Thứ bảy 20/04/2024 08:35 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Sóng đầu tư “dồn dập” đổ về Bình Phước hậu Covid-19

14:35 | 19/05/2020

(Xây dựng) - Hạ tầng vượt trội, GDP ngày càng tăng trưởng, công nghiệp phát triển mạnh mẽ… là những lợi thế đón đầu xu hướng dịch chuyển công xưởng thế giới về Việt Nam của tỉnh Bình Phước. Chính những lợi thế đó đã tác động tới thị trường bất động sản Bình Phước, khiến nhà đầu tư “dồn dập” đổ về sau giãn cách xã hội mùa Covid-19.

Tín hiệu lạc quan giúp bất động sản Bình Phước khởi sắc

Những năm gần đây, kinh tế của Bình Phước luôn đạt tốc độ tăng trưởng cao. Cụ thể năm 2019 đạt 8,48% (kế hoạch năm từ 7,3-7,5%), cao hơn bình quân cả nước (tăng trưởng cả nước 6,8%). Cơ cấu kinh tế chuyển dịch theo hướng tăng dần tỷ trọng công nghiệp và dịch vụ. Đến cuối năm 2019, tỷ trọng ngành nông lâm nghiệp, thủy sản chiếm 21,4%; công nghiệp, xây dựng chiếm 40,42%; dịch vụ chiếm 38,18%. Thu nhập bình quân đầu người năm 2019 đạt 62 triệu đồng, tăng 12,36% so với năm 2018 và tăng 24 lần so với năm 1997.

Sóng đầu tư “dồn dập” đổ về Bình Phước hậu Covid-19
Hạ tầng kỹ thuật của dự án Cát Tường Phú Hưng đã dần hoàn thiện.

Nhờ tốc độ tăng trưởng tốt và chính sách thu hút đầu tư mạnh mẽ nên các dự án phát triển hạ tầng kỹ thuật đô thị ngày càng được đầu tư đồng bộ tạo đà cho bất động sản phát triển. Bên cạnh đó, các tuyến giao thông huyết mạch kết nối Bình Phước với Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh thành trong khu vực ngày càng phát huy hiệu quả. Từ đó đã tạo cơ hội cho thị trường bất động sản khu vực này ngày càng hấp dẫn.

Đồng thời, xu hướng chuyển dịch dòng vốn đầu tư sẽ chuyển về các khu đô thị và đất nền ở tỉnh thành có mức giá mềm, quỹ đất rộng. Bình Phước là một trong những lựa chọn đó vì đáp ứng được tất cả các nhu cầu của nhà đầu tư và có thể là kênh đem lại lợi nhuận tốt. Bởi các dự án bất động sản được đầu tư bài bản về hạ tầng, tiện ích và chủ đầu tư thực sự có năng lực trên thị trường. Hiện Bình Phước đã xuất hiện nhiều khu đô thị đẳng cấp với quy mô lớn rất thu hút khách hàng như khu đô thị Cát Tường Phú Hưng do Cát Tường Group làm chủ đầu tư được triển khai từ đầu năm 2019.

Cát Tường Phú Hưng được quy hoạch trở thành khu đô thị phức hợp cảnh quan kiểu mẫu đầu tiên tại thành phố Đồng Xoài - Thủ phủ của tỉnh Bình Phước. Do đó, dự án được đầu tư bài bản với loạt tiện ích từ cây xanh đến công viên chức năng, trung tâm thương mại, bệnh viện, trường học quốc tế… đáp ứng đầy đủ nhu cầu sống cho cư dân đô thị.

Theo thông tin ghi nhận, đầu tháng 5 vừa qua, khu đô thị Cát Tường Phú Hưng (quy mô 92,7ha) vừa tung ra dòng sản phẩm shophouse đã nhanh chóng “bật nhiệt” thị trường bất động sản thành phố Đồng Xoài.

Sản phẩm shophouse đáp ứng nhu cầu đầu tư dài hạn “trụ vững” giữa khó khăn

Trong bối cảnh đại dịch Covid-19, bất động sản là một trong số lĩnh vực chịu nhiều tác động, song không phải phân khúc nào của thị trường cũng sụt giảm. Những phân khúc có sức “đề kháng tốt” trong hoàn cảnh khó khăn như shophouse, đất nền, chung cư giá bình dân vẫn có tiềm năng gia tăng giá trị cao và “trụ vững” trên thị trường nhờ khả năng thanh khoản tốt.

Sức mua đang cải thiện khi dịch bệnh được ngăn chặn và làn sóng đầu tư mạnh mẽ sẽ quay lại thị trường. Tuy nhiên, khuynh hướng đầu tư “lướt sóng” đã lỗi thời, nhà đầu tư chú trọng tìm kiếm các kênh đầu tư dài hạn, an toàn nhưng vẫn đảm bảo khả năng gia tăng giá trị đồng thời hạn chế sử dụng đòn bẩy tài chính.

Sóng đầu tư “dồn dập” đổ về Bình Phước hậu Covid-19
Người dân đã bắt đầu vào sinh sống tại dự án Cát Tường Phú Hưng sau 1 năm đầu tư xây dựng.

Chính khuynh hướng đó đã khiến những sản phẩm như shophouse Cát Tường Phú Hưng nhanh chóng tạo dựng niềm tin với khách hàng. Shophouse Cát Tường Phú Hưng được khách hàng đánh giá cao về khả năng khai thác kinh doanh và tiềm năng gia tăng giá trị trong dài hạn nhờ loạt ưu thế về vị trí, pháp lý…

Được biết, loạt Shophouse mở bán đợt này có vị trí đắc địa tại các trục đường mặt tiền trung tâm của dự án Cát Tường Phú Hưng. Bên cạnh ưu thế, chính sách thanh toán hấp dẫn khi chỉ cần thanh toán trước 40% (khoảng từ 990 triệu đồng), khách hàng có thể nhận nhà ở và kinh doanh ngay. Phần còn lại được chủ đầu tư hỗ trợ thanh toán 0% lãi suất trong thời gian từ 48 - 60 tháng. Đặc biệt chủ đầu tư sẽ chiết khấu lên từ 10 -12% cho khách hàng khi mua sản phẩm Shophouse trong đợt này.

Hiện, dự án đã có sổ hồng từng căn cùng hạ tầng vượt trội, hơn 85% hạ tầng kỹ thuật đã hoàn thiện sau hơn 1 năm xây dựng giúp khách hàng hoàn toàn an tâm vào độ an toàn, khả năng khai thác kinh doanh, thanh khoản và tiềm năng gia tăng giá trị của sản phẩm trong dài hạn.

Nhiều tín hiệu cho thấy khả năng phục hồi thị trường trở nên khả thi, đặc biệt sau khi Chính phủ đưa ra nhiều giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp và người dân. Cùng hàng loạt các chính sách riêng dành cho bất động sản như giảm thuế, miễn thuế, gia hạn thời gian nộp thuế, giảm lãi suất tín dụng, gia hạn nợ, điều chỉnh các thủ tục hành chính, quy định… giới chuyên gia đánh giá bất động sản Việt Nam như “chiếc lò xo bị nén”, sau thời gian bị gián đoạn sẽ phát triển mạnh mẽ trở lại hậu Covid-19.

Với hạ tầng cơ sở được xây mới và ngày càng hoàn thiện, giới đầu tư kỳ vọng Bình Phước sẽ trở thành thị trường địa ốc tiềm năng không chỉ tại Đông Nam Bộ mà còn cả khu vực phía Nam.

Hoài An

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load