Thứ bảy 20/04/2024 21:13 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Số ca mắc Covid-19 tăng cao, lực lượng quân đội tham gia chống dịch tại thành phố Nha Trang

16:38 | 26/08/2021

(Xây dựng) – Lực lượng quân đội sẽ tham gia hỗ trợ các địa phương thực hiện công tác truy vết, lấy mẫu tầm soát trong cộng đồng; vận chuyển lương thực, thực phẩm cho người dân tại các khu bị phong tỏa; tham gia chốt chặn, tuần tra kiểm soát để không xảy ra tình trạng “chặt ngoài, lỏng trong”.

so ca mac covid 19 tang cao luc luong quan doi tham gia chong dich tai thanh pho nha trang
Lực lượng quân đội sẽ hỗ trợ đội ngũ y tế lấy mẫu tầm soát trong cộng đồng.

Trong thời gian qua, công tác phòng, chống dịch của Nha Trang đã đạt được nhiều kết quả, tuy nhiên, dịch bệnh vẫn có nguy cơ bùng phát rất cao tại một số xã, phường. Chính vì vậy, Tỉnh ủy và UBND tỉnh Khánh Hòa đã yêu cầu các đơn vị quân đội hỗ trợ Nha Trang để kiểm soát chặt chẽ các khu vực phong tỏa ở các xã, phường có nhiều “vùng đỏ”.

Chiều 25/8, ông Nguyễn Sỹ Khánh, Chủ tịch UBND thành phố Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa cho biết, lực lượng quân đội đóng trên địa bàn sẽ tham gia cùng chính quyền trong công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Theo ông Khánh, lực lượng quân đội tham gia chống dịch, thuộc các đơn vị trường Sĩ quan Không quân, trường Sĩ quan Thông tin, Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh, Bộ Chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh và trường Trung cấp Kỹ thuật miền Trung. Các lực lượng, đơn vị đã cử lực lượng tham gia công tác phòng, chống dịch tại 4 xã, phường Vĩnh Lương, Vĩnh Thọ, Vĩnh Phước, Vĩnh Trường và tổ 13,14 Ngọc Thảo của phường Ngọc Hiệp.

Cũng theo Chủ tịch UBND thành phố Nha Trang, việc lực lượng quân đội tham gia chống dịch sẽ giúp thành phố triển khai nhanh hơn công tác truy vết, tầm soát bóc tách F0 ra khỏi cộng đồng. Bên cạnh đó, lực lượng còn giúp thành phố cung ứng lương thực, thực phẩm đến với bà con vùng phong tỏa nhanh, kịp thời hơn.

Kể từ ngày 20/8 và tiếp đến nay, UBND tỉnh đã linh hoạt thay đổi trạng thái giãn cách trên phạm vi toàn tỉnh. Các địa phương Diên Khánh, Cam Lâm, thị xã Ninh Hòa và thành phố Cam Ranh được giảm cấp độ từ Chỉ thị 16 xuống Chỉ thị 15, Khánh Vĩnh và Khánh Sơn thực hiện theo Chỉ thị 19. Linh hoạt trong áp dụng biện pháp phòng chống dịch, tạo điều kiện cho người dân làm ăn, sinh hoạt nhưng lại nâng cao trách nhiệm phòng chống dịch đối với các cấp chính quyền cũng như chính người dân.

Riêng đối với Nha Trang, từ ngày dịch bùng phát người dân đã trải qua đủ các cấp độ, từ thực hiện theo Chỉ thị 15, Chỉ thị 16, đến cách ly y tế 7 ngày toàn thành phố, cấm ra đường ban đêm. Nhưng các giải pháp vẫn không mấy khả thi. Cho đến nay mọi việc đã được rút kinh nghiệm, từng bước khắc phục những khó khăn, vướng mắc khiến mọi việc đã tốt hơn rất nhiều.

Phát động phong trào tự quản của các tổ dân phố, cụm dân cư bảo vệ “vùng xanh”. Thành phố đã phân các tổ dân phố theo từng mức độ nguy cơ khác nhau để công tác quản lý linh hoạt theo thực tế, không đồng loạt một mức độ giãn cách như nhau. Những vùng an toàn từ đầu dịch đến giờ, người dân được thực hiện một số hoạt động nới lỏng trong nội bộ tổ dân phố với yêu cầu thực hiện nghiêm 5K.

so ca mac covid 19 tang cao luc luong quan doi tham gia chong dich tai thanh pho nha trang
Khánh Hòa khuyến khích tổ chức mô hình “đưa chợ ra phố” để phục vụ người dân.

Bên cạnh đó, việc cung ứng hàng hóa theo hình thức đặt hàng online, thành phố Nha Trang đã chỉ đạo triển khai mô hình “đưa chợ ra phố” ở tất cả 27 xã, phường; tiếp tục triển khai mô hình bán hàng bằng xe “lưu động”. Các hộ gia đình ở thôn, tổ “vùng xanh” được phát phiếu đi chợ 3 ngày/lần theo 2 khung giờ (buổi sáng và buổi chiều); được phép trực tiếp đi chợ hoặc nhờ tổ cứu trợ mua hộ. Đối với các thôn, tổ “vùng đỏ, cam, vàng” tiếp tục mua hàng bằng đặt online hoặc nhờ tổ cứu trợ mua hộ.

Thành phố khuyến khích các đơn vị cung ứng hàng hóa tổ chức mô hình đưa “siêu thị, cửa hàng ra phố” và chỉ hoạt động khi đáp ứng các điều kiện sau: xây dựng phương án và được UBND các xã, phường thông qua; địa điểm bán hàng chỉ bố trí 1 lối vào và 1 lối ra, tại lối vào bố trí lực lượng đo thân nhiệt, hướng dẫn người đi chợ rửa tay sát khuẩn, thực hiện đúng quy định 5K, giữ khoảng cách tối thiểu 2m; các gian hàng được kẻ ô với khoảng cách tối thiểu 2m, trước cửa hàng phải kẻ vạch hoặc giăng dây đảm bảo giữ khoảng cách tối thiểu 2m giữa người bán và người mua…

Tính từ ngày 23/6 đến 12 giờ ngày 26/8, tỉnh Khánh Hòa ghi nhận 5.935 ca mắc Covid-19. Có 8/9 huyện, thị, thành phố ghi nhận có ca mắc. Trong đó thành phố Nha Trang nhiều nhất với 3.475 ca, thị xã Ninh Hòa 1.699 ca, huyện Vạn Ninh 315 ca, huyện Diên Khánh 245 ca, huyện Cam Lâm 93 ca, thành phố Cam Ranh 90 ca, huyện Khánh Vĩnh 17 ca, huyện Khánh Sơn 1 ca. Toàn tỉnh đã truy vết 6.307 trường hợp F1 và 12.472 trường hợp F2. Đồng thời phong toả 91 địa điểm.

Hoàng Sơn

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load