Chủ nhật 28/04/2024 18:53 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Quảng Ninh: Đón đoàn đua thuyền buồm vòng quanh trái đất đến vịnh Hạ Long

11:06 | 22/02/2024

(Xây dựng) - Ngày 21/2, tỉnh Quảng Ninh long trọng tổ chức lễ đón và chào mừng đoàn đua thuyền buồm vượt đại dương, vòng quanh trái đất Clipper Race thường niên, mùa giải 2023-2024 đã cập bến vịnh Hạ Long.

Quảng Ninh: Đón đoàn đua thuyền buồm vòng quanh trái đất đến vịnh Hạ Long
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh Nguyễn Thị Hạnh và lãnh đạo thành phố Hạ Long, cùng Ban tổ chức Giải quốc tế đón chào đoàn đua thuyền buồm thế giới đến Vịnh Hạ Long.

Tại Lễ đón và chào mừng đoàn đua thuyền buồm vượt đại dương, vòng quanh trái đất Clipper Race mùa giải 2023-2024 đến vịnh Hạ Long, Phó Giám đốc Sở Du lịch Quảng Ninh Nguyễn Thùy Yên cho biết: Quảng Ninh được tiền bối lãnh đạo Đảng, Nhà nước vinh danh là "nước Việt Nam thu nhỏ" với thiên nhiên tươi đẹp, văn hóa đặc sắc, con người thân thiện và có vịnh Hạ Long là Kỳ quan - Di sản thiên nhiên thế giới, đầu năm mới rất may mắn được đón đoàn đua thuyền giải quốc tế lớn như đón thần lộc - thần tài đến xông đất địa phương.

Quảng Ninh: Đón đoàn đua thuyền buồm vòng quanh trái đất đến vịnh Hạ Long
Lãnh đạo Sở du lịch Quảng Ninh và thành phố Hạ Long tặng hoa, chúc mừng tuyển thủ - thủy thủ đoàn vượt trùng dương trong đường đua đến Hạ Long.

Giải đua thuyền buồm vượt đại dương, vòng quanh trái đất Clipper Race do quốc tế tổ chức thương niên. Mùa giải trước, đội thuyền buồm HaLong Bay, của Quảng Ninh (Việt Nam) lần đầu tiên tham dự đã giành kết quả tốt, đạt giải Ba chung cuộc. Mùa giải 2023-2024, có sự tham gia của gần 400 thủy thủ tuyển thủ, với 11 chiếc thuyền buồm của các nước có biển trên thế giới, trong đó có đội thuyền buồm của Việt Nam. Giải được chia làm 8 chặng với 16 cuộc đua riêng lẻ và 6 lần vượt đại dương. Ở cuộc đua thứ 7, chặng thứ 5, đoàn đua HaLong Bay, Viet Nam về đích thứ 5 và hiện đang tạm đứng thứ 6 trong bảng xếp hạng tổng thể.

Quảng Ninh: Đón đoàn đua thuyền buồm vòng quanh trái đất đến vịnh Hạ Long
Quảng Ninh: Đón đoàn đua thuyền buồm vòng quanh trái đất đến vịnh Hạ Long
Các tuyển thủ đoàn đua thuyền buồm vượt đại dương, vòng quanh trái đất Clipper Race quốc tế mùa giải 2023-2024, sẽ là những sứ giả du lịch đưa chân bầu bạn năm châu đến du lịch ở Quảng Ninh.

Đoàn đua thuyền buồm vượt đại dương, vòng quanh trái đất Clipper Race mùa giải 2023-2024, dự kiến ngày 2/3, rời vịnh Hạ Long tiếp tục hành trình đến cảng Cửu Châu, thành phố Châu Hải, tỉnh Quảng Đông (Trung Quốc). Trước khi đến vịnh Hạ Long, các thuyền đua xuất phát từ cảng Coral Sea Marina Resort (biển Airlie, vùng Whitsunday, bang Queensland, Australia).

Giải đua thuyền buồm vượt đại dương của quốc tế có điểm đến hải cảng du lịch quốc tế Hạ Long là sự kiện văn hóa lớn ở địa phương, là cơ hội để Quảng Ninh quảng bá hình ảnh cảnh quan - môi trường, thắng cảnh biển đảo Hạ Long, Bái Tử Long và người Quảng Ninh hiếu khách với bè bạn quốc tế và du khách xa gần. Đoàn đua thuyền buồm được tận hưởng những nét văn hóa phi vật thể, văn hóa ẩm thực, thực mục danh sơn - mỹ thủy kỳ quan thế giới vịnh Hạ Long, vùng biển Đông Bắc bộ Việt Nam.

Quảng Ninh: Đón đoàn đua thuyền buồm vòng quanh trái đất đến vịnh Hạ Long
11 chiếc thuyền đua với gần 400 tuyển thủ-thủy thủ đoàn, trong đó có đội tuyển thuyền buồm của Việt Nam cập bến tàu du lịch quốc tế Hạ Long.

Quảng Ninh đồng thời tổ chức một số hoạt động văn hóa- thương mại, như chương trình giới thiệu sản phẩm - hàng hóa OCOP và quảng bá du lịch hải đảo, du lịch tâm linh và du lịch sinh thái ở địa phương; chương trình tham quan thắng cảnh miễn phí cho Ban tổ chức và thủy thủ đoàn; hội nghị xúc tiến đầu tư du lịch, quảng bá và thu hút du khách đến Quảng Ninh; một số hoạt động biểu diễn nghệ thuật đặc sắc.

Quảng Ninh: Đón đoàn đua thuyền buồm vòng quanh trái đất đến vịnh Hạ Long
Các tuyển thủ - thủy thủ đoàn chụp ảnh lưu niệm không gian cảnh quan Vịnh Hạ Long Di sản thiên nhiên thế giới.

Các tuyển thủ đoàn đua thuyền buồm vượt đại dương, vòng quanh trái đất Clipper Race mùa giải 2023-2024 cảm nhận thực tế cảnh quan - môi trường Vịnh Hạ Long; và người Hạ Long hào phóng, đức độ, hiếu khách… sẽ là những sứ giả quốc tế quảng bá, đưa chân bè bạn năm châu đến với vịnh Hạ Long, Bái Tử Long và các khu du lịch sinh thái, du lịch tâm linh của Quảng Ninh ngay trong mùa du lịch hè 2024.

Vũ Phong Cầm

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load