Thứ ba 30/04/2024 09:09 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Tầm nhìn phát triển bền vững từ khu đô thị mở phía Tây Nam Hà Nội

15:30 | 25/06/2021

(Xây dựng) - Hơn cả một không gian sống và tâm điểm giao thương, The Manor Central Park còn là tâm huyết kiến tạo của Bitexco về một đô thị phát triển bền vững theo mô hình kinh tế tuần hoàn.

Tầm nhìn phát triển bền vững từ khu đô thị mở phía Tây Nam Hà Nội
Hướng đi của tương lai.

Môi trường sống đang chịu sức ép lớn từ quá trình đô thị hoá diễn ra nhanh chóng, sự gia tăng dân số và áp lực từ tăng trưởng kinh tế. Dịch Covid-19 cũng là chất xúc tác để thức tỉnh toàn thế giới rằng, những mất mát của thiên nhiên sẽ làm tăng khả năng tổn thương của nhân loại, đe doạ đến sự sống con người.

Song song với cách mạng công nghiệp 4.0, cách mạng xanh cũng trở thành nhiệm vụ cấp thiết hơn bao giờ hết. “Cả cộng đồng và xã hội đang cùng ủng hộ quá trình chuyển đổi mô hình kinh tế và phát triển bền vững. Trong đó, việc bảo vệ thiên nhiên là nghĩa vụ đạo đức, đền đáp cho sự sống mà trái đất mang lại cũng như những dịch vụ quan trọng mà hành tinh này cung cấp cho nền kinh tế, phúc lợi, sức khỏe và an ninh”, ông Marco Lambertini - Tổng Giám đốc WWF Quốc tế từng chia sẻ.

Theo Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, xây dựng kinh tế tuần hoàn là một trong những định hướng phát triển đất nước giai đoạn 2021 - 2030. Thay cho nền kinh tế tuyến tính tập trung khai thác tài nguyên, xả ra lượng phế thải lớn phục vụ cho sản xuất, tiêu dùng thì kinh tế tuần hoàn kéo dài tuổi thọ vật chất, tái tạo chất thải trong vòng tuần hoàn mới khép kín, hạn chế tối đa sự thải loại ra môi trường.

Quy hoạch đô thị là một trong những mắt xích quan trọng thúc đẩy quá trình chuyển dịch từ mô hình kinh tế tuyến tính sang kinh tế tuần hoàn, đặc biệt trong bối cảnh đô thị hoá diễn ra nhanh chóng. Trong đó, các doanh nghiệp bất động sản chính là lực lượng tiên phong trong cuộc cách mạng xanh có tính bước ngoặt này.

Từng ghi dấu ấn với những công trình mang tính biểu tượng, Bitexco là một trong các doanh nghiệp đi đầu theo đuổi kinh tế tuần hoàn, hướng tới mục tiêu phát triển bền vững. Chiến lược vì tương lai này được triển khai đồng bộ trong quá trình kiến tạo các khu đô thị thương hiệu The Manor của Bitexco trải khắp mọi miền đất nước như tại Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh, Lào Cai…

Đơn cử, Khu đô thị The Manor Lào Cai mang thiết kế mô phỏng địa hình ruộng bậc thang và những thung lũng trải dài của khu vực Tây Bắc, truyền đi thông điệp về mối quan hệ gắn bó giữa con người và mẹ thiên nhiên.

Tầm nhìn phát triển bền vững từ khu đô thị mở phía Tây Nam Hà Nội
Màu xanh mướt trải dài dọc các dãy nhà tại khu thấp tầng The Manor Lào Cai.

Ở mỗi công trình mà Bitexco kiến tạo, không gian sống xanh luôn là yếu tố hàng đầu trong quy hoạch, nơi một cộng đồng cư dân sinh hoạt, kinh doanh trong mối tương quan, gắn bó với thiên nhiên, hưởng thụ giá trị về sức khoẻ, tinh thần và nâng cao nhận thức, tôn trọng môi trường sống.

Khu đô thị xanh bền vững nơi cửa ngõ Thủ đô

Không ngừng theo đuổi mục tiêu phát triển bền vững, Bitexco tiếp tục ra mắt The Manor Central Park, khu đô thị mở thông minh tọa lạc tại tâm điểm Tây Nam Hà Nội. Kiến tạo một cộng đồng thịnh vượng nơi cửa ngõ Thủ đô là nỗ lực của Bitexco trong việc giải toả áp lực lên nội đô, khi mật độ dân số khu vực trung tâm ngày càng gia tăng, ảnh hưởng đến môi trường và chất lượng sống.

“Ly tâm” ra khỏi nội đô để mang tới không gian sống xanh, quy hoạch này đặc biệt vẫn đảm bảo hệ thống giao thông, hạ tầng quan trọng. Theo đó, The Manor Central Park sở hữu liên kết vùng linh hoạt khi tiếp giáp với các đại lộ lớn như đường vành đai 3, Nguyễn Xiển - Xa La..., tạo nên tâm điểm giao thương sầm uất của khu vực.

Tầm nhìn phát triển bền vững từ khu đô thị mở phía Tây Nam Hà Nội
Khu đô thị The Manor Central Park nằm trên các tuyến giao thông huyết mạch của khu vực như đường vành đai 3, Nguyễn Xiển - Xa La.

Tư duy và tầm nhìn bền vững của Bitexco còn thể hiện qua quy hoạch không gian xanh tại khu đô thị, với mật độ xây dựng lý tưởng chỉ chiếm 20,8% trong diện tích quy hoạch tổng thể lên đến 89,7ha. Theo chủ đầu tư, việc tăng diện tích xanh đồng nghĩa với giảm mật độ xây dựng, đổi lợi ích kinh tế trước mắt lấy những giá trị vì môi trường và đặc quyền về sức khoẻ, tinh thần cho cư dân thụ hưởng.

Không chỉ liền kề Công viên Chu Văn An rộng lớn, khu đô thị còn có loạt công viên nội khu như: Công viên trung tâm rộng 6,6ha - được ví như “lá phổi xanh” của dự án và 5 công viên Ngón tay… Cùng với đó, phố đi bộ cắt ngang khu đô thị cùng những con đường nội khu rợp bóng cây xanh, hàng loạt tiện ích bể bơi ngoài trời, sân vườn… cũng tạo nên cuộc sống hoà mình vào thiên nhiên cho gia chủ.

Sống gắn bó, chan hoà với mẹ thiên nhiên, mỗi cư dân của cộng đồng ưu tú tại The Manor Central Park cũng mang trong mình ý thức, tình yêu và sự tôn trọng môi trường, tạo thành một “tinh hoa” văn hoá nhiều thế hệ. Nhiều hoạt động thiết thực nhằm nâng cao ý thức sống xanh của cộng đồng thường xuyên được tổ chức như: chạy bộ, đạp xe quanh khu đô thị; kêu gọi cư dân cùng tham gia dọn dẹp vệ sinh nơi ở, nơi công cộng; phân loại rác tại nguồn…

Giá trị bền vững của The Manor Central Park còn nằm ở những tinh hoa văn hoá, lịch sử được bảo tồn ngay trong khu đô thị mang tầm quốc tế. Sự phồn vinh của xứ Kinh Kỳ được tái hiện qua các dãy nhà phố thương mại mang dáng dấp thân quen của những phố hàng truyền thống, của văn hoá giao thương 36 phố phường. Với Bitexco, mỗi công trình được kiến tạo đồng nghĩa với giá trị sống bền vững theo thời gian, được bảo tồn, lưu truyền giữa các thế hệ hôm nay và tương lai.

“Khu đô thị The Manor Central Park là nỗ lực của Bitexco trong chiến lược phát triển các khu đô thị cao cấp gắn với bảo vệ môi trường, kiến tạo đô thị xanh, hiện đại, góp phần thúc đẩy nền kinh tế tuần hoàn, vì môi trường phát triển bền vững, văn minh, đáng sống”, ông Phan Lê Khôi - Giám đốc Marketing Công ty CP Bitexco, đại diện chủ đầu tư chia sẻ.

Thanh Thanh

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load