Thứ tư 24/04/2024 17:38 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Quảng Ninh: Xây dựng khu nhà ở công nhân kiểu mẫu

22:09 | 14/04/2022

(Xây dựng) - Khu nhà ở công nhân Khu công nghiệp Đông Mai thuộc thị xã Quảng Yên khởi công xây dựng ngày 24/3/2022, dự kiến hoàn thành đưa vào sử dụng trong quý II/2023 được kỳ vọng là khu nhà ở công nhân kiểu mẫu.

quang ninh xay dung khu nha o cong nhan kieu mau
Sơ đồ phối cảnh khu nhà ở công nhân Khu công nghiệp Đông Mai.

Quần thể kiến trúc khu nhà ở công nhân Khu công nghiệp Đông Mai có tổng diện tích sử dụng đất 9,12ha, quy mô 5 tòa nhà cao 6 tầng gồm 1.000 căn hộ. Mỗi căn hộ có diện tích từ 26-67m2, được bố trí từ 1-3 phòng ngủ, đáp ứng được chỗ ở cho khoảng 5.500 người.

quang ninh xay dung khu nha o cong nhan kieu mau
Khu nhà ở công nhân Khu công nghiệp Đông Mai có tổng diện tích sử dụng đất là 9,12ha.

Khu nhà ở công nhân Khu công nghiệp này khác với các tòa chung cư truyền thống ở không gian kiến trúc thoáng rộng, các hạng mục dân sinh đầu tư đồng bộ, cảnh quan môi trường, công viên cây xanh, trường mầm non lớp mẫu giáo, công trình văn hóa - thể thao, dịch vụ công ích đầy đủ tiện nghi.

quang ninh xay dung khu nha o cong nhan kieu mau
Khu nhà ở công nhân Khu công nghiệp Đông Mai phải kiểu mẫu ngay từ nền móng công trình xây dựng.

Giá căn hộ phù hợp với túi tiền người lao động thu nhập thấp. Cụ thể, trung bình khoảng từ 7 triệu đồng/m2, có các căn hộ với mức giá từ 185 đến 476 triệu đồng. Hình thức thanh toán có thể trả góp bằng lương, theo mức lãi ngân hàng.

Công trình xây dựng này có ý nghĩa quan trọng, đáp ứng chỗ ở cho công nhân Khu công nghiệp đầu tiên ở Quảng Ninh; có quy hoạch, kiến trúc đồng bộ với quy mô lớn nhất, phục vụ người lao động trong các Khu công nghiệp hiện có trong phạm vi toàn quốc. Bộ Xây dựng và tỉnh Quảng Ninh có chỉ đạo khu nhà ở công nhân Khu công nghiệp Đông Mai phải là khu nhà ở công nhân kiểu mẫu Việt Nam.

Vũ Phong Cầm

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load