Thứ bảy 20/04/2024 14:58 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Savills hoàn tất thương vụ mua lại 30% cổ phần RealPlus mở rộng thị phần bất động sản nhà ở tại Việt Nam

17:26 | 03/08/2021

(Xây dựng) – Ngày 3/8, Công ty Tư vấn bất động sản toàn cầu Savills có trụ sở tại Vương quốc Anh đã vừa chính thức công bố về thương vụ mua lại 30% cổ phần của Công ty Bất động sản RealPlus – một trong những công ty dẫn đầu thị trường bất động sản tại Việt Nam. Thương vụ dự kiến sẽ hoàn tất vào hè 2021, khi liên doanh giữa Realplus với Savills chính thức ra mắt.

savills hoan tat thuong vu mua lai 30 co phan realplus mo rong thi phan bat dong san nha o tai viet nam
Ảnh minh họa (Nguồn: GOKU).

Liên doanh giữa Savills và RealPlus mang lại lợi thế vô cùng quan trọng khi cả hai đơn vị đều là những công ty có kinh nghiệm chuyên môn trong cả thị trường quốc tế và Việt Nam; đồng thời mở ra định hướng phát triển thị phần trên thị trường bất động sản tại châu Á.

Nhận định về sự đầu tư chiến lược này, ông Neil MacGregor, Tổng Giám đốc Savills Việt Nam cho biết. “Mục tiêu của chúng tôi là mở rộng tầm hoạt động của Savills ở thị trường nhà ở tại Việt Nam. Hiện nay, thị trường nhà ở vẫn đang phát triển một cách nhanh chóng, tuy nhiên tính cạnh tranh lại rất cao. Chúng tôi biết rất rõ việc hợp tác cùng RealPlus giúp cho khả năng cạnh tranh tại thị trường Việt Nam của Savills trở nên mạnh mẽ hơn rất nhiều. Trong khi Savills có thể mạnh về truyền thông thì RealPlus lại có nhiều ưu thế về công nghệ, sự kết hợp này chính là tiền đề cho sự phát triển trong tương lai của cả hai bên. RealPlus cũng sẽ có một khoản tiền đầu tư vào công nghệ từ việc bán cổ phần này, nhằm chuẩn bị cho bước nhảy vọt sau đại dịch”.

Công ty Cổ phần RealPlus thành lập vào năm 2017, tiền thân là công ty BDSPlus - một công ty Nghiên cứu thị trường & Tư vấn chiến lược phát triển các dự án bất động sản nghỉ dưỡng và căn hộ cao cấp như căn hộ, biệt thự và nhà phố. RealPlus hiện đang có văn phòng tại Thành phố Hồ Chí Minh và đang có kế hoạch mở rộng trong thời gian tới.

Ông Trịnh Hoài Đức, Chủ tịch RealPlus nhận định: “RealPlus đến nay đã đạt được những thành công đáng kể trong lĩnh vực kinh doanh nhà ở và khu nghỉ dưỡng nhờ vào tầm nhìn và khả năng nắm bắt thị trường. Savills luôn được biết đến là một công ty cung cấp dịch vụ bất động sản uy tín. Chúng tôi tin rằng, sự hợp tác này không chỉ cải thiện được tác phong làm việc chuyên nghiệp, mà thông qua mạng lưới và cơ sở dữ liệu của Savills, chúng tôi có thể tiếp cận được nhiều đối tượng khách hàng quan tâm đến các dự án tại Việt Nam hơn. Savills sẽ củng cố lợi thế cạnh tranh của chúng tôi tại thị trường Việt Nam thông qua rất nhiều dự án và dịch vụ mà Savills đang cung cấp, đổi lại RealPlus rất vinh dự khi trở thành nhà tư vấn chuyên môn và phát triển của Savills tại Việt Nam”.

Năm 2020, Việt Nam là một trong những thị trường bất động sản hoạt động sôi nổi nhất trong khu vực với giá thuê thương mại hoặc công nghiệp tăng mạnh và giá nhà ở tăng vọt đến 13%. Điều này càng được củng cố hơn khi mức tăng trưởng GDP được cho là sẽ tốt nhất tại châu Á - Thái Bình Dương với con số ước tính đạt 6,7% vào năm 2021, bên cạnh đó là việc các hoạt động du lịch vẫn diễn ra và kế hoạch đầu tư cơ sở hạ tầng phân khúc nghỉ dưỡng của Chính phủ. “Chúng tôi rất chú trọng về việc khai thác phân khúc bất động sản nhà ở vì đây là phân khúc có tiềm năng rất lớn và sẽ còn phát triển hơn nữa. Savills vẫn tiếp tục tập trung vào thị trường cao cấp, nên RealPlus với chuyên môn của mình sẽ giúp Savills phát triển ở những thị trường phân khúc khác.” - ông Neil MacGregor chia sẻ thêm.

Ninh Nhi

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load