Thứ ba 23/04/2024 21:37 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Tết đến sớm trên công trường hóa dầu Long Sơn

11:21 | 21/01/2022

(Xây dựng) - Ngày 21/01, đồng chí Nguyễn Thanh Nghị - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Xây dựng và đồng chí Nguyễn Thị Thủy Lệ - Ủy viên Ban cán sự Đảng Bộ Xây dựng, Ủy viên Ban Chấp hành Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Chủ tịch Công đoàn Xây dựng Việt Nam đã đến thăm, chúc Tết và tặng quà người lao động Tổng Công ty Lắp máy Việt Nam (LILAMA) đang thi công tại Dự án hóa dầu Long Sơn, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.

tet den som tren cong truong hoa dau long son
Bộ trưởng Nguyễn Thanh Nghị ân cần trao tình cảm đến người lao động khi Tết đến xuân về.

Đây là một trong những hoạt động thường niên có ý nghĩa, thể hiện sự quan tâm, chia sẻ của người đứng đầu ngành Xây dựng và Công đoàn Xây dựng Việt Nam đối với người lao động mỗi dịp năm mới.

Trên công trường Dự án hóa dầu Long Sơn, Bộ trưởng Nguyễn Thanh Nghị đã biểu dương và đánh giá cao những nỗ lực, sự đoàn kết của tập thể lãnh đạo, người lao động LILAMA đã vượt qua khó khăn, đạt nhiều thành tích góp phần vào sự phát triển chung của ngành Xây dựng, đồng thời bảo đảm việc làm, cải thiện đời sống vật chất và tinh thần cho người lao động. Đặc biệt, trong đợt dịch Covid bùng phát lần thứ 4, chủ đầu tư, đơn vị thi công và người lao động đã đoàn kết, hỗ trợ nhau để cùng an toàn và đảm bảo tiến độ.

tet den som tren cong truong hoa dau long son
Người lao động rất xúc động trước sự quan tâm của lãnh đạo Bộ và Công đoàn Ngành.

Bên cạnh đó, Bộ trưởng Nguyễn Thanh Nghị nhấn mạnh: Dù áp lực tiến độ dự án có cấp bách đến đâu cũng cần phải chú trọng đến sự an toàn của người lao động. Đặc biệt, dịp Tết Nguyên đán này, LILAMA cần chú trọng đến chế độ an sinh để người lao động đều có một cái Tết đầm ấm, an vui.

Thay mặt người lao động của LILAMA, ông Bùi Đức Kiên - Chủ tịch HĐTV Tổng Công ty LILAMA đã bày tỏ sự xúc động và trân trọng cảm ơn sự quan tâm sâu sắc của Bộ trưởng Bộ Xây dựng và Công đoàn Xây dựng Việt Nam và khẳng định sẽ thực hiện những chỉ đạo của Bộ trưởng đảm bảo đời sống của người lao động ngày càng tốt hơn. Đặc biệt dịp Tết Nhâm Dần, hơn 300 cán bộ công nhân viên ở lại công trường Dự án hóa dầu Long Sơn sẽ được nhận lương, thưởng đúng quy định và sự quan tâm đặc biệt của Tổng Công ty.

tet den som tren cong truong hoa dau long son
Bộ trưởng Nguyễn Thanh Nghị tin tưởng Dự án hóa dầu Long Sơn sẽ đóng góp vào sự phát triển kinh tế - xã hội cho tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu và cả nước.

Cảm động trước tình cảm của Người đứng đầu ngành Xây dựng với người lao động, đại diện Chủ đầu tư cho biết: Chúng tôi rất vui khi có sự xuất hiện của Bộ trưởng Bộ Xây dựng trên công trường hóa dầu Long Sơn, đây là niềm tự hào và động lực lớn để chúng tôi đảm bảo tiến độ, chất lượng công trình cũng như sự hợp tác sẽ bền chặt hơn.

Đại diện chủ đầu tư cho biết thêm: LILAMA là một nhà thầu chính thức của chúng tôi. Chúng tôi đánh giá cao sự đóng góp của LILAMA, đặc biệt là LILAMA 18 dự án này, dù trong năm qua dịch bệnh kéo dài nhưng chúng tôi vẫn đã hợp tác tốt. Chúng tôi cảm ơn Chính phủ, địa phương đã giúp chúng tôi vượt qua dịch bệnh, công nhân tại dự án đã được an toàn. 100% công nhân trên công trường đã được tiêm vaccine là 100%. Cảm ơn Bộ Xây dựng đã tạo điều kiện để Dự án được triển khai thuận lợi.

tet den som tren cong truong hoa dau long son
Tết đã đến trên công trường hóa dầu Long Sơn.

Dự án hóa dầu Long Sơn do Tập đoàn SCG Thái Lan đầu tư xây dựng với tổng số tiền 5,4 tỷ USD tại xã Long Sơn, thành phố Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu. Trong tương lai, Dự án sẽ tạo ra khoảng 15.000 - 20.000 việc làm trong quá trình xây dựng, hơn 1.000 lao động kỹ thuật cao khi đi vào vận hành thương mại. Dự án cũng ước tính sẽ góp 60 triệu USD/năm cho ngân sách quốc gia trong suốt 30 năm kể từ khi đi vào hoạt động.

Đây là dự án có tới 5 tổng thầu tham gia quản lý, thi công. Tổng Công ty LILAMA ký hợp đồng với 3 tổng thầu, giá trị hơn 1.000 tỷ đồng. Hiện trên công trường hóa dầu Long Sơn có khoảng hơn 1.000 công nhân của LILAMA. Vừa trải qua đại dịch Covid-19 và Tết Nguyên đán đến gần nên với sự động viên của Bộ Xây dựng cùng Công đoàn ngành Xây dựng đã đem lại động lực to lớn cho cán bộ công nhân viên LILAMA cũng như đem không khí Tết đến sớm tại công trường hóa dầu Long Sơn.

Mai Thanh

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load