Thứ hai 30/09/2024 01:09 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866
Trang chủ / Bất động sản /

Sở Xây dựng Bắc Giang thành lập tổ xác minh thông tin liên quan việc người nước ngoài sinh sống tại nhà ở xã hội

22:55 | 29/09/2024

(Xây dựng) – Trước thông tin phản ánh liên quan tới việc nhiều người lao động nước ngoài đang sinh sống tại các dự án nhà ở xã hội trên địa bàn, đại diện Sở Xây dựng Bắc Giang cho biết đã thành lập tổ kiểm tra, xác minh và sẽ cung cấp thông tin sớm nhất.

Sở Xây dựng Bắc Giang thành lập tổ xác minh thông tin liên quan việc người nước ngoài sinh sống tại nhà ở xã hội
Dự án khu nhà ở xã hội dành cho công nhân tại Khu đô thị mới thị trấn Nếnh (Evergreen Bắc Giang) bị phản ánh có người nước ngoài đang sinh sống.

Trao đổi với phóng viên Báo điện tử Xây dựng, đại diện Sở Xây dựng Bắc Giang cho biết: Liên quan tới thông tin phản ánh về việc nhiều người lao động nước ngoài đang sinh sống tại các dự án nhà ở xã hội trên địa bàn, Sở Xây dựng đã nắm bắt được thông tin và đã thành lập tổ kiểm tra nhằm xác minh thông tin phản ánh.

Trước đó, Ngày 27/9, Bộ Xây dựng đã ban hành Công văn số 5524/BXD-QLN gửi UBND tỉnh Bắc Giang đề nghị làm rõ vụ việc người nước ngoài sống trong nhà ở xã hội (theo phản ảnh của Báo Lao động).

Theo đó, nội dung công văn nêu rõ: “Ngày 24/9/2024, Báo Lao động đăng bài viết phản ánh thực trạng việc cho thuê nhà ở xã hội trên địa bàn tỉnh Bắc Giang như sau: “Nhiều người nước ngoài thuê và sinh sống lâu dài trong các dự án nhà ở xã hội tại Bắc Giang, Bắc Ninh - nơi vốn dành cho công nhân, người thu nhập thấp”.

Về nội dung này, Bộ Xây dựng có ý kiến như sau: Căn cứ khoản 15 Điều 75 Nghị định số 100/2024/NĐ-CP ngày 26/7/2024 của Chính phủ quy định chi tiết một số điều của Luật Nhà ở về phát triển và quản lý nhà ở xã hội, Bộ Xây dựng đề nghị UBND tỉnh Bắc Giang, chỉ đạo các cơ quan chức năng kiểm tra, làm rõ và giải quyết, đảm bảo thực hiện đúng các quy định của pháp luật và báo cáo kết quả giải quyết về Bộ Xây dựng trước ngày 03/10/2024.

Được biết, ngày 26/9, UBND tỉnh Bắc Giang cũng đã có văn bản giao Sở Xây dựng chủ trì, phối hợp với các bên liên quan xem xét, kiểm tra, xử lý vi phạm nếu có.

Kim Thoa – Thân Nam

Theo

Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load