Thứ hai 06/05/2024 11:28 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Sở Xây dựng Bắc Giang: Tăng tốc trong chuyển đổi số vì lợi ích của người dân và doanh nghiệp

16:11 | 09/10/2023

(Xây dựng) – Luôn coi chuyển đổi số là nhiệm vụ trọng tâm, những năm qua, Sở Xây dựng Bắc Giang đã tích cực triển khai, áp dụng hàng loạt ứng dụng công nghệ mới trong công tác quản lý, nhờ đó đã gặt hái được nhiều kết quả ấn tượng, góp phần không nhỏ vào thành công chung trong bức tranh chuyển đổi số của tỉnh Bắc Giang.

Sở Xây dựng Bắc Giang: Tăng tốc trong chuyển đổi số vì lợi ích của người dân và doanh nghiệp
Sở Xây dựng Bắc Giang đã hoàn thành 2 cơ sở dữ liệu lớn về quy hoạch đô thị, hạ tầng kỹ thuật và quản lý công trình, nhà ở, kinh doanh bất động sản.

Những năm qua, từ Chính phủ, các Bộ, ngành Trung ương tới các tỉnh, thành phố trong cả nước đều hết sức chú trọng việc đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong các hoạt động của chính quyền, hướng tới xây dựng chính phủ điện tử. Không nằm ngoài xu hướng đó, các Sở, ngành của tỉnh Bắc Giang luôn luôn chú trọng công tác chuyển đổi số, coi đây là nhiệm vụ trọng tâm xuyên suốt, trong đó nổi bật là Sở Xây dựng.

Theo công bố kết quả đánh giá, xếp hạng mức độ chuyển đổi số của cơ quan Nhà nước tỉnh Bắc Giang năm 2022, Sở Xây dựng Bắc Giang là đơn vị đứng đầu trong 20 Sở, ngành của tỉnh. Để đạt được kết quả đó, Sở Xây dựng Bắc Giang đã chú trọng triển khai chuyển đổi số theo hướng đồng bộ, toàn diện trên tất cả các lĩnh vực, bước đầu mang lại nhiều tín hiệu tích cực, nhận được sự đánh giá cao từ người dân và doanh nghiệp.

Trao đổi với PV Báo điện tử Xây dựng, ông Nguyễn Việt Phong – Giám đốc Sở Xây dựng Bắc Giang cho rằng: Chuyển đổi số đang là một xu hướng tất yếu trong mọi hoạt động của đời sống xã hội, không chỉ của tỉnh Bắc Giang, cả nước mà còn trên phạm vi toàn thế giới. Trên thực tế, chuyển đổi số đã và đang có nhiều đóng góp tích cực đến hoạt động của doanh nghiệp, cơ quan quản lý Nhà nước. Cơ quan, đơn vị nào không đẩy mạnh được ứng dụng chuyển đổi số trong hoạt động thì sẽ rất dễ tụt hậu so với mặt bằng chung xã hội.

Chính vì lẽ đó, trong những năm qua, Sở Xây dựng Bắc Giang đã tích cực triển khai nhiều ứng dụng chuyển đổi số, coi chuyển đổi số là nhiệm vụ trọng tầm của Sở, của từng phòng ban và từng cá nhân cán bộ, công chức. Mỗi năm, Sở đều yêu cầu mỗi phòng phải đăng ký và triển khai tối thiều một nhiệm vụ gắn với chuyển đổi số, qua đó, Sở đã đạt được nhiều thành tựu đáng kể.

Chia sẻ về những kết quả đã đạt được, ông Nguyễn Việt Phong cho biết: Sở đã hoàn thành xây dựng 2 cơ sở dữ liệu lớn là: Cơ sở dữ liệu GIS về quy hoạch đô thị và hạ tầng kỹ thuật đô thị; hệ thống cơ sở dữ liệu quản lý công trình, nhà ở, kinh doanh bất động sản tỉnh Bắc Giang. Ứng dụng sát hạch chứng chỉ hành nghề trực tuyến trên phần mềm dùng chung của Bộ Xây dựng; số hóa lượng lớn cơ sở dữ liệu về mạng lưới cấp nước trên địa bàn tỉnh; số hóa căn bản tài liệu, giấy tờ hồ sơ của Sở, 100% hồ sơ được xử lý qua môi trường mạng, không dùng văn bản giấy, thường xuyên tổ chức họp trực tuyến để giảm đi lại...

“Sở Xây dựng đang tiếp tục phát huy những kết quả đạt được, đồng thời tập trung cao cho việc xây dựng mới và bổ sung, cập nhật dữ liệu vào 2 cơ sở dữ liệu hiện có; dồn nguồn lực cho việc triển khai thực hiện áp dụng BIM theo Đề án áp dụng mô hình thông tin công trình BIM trong hoạt động xây dựng và quản lý vận hành công trình, qua đó quản lý tốt các hoạt động xây dựng trên địa bàn”, ông Phong cho biết thêm.

Để việc triển khai chuyển đổi số nhanh, mạnh, hiệu quả, Sở Xây Bắc Giang cũng rất mong muốn Bộ Xây dựng khẩn trương, tập trung, quan tâm xây dựng, hoàn chỉnh các cơ sở dữ liệu quốc gia về quy hoạch xây dựng, hạ tầng kỹ thuật đô thị, quản lý nhà và thị trường bất động sản, cơ sở dữ liệu về giá xây dựng, chỉ số giá, doanh nghiệp hoạt động xây dựng... để toàn bộ các Sở Xây dựng trên cả nước cùng sử dụng, cập nhật dữ liệu, khai thác và có một cơ sở chung để đánh giá cũng như làm cơ sở để hoạch định chính sách sát với thực tiễn.

Thân Nam

Theo

Cùng chuyên mục
  • Từ 1/7 dùng tài khoản duy nhất là VNeID trong thực hiện dịch vụ hành chính công

    Bộ Công an đã hoàn thành, vượt chỉ tiêu triển khai 12 tiện ích trên VNeID, với hơn 1,5 triệu lượt truy cập, sử dụng các tiện ích VNeID hằng ngày.

  • Viettel trình diễn năng lực công nghiệp quốc phòng tại Malaysia

    (Xây dựng) - Năm 2024, tiếp tục hiện thực hóa tầm nhìn trở thành doanh nghiệp quốc phòng toàn cầu, Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội (Viettel) với đại diện là Tổng Công ty Công nghiệp Công nghệ cao Viettel (Viettel High Tech) sẽ tham dự Hội nghị Quốc phòng châu Á (DSA 2024) và Hội nghị An ninh Quốc gia châu Á 2024 (NATSEC) tại Malaysia từ ngày 6-9/5/2024. Đây là 1 trong các thị trường công nghiệp quốc phòng tiềm năng mà Viettel hướng tới.

  • Tăng cường hợp tác giữa Hải Phòng và Hàn Quốc trong lĩnh vực khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo

    (Xây dựng) – Trong khuôn khổ chương trình công tác tại Hàn Quốc, ngày 26/6, ông Lê Tiến Châu - Bí thư Thành uỷ thành phố Hải Phòng làm việc với ông Oh Sang Rok - Chủ tịch Viện Khoa học và Công nghệ Hàn Quốc – KIST nhằm đẩy mạnh trao đổi, hợp tác trong lĩnh vực khoc học, công nghệ và đổi mới sáng tạo.

  • Tăng cường truyền thông chính sách khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo

    (Xây dựng) – Để góp phần khẳng định và lan tỏa vai trò quốc sách hàng đầu của khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo (KH,CN&ĐMST) trong phát triển kinh tế, xã hội của đất nước, Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN) Nguyễn Hoàng Giang đề nghị các đơn vị của Bộ phối hợp chặt chẽ với các cơ quan báo chí đẩy mạnh truyền thông chính sách KH,CN&ĐMST của Bộ và ngành KH&CN một cách toàn diện, hiệu quả; đặc biệt là việc sửa đổi, bổ sung các Luật KH&CN thời gian tới…

  • Bỉ xây dựng đảo năng lượng tái tạo đầu tiên trên thế giới

    Bỉ đang xây dựng một hòn đảo năng lượng ngoài khơi đầu tiên trên thế giới. Hòn đảo mang tên Princesse Elisabeth (Công chúa Elisabeth) này sẽ kết nối các trang trại điện gió ở Biển Bắc với đất liền, đóng vai trò quan trọng trong hoạt động truyền tải điện xanh.

  • Bà Rịa - Vũng Tàu đã ứng dụng "app BR-VT Smart”

    (Xây dựng) - Từ 8 giờ sáng 25/4, Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu chính thức đưa vào vận hành Mini app Zalo (app BR-VT Smart). Như vậy, người dân, doanh nghiệp, cán bộ ở Bà Rịa - Vũng Tàu có thể sử dụng ứng dụng mini app Zalo “app BR-VT Smart” trên ứng dụng Zalo để được hướng dẫn các thủ tục hành chính, dịch vụ công trực tuyến một phần, toàn trình của tỉnh.

Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load