Thứ ba 17/09/2024 07:28 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866
Trang chủ / Vật liệu /

Sở Công Thương Bắc Giang yêu cầu giữ an toàn trong khai thác hầm lò sau bão, lũ

20:07 | 13/09/2024

(Xây dựng) - Trước tình hình mưa, lũ vẫn diễn biến phức tạp, Sở Công Thương Bắc Giang vừa có văn bản yêu cầu các đơn vị thực hiện nghiêm các yêu cầu để khắc phục hậu quả của cơn bão số 3 và tình trạng mưa, lũ sau bão.

Sở Công Thương Bắc Giang yêu cầu giữ an toàn trong khai thác hầm lò sau bão, lũ
Sở Công Thương Bắc Giang yêu cầu các đơn vị kiểm tra, rà soát kỹ các kho, khu mỏ, hầm lò khai thác khoáng sản.

Theo đó, Sở Công Thương Bắc Giang yêu cầu các đơn vị khai thác, chế biến khoáng sản kiểm tra phòng chống sạt lở đất, ngập lụt. Tập trung sẵn sàng lực lượng, thiết bị, phương tiện ứng cứu khi có thiên tai xảy ra tại các hầm lò khai thác với độ sâu lớn.

Kiểm tra, rà soát kỹ lưỡng các sườn dốc, xung quanh và phía sau các công trình đang xây dựng, kho, nhà xưởng, văn phòng nhà điều hành, công trình gần sườn dốc, các mỏ và các bãi thải... để phát hiện nguy cơ dễ gây sạt lở đất, không đảm bảo an toàn để có biện pháp xử lý kịp thời.

Đảm bảo an toàn các bãi thải, các khu mỏ, hầm lò khai thác khoáng sản, chủ động xử lý và có phương án đảm bảo an toàn công trình và khu dân cư lân cận trong các tình huống xảy ra mưa lũ lớn.

Theo dõi chặt chẽ diễn biến của mưa, lũ để kịp thời chỉ đạo phòng chống thiên tai, đảm bảo an toàn cho người và công trình trọng yếu đối với các tình huống mưa lũ kéo dài. Chuẩn bị sẵn sàng lực lượng, phương tiện, vật tư, trang thiết bị để kịp thời xử lý, ứng cứu hoặc phối hợp trong tìm kiếm, cứu nạn, cứu hộ khi có tình huống xảy ra, đặc biệt là sự cố lũ quét, sạt lở đất.

Cử người trực 24/24 giờ theo dõi diễn biến tại các khu vực hoạt động khai thác khoáng sản, kịp thời báo cáo các cơ quan chức năng, chính quyền địa phương để phối hợp xử lý khi phát hiện sạt lở đất tại khu vực dự án.

Các doanh nghiệp hoạt động hóa chất theo dõi chặt chẽ diễn biến thời tiết, tình hình mưa, lũ để chủ động phương án bố trí, di dời kho hóa chất đến nơi an toàn, không để hóa chất úng, ngập, tràn đổ gây ảnh hưởng đến con người và môi trường.

Bên cạnh đó, Sở Công Thương đề nghị UBND huyện, thị xã, thành phố tuyên truyền, vận động, giám sát các đơn vị kinh doanh mặt hàng thiết yếu cam kết bình ổn giá hàng hóa. Phối hợp với lực lượng chức năng tạo điều kiện cho phương tiện vận chuyển hàng hóa thiết yếu, xăng dầu được ưu tiên lưu thông, vận chuyển vào vùng bị chia cắt, cô lập trong điều kiện đảm bảo an toàn.

Công ty Điện lực Bắc Giang tập trung chỉ đạo huy động, tăng cường tối đa mọi nguồn lực khẩn trương khôi phục nhanh nhất hệ thống lưới điện, bảo đảm cung cấp điện an toàn, ổn định cho sản xuất kinh doanh và sinh hoạt của nhân dân, trong đó ưu tiên cấp điện cho bệnh viện, cơ sở y tế, trạm bơm tiêu và các phụ tải quan trọng. Chủ động phối hợp rà soát, kiểm tra các trạm biến áp và tuyến đường dây tại các khu vực có nguy cơ sạt lở cao; các vị trí cây ngoài hành lang có nguy cơ gãy, đổ gây ảnh hưởng đến hệ thống lưới điện; kịp thời báo cáo Sở Công Thương các khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện để phối hợp giải quyết. Theo dõi chặt chẽ diễn biến của các hình thái thiên tai; chuẩn bị đầy đủ nhân lực, vật tư, phương tiện theo phương châm “4 tại chỗ” để kịp thời ứng phó với các sự cố bất thường có thể xảy ra.

Các siêu thị, thương nhân phân phối hàng hóa, xăng dầu chủ động tăng lượng hàng dự trữ, đảm bảo số lượng hàng hóa, lương thực, thực phẩm thiết yếu, xăng dầu sẵn sàng huy động đưa ra thị trường phục vụ nhân dân. Tổ chức tốt hoạt động kinh doanh, cung ứng hàng hóa xuyên suốt, liên tục; có kế hoạch điều tiết, luân chuyển hàng hóa kịp thời trong hệ thống, không để xảy ra tình trạng thiếu hàng, tăng giá đột biến tại các điểm bán. Sẵn sàng phối hợp điều tiết nguồn hàng, tổ chức cung ứng hàng hóa phục vụ nhu cầu người dân.

Chương Huyền

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load