ điều kiện để tổ chức, cá nhân nước ngoài được sở hữu. Tổng số lượng các căn hộ trong các khối nhà của dự án mà tổ chức, cá nhân nước ngoài được phép sở hữu nhà ở không quá 624 căn theo quy định.

Sau khi dự án được công bố công khai trên Cổng thông tin điện tử của Sở Xây dựng Thái Nguyên, chủ đầu tư phải thực hiện các nội dung cụ thể như: Thực hiện quy định các trường hợp không được công nhận quyền sở hữu nhà ở tại Việt Nam theo Điều 78 của Nghị định 99/2015/NĐ-CP của Chính phủ; quy định quản lý Nhà ở của tổ chức, cá nhân nước ngoài tại Việt Nam theo Điều 79 của Nghị định 99/2015/NĐ-CP của Chính phủ.

Thực hiện quản lý việc cá nhân nước ngoài cho thuê nhà ở theo quy định tại Điều 31 của Thông tư số 19/2016/TT-BXD ngày 30/6/2016 của Bộ trưởng Bộ Xây dựng.

Thực hiện các yêu cầu của UBND tỉnh Thái Nguyên tại mục 5 của Văn bản số 4695/UBND-CNN&XD ngày 16/9/2023, về việc xác định Dự án khu chung cư Tecco Complex, phường Thịnh Đán, thành phố Thái Nguyên cho phép tổ chức, cá nhân nước ngoài được quyền sở hữu nhà ở: "Tuyệt đối tuân thủ các quy định của pháp luật về nhà ở; kinh doanh bất động sản; luật nhập cảnh, xuất cảnh, quá cảnh, cư trú của người nước ngoài ở Việt Nam. Đảm bảo không để phát sinh phức tạp về an ninh trật tự, khó khăn trong công tác quản lý người nước ngoài tại địa phương; phối hợp chặt chẽ với lực lượng công an trong công tác đảm bảo an ninh trật tự và quản lý người nước ngoài trong quá trình quản lý, vận hành tòa nhà. Khi xảy ra các tình huống liên quan đến nhiệm vụ mà cơ quan quân sự được giao chủ trì hoặc phối hợp, Tập đoàn Tecco - Chi nhánh Thái Nguyên có trách nhiệm phối hợp trong các hoạt động có liên quan đến dự án, để tạo điều kiện cho các lực lượng làm nhiệm vụ theo quy định. Việc mua bán, kinh doanh các căn hộ chung cư phải đảm bảo đầy đủ điều kiện theo quy định tại Luật Kinh doanh bất động sản và các quy định của pháp luật có liên quan”.

Việt Hoan

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load