Chủ nhật 28/04/2024 13:25 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Sau hai năm ảm đạm, bất động sản Đà Nẵng - Hội An hình thành “chân sóng” mới

10:16 | 21/02/2022

(Xây dựng) - Sở hữu vùng đất vàng trong ngành Du lịch, thành phố Đà Nẵng và phố cổ Hội An có những biến chuyển mới trong năm 2022 khi việc mở cửa hoàn toàn cho các du khách trong và ngoài nước, cũng như nới lỏng các biện pháp giãn cách bởi dịch bệnh. Đồng thời, sẽ tạo một sức bật mạnh đối với các công trình, dự án trọng điểm và sự vào cuộc bài bản, chất lượng hơn khi các nhà đầu tư “cá mập” đã có sự chuẩn bị kỹ càng sau hai năm chờ thời.

sau hai nam am dam bat dong san da nang hoi an hinh thanh chan song moi
Những tín hiệu khởi sắc.

Ngày 15/3/2022, Việt Nam dỡ bỏ hoàn toàn hạn chế về tần suất khai thác với các chuyến bay quốc tế, mở cửa trở lại bình thường như trước khi xảy ra đại dịch Covid-19. Việc mở cửa đường bay quốc tế thực hiện với toàn bộ các thị trường hàng không, không còn hạn chế về tần suất bay và điểm bay là cơ hội để Việt Nam phục hồi giao thương, vận tải và du lịch.

Khi ngành Du lịch và bất động sản là mối tương quan, tác động trực tiếp lẫn nhau, phát triển tích hợp trong đó bao gồm các yếu tố giải trí, xây dựng các khu đô thị nghỉ dưỡng, khách sạn, các nhà hàng, trung tâm mua sắm… Thì những điểm nóng du lịch sẽ là những nơi tiềm năng cho bất động sản phát triển.

Năm 2022, thành phố Đà Nẵng công bố vốn đầu tư công là 7.880 tỷ đồng, tổng vốn đầu tư phát triển sẽ được phân bổ. Trong đó, nguồn lực đầu tư các dự án công trình giao thông giá trị hơn 1.529 tỷ đồng, với 66 công trình. Đặc biệt, đầu tư 503 tỷ đồng để khởi công dự án bến cảng Liên Chiểu.

Bên cạnh đó, theo phân tích của TS. Cấn Văn Lực - thành viên Hội đồng tư vấn chính sách tiền tệ quốc gia cho rằng, dòng tiền rẻ và được hỗ trợ lãi suất thấp ở các nước khiến cho dòng tiền chờ vào bất động sản tương đối dồi dào thời gian qua. Do đó, khả năng phục hồi của thị trường rất khả quan bởi những yếu tố như kinh tế của Việt Nam được dự báo phục hồi khá nhanh, và nhu cầu vay mua, đầu tư bất động sản cũng sẽ tăng mạnh theo.

Nhộn nhịp giao dịch bất động sản trở lại

Trao đổi với ông Nguyễn Xuân Đức - Tổng Giám đốc Công ty BHS miền Trung chia sẻ, sau một thời gian tích lũy đủ lớn, các nhà đầu tư ở Đà Nẵng đã ổn định được tài chính, đúc kết kinh nghiệm và sự chuẩn bị bài bản, kỹ lưỡng, đồng thời cũng đủ thời gian để thanh lọc các nhà đầu tư yếu kém về năng lực. Tuy không phải địa phương đứng đầu cả nước nhưng thu hút 60.000 lượt khách trong dịp Tết, đây là tín hiệu mừng đối với vùng đất vàng trong ngành Du lịch.

Ông Đức chia sẻ thêm, trục đường từ Đà Nẵng vào Hội An là trục du lịch rất nhiều dự án đang được chờ cấp phép để được khai thông bế tắc sau hai năm bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh, tạo điều kiện tối đa cho việc phát triển du lịch. Sau gần 3 năm thành vùng trũng của thị trường bất động sản cả nước, nhiều nhà đầu tư cần cắt lỗ hoặc thoát hàng, cũng đồng nghĩa một chu kỳ mới đang bắt đầu hình thành. Dự án Nam Xuân Hòa được khởi động năm 2016 với giá giao dịch thứ cấp từ 4,1- 4,3 tỷ/căn liền kề 100m, Shophouse mặt trục chính diện tích 200-250m2 với giá 16-18 tỷ tương đương 100-120tr/m2.

Dự án căn hộ Fillmore Royal của Phát Đạt - Danh Khôi, vị trí đắc địa đường Bạch Đằng Hải Châu, view sông công viên Apec và view phố, diện tích 50-126m2, giá hơn 100 triệu /m2… hay Dự án nhà phố Regal Pavillon diện tích trung bình 100m, xây hoàn thiện mặt ngoài của Đất Xanh Miền Trung giá 120 triệu/m2…

sau hai nam am dam bat dong san da nang hoi an hinh thanh chan song moi
Căn nhà mẫu tại dự án La Queenara.

Một số dự án dự kiến sẽ được mở bán trong năm nay được kể đến như: Khu đô thị nghỉ dưỡng La Queenara với tổng diện tích 200ha, nằm trên tuyến đường Lạc Long Quân nối Đà Nẵng, Hội An. Giá của một căn biệt thự liền kề giao động từ 8 tỷ -14 tỷ/căn tùy từng vị trí, pháp lý sổ đỏ lâu dài.

Bên cạnh đó, dự án mang tầm đẳng cấp quốc tế nằm trong lòng phố cổ Hội An, dự án nghỉ dưỡng Hoian D’or nằm tại vị trí trung tâm Thành phố Hội An, với diện tích 25ha của đảo Cồn Bắp, giữa lòng sông Thu Bồn, Hoian D’or là một trong những điểm hẹn mới của du khách đến với Hội An.

sau hai nam am dam bat dong san da nang hoi an hinh thanh chan song moi
Dự án nghỉ dưỡng Hoian D’or đang hoàn thiện phần thô mặt ngoài và thi công nhà mẫu thần tốc

Là một thành viên trong đoàn đại diện lãnh đạo các sàn giao dịch bất động sản tại Hà Nội đổ bộ khảo sát thị trường Đà Nẵng - Hội An nhằm tìm kiếm sản phẩm tốt cho nhà đầu tư, chị Nguyễn Hạnh từ Trí Long Land cho biết: “Tôi rất hứng khởi với những diễn biến mới của bất động sản khu vực, sau nhiều năm ảm đạm, rất nhiều dấu hiệu cho thấy sẽ hình thành “chân sóng” mới những dự án hấp dẫn tiềm năng mới”.

Cùng mạch cảm xúc, anh Nguyễn Đăng Hợi, đại diện sàn giao dịch RB Land hào hứng nói: “Đầu năm với những thông tin tốt về mở cửa toàn bộ thị trường du lịch quốc tế, những cam kết mạnh mẽ từ phía chính quyền Đà Nẵng, Quảng Nam về cơ chế chính sách. Nhiều thông điệp quyết tâm đưa hai đại phương này trở lại đường đua bất động sản - du lịch phục hồi và trở lại thời hoàng kim của thành phố đáng sống và khai thác bảo tồn giá trị di sản và thích nghi an toàn năng động trong chống dịch. Trong quá trình đi tìm kiếm cơ hội đầu tư cho khách hàng của năm 2022, chúng tôi đánh giá và kỳ vọng rất cao về những dự án đủ pháp lý, vị trí đẹp, khả năng sinh lợi tăng giá tốt đón mùa du lịch cao điểm vào mùa hè chắc chắn sẽ sôi động”.

Đại diện Chủ đầu tư Công ty TNHH Du lịch Sinh Thái Cồn Bắp cũng cho biết, hiện doanh nghiệp đang đôn đốc tiến độ duy trì cả ngàn công nhân thi công trên công trường và trang trí cảnh quan thần tốc để đón khách đầu tư tham quan khảo sát. Trong khi đó đại diện Chủ đầu tư Công ty TNHH Phát triển Đô thị Bắc Hội An và đơn vị tư vấn phát triển dự án Peakhomes cũng sẵn sàng kích hoạt chính sách bán hàng hấp dẫn ngay trong tuần tới.

Chị Nguyễn Thanh Hiền, một nhà đầu tư từ Hà Nội trong chuyến đi khảo sát cũng tiết lộ, chị quyết định mua bất động sản tại Hội An bởi vì đang là vùng trũng sau dịch, chuẩn bị đón thời cơ khi sức bật của thị trường được nhận định chắc chắn sẽ quay trở lại trong năm nay.

Ông Nguyễn Văn Đính - Chủ tịch Hội Môi giới bất động sản Việt Nam nhận định rằng, thị trường Đà Nẵng, Hội An sẽ nhộn nhịp trở lại khi các dự án sớm được khai thông về pháp lý và một số dự án trọng điểm được mở bán. Ngoại trừ các dự án đang trong diện rà soát, nhận diện vùng đang có vấn đề về quy hoạch, tranh chấp, pháp lý cần hoàn thiện, nhưng mặt tích cực là việc gỡ bỏ giãn cách xã hội và mở lại các tuyến bay quốc tế sẽ là những yếu tố hình thành những “chân sóng” mới, đặc biệt đối với lĩnh vực bất động sản.

Kiến Tài

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load