Thứ bảy 27/07/2024 06:37 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Quảng Trị: Hội thảo và triển lãm trưng bày sản phẩm vật liệu xây dựng

14:50 | 17/06/2023

(Xây dựng) – Ngày 16/6, tại Trung tâm văn hóa tỉnh Quảng Trị, Sở Xây dựng phối hợp với Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh tổ chức Hội thảo và trưng bày sản phẩm vật liệu xây dựng năm 2023.

Quảng Trị: Hội thảo và triển lãm trưng bày sản phẩm vật liệu xây dựng
Cắt băng khai trương Hội chợ triển lãm sản phẩm vật liệu xây dựng tỉnh Quảng Trị năm 2023.

Phát biểu khai mạc hội thảo, ông Phan văn Thắng - Phó Giám đốc Sở Xây dựng tỉnh Quảng Trị nhấn mạnh: Đây là hoạt động rất có ý nghĩa, dịp để các diễn giả trình bày và thảo luận nhiều nội dung xoay quanh chủ đề phát triển vật liệu xây dựng cho các công trình xây dựng như: Chính sách phát triển vật liệu xây dựng của các doanh nghiệp tại tỉnh Quảng Trị; tình hình nghiên cứu phát triển các giải pháp công nghệ nâng cao chất lượng vật liệu xây dựng mang nhiều tính năng mới trong thời gian tới và hệ thống tiêu chuẩn, quy chuẩn cho vật liệu xây dựng; kiểm soát chất lượng vật liệu xây dựng trong các công trình, trên địa bàn tỉnh. Đây cũng là dịp để các đồng chí lãnh đạo tỉnh, lãnh đạo các Sở, ngành, địa phương các chủ đầu tư gặp gỡ, trao đổi, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân… Từ đó đề ra các giải pháp hiệu quả và sát thực nhất, giúp các doanh nghiệp đẩy mạnh phát triển sản xuất, kinh doanh ngành vật liệu và thu hút đầu tư, đóng góp nhiều hơn nữa cho sự phát triển kinh tế của tỉnh, của ngành xây dựng.

Tại hội thảo đã có nhiều bài tham luận, trao đổi kinh nghiệm trong sản xuất kinh doanh ngành vật liệu xây dựng, sáng kiến, thay đổi công nghệ tiên tiến nhằm tối ưu hóa cho ngành sản xuất vật liệu xây dựng. Bằng việc “Áp dụng tiến bộ khoa học công nghệ - kỹ thuật, không ngừng nỗ lực làm chủ những công nghệ mới, tiên tiến, phù hợp với chiến lược phát triển trong sản xuất kinh doanh”.

Ông Lê Đình Sung – Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Minh Hưng Quảng Trị đã nêu bật: Trước sức ép cạnh tranh giá, cạnh tranh chất lượng, để tạo ra những sản phẩm Xi măng Trường Sơn PCB30, PCB40 sở hữu các tính năng ưu việt theo xu hướng chất lượng châu Âu như: Thực hiện từ mác 30, 40 và 50 thành các mác tương ứng là 32,5; 42,5; 52,5, trong đó có sự điều chỉnh phù hợp tùy theo tốc độ đóng rắn. Để có nguồn cung cấp clinker có chất lượng ổn định và lâu dài, chúng tôi đã lựa chọn các nhà cung cấp Clinker có uy tín từ Tổng Công ty Xi măng Việt Nam (VICEM), Clinker Sông Gianh, Clinker Đồng Lâm.

Được thành lập từ đầu năm 1999 với tiền thân là một cửa hàng vật liệu xây dựng, trải qua 25 năm hình thành và phát triển, Công ty TNHH Thương mại Số 1 – Đoàn Luyến ngày nay là một trong những doanh nghiệp đi đầu tại tỉnh Quảng Trị trong lĩnh vực thương mại và sản xuất các sản phẩm vật liệu xây dựng, trang trí nội – ngoại thất. Ông Đoàn Xuân Luyến - Giám đốc Công ty khẳng định: Mỗi một doanh nghiệp trên con đường đi đến thành công đều chọn lựa cho riêng mình những giá trị cốt lõi, và lấy đó làm kim chỉ Nam cho các hoạt động xây dựng, phát triển. Công ty TNHH Thương mại Số 1- Đoàn Luyến đã chọn: Chất lượng – Uy tín – Tận tâm để thay lời cam kết và lấy tư tưởng Đạo đức kinh doanh – Văn hóa doanh nghiệp làm mục tiêu xuyên suốt cho quá trình hoạt động. Chính lẽ đó, Công ty Thương mại số 1 – Đoàn Luyến đang và sẽ mang đến nhiều sản phẩm chất lượng, từ những thương hiệu uy tín để luôn tận tâm, tận lực, ứng xử khéo nhằm phục vụ vì lợi ích của khách hàng.

Quảng Trị: Hội thảo và triển lãm trưng bày sản phẩm vật liệu xây dựng
Tham quan các gian hàng tại hội chợ triển lãm.

Chuyên kinh doanh sản phẩm vật liệu xây dựng trang trí nội – ngoại thất, ông Nguyễn Bảo Giang – Giám đốc Công ty TNHH MTV TM Giang Loan cho rằng: “Có được thành quả ngày hôm nay là sự nỗ lực phấn đấu hết mình để tìm kiếm và phân phối ra thị trường những sản phẩm chất lượng nhất, mẫu mã phong phú đa dạng nhất của các thương hiệu uy tín và nổi tiếng đạt danh hiệu top 20 thế giới như: Superstone, royal, viglacera, eurotile, đồng tâm, apodio, cmc, fushita, vidercor, takao, thiết bị vệ sinh viglacera, sen vòi classic nhập khẩu từ Đức, sen vòi kosco nhập khẩu từ Hàn Quốc. Cùng với các thương hiệu nổi tiếng uy tín đó thì tại Giang Loan chúng tôi luôn có đội ngũ nhân viên tư vấn chuyên nghiệp, dịch vụ phục vụ nhiệt tình, chu đáo, làm hài lòng mọi khách hàng…”.

Quảng Trị: Hội thảo và triển lãm trưng bày sản phẩm vật liệu xây dựng
Quang cảnh buổi hội thảo.

Đúng 17h30 cùng ngày, Hội chợ triển lãm sản phẩm vật liệu xây dựng đã được khai mạc gồm 17 đơn vị sản xuất, kinh doanh vật liệu xây dựng trong và ngoài tỉnh tham gia, với gần 30 gian hàng được trưng bày, giới thiệu rất nhiều sản phẩm đa dạng về hình thức, phong phú về chủng loại từ các sản phẩm vật liệu xây dựng cơ bản đến các vật liệu hoàn thiện. Qua đó đã giúp hội thảo cơ bản hình dung và khái quát tình hình phát triển của ngành vật liệu xây dựng tỉnh nhà. Hội chợ kéo dài 3 ngày, từ ngày 16-19/6.

Ông Võ Thái Hiệp - Chủ tịch Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh Quảng Trị cho biết: Thông qua hội thảo và hội chợ triển lãm sản phẩm vật liệu xây dựng lần này, Ban tổ chức sẽ tổng hợp ý kiến của các nhà sản xuất vật liệu, các đơn vị kinh doanh và phân phối các sản phẩm vật liệu, các chuyên gia, nhà quản lý, đại diện các ban quản lý, chủ đầu tư… đề xuất với lãnh đạo tỉnh về các cơ chế chính sách quản lý, thiết kế, thẩm tra, thẩm định nhằm đảm bảo lộ trình sử dụng vật liệu xây dựng trên địa bàn tỉnh đảm bảo chất lượng, độ bền các công trình xây dựng, góp phần đưa ngành Xây dựng Quảng Trị ngày càng phát triển bền vững và hội nhập quốc tế. Hội thảo là diễn đàn với nhiều chủ đề trao đổi, thảo luận và tìm hiểu những bài học kinh nghiệm tốt nhất, những giải pháp sáng tạo được phát triển gần đây và sự phát triển trong tương lai của ngành khoa học và công nghệ vật liệu xây dựng nhằm phát triển hơn nữa ngành công nghiệp xây dựng mang tính bền vững ở Quảng Trị và trong cả nước.

Hữu Tiến

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load