Thứ bảy 27/07/2024 06:30 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Quảng Ninh: Bệnh viện hiện đại, khuôn viên thoáng đãng 

09:34 | 26/03/2020

(Xây dựng) - Bệnh viện Y dược cổ truyền Quảng Ninh nằm trong chuỗi cơ sở y tế của địa phương mang nét đẹp riêng. Khuôn viên bệnh viện có nhiều cây xanh, hoa nở sắc thắm, cảnh quan thơ mộng đẹp như công viên.

quang ninh benh vien hien dai khuon vien thoang dang
Bệnh viện Y dược cổ truyền Quảng Ninh có khuôn viên cây xanh, hoa nở, cảnh quan thơ mộng đẹp như công viên.

Những người từng đặt chân đến đây có chung nhận xét, chưa rõ khả năng chữa bệnh của cơ sở y tế này đến đâu, nhưng nhìn vào cơ ngơi, bên trong gọn gàng ngăn nắp, quy củ từ nơi để giày, dép cho người bệnh… ngoài thì vườn hoa tỏa sắc đưa hương, tiểu cảnh bắt mắt, khuôn viên hài hòa với các công trình xây dựng, nhìn cảnh quan môi trường lòng người đã thấy dịu mát, thanh thản.

quang ninh benh vien hien dai khuon vien thoang dang
Bệnh viện Y dược cổ truyền Quảng Ninh đạt tỷ lệ giường bệnh cao, bởi có chữ tín nên càng ngày càng đông bệnh nhân đến khám, chữa bệnh.

Bệnh viện Y dược cổ truyền Quảng Ninh là bệnh viện chuyên khoa hạng II, có 300 giường bệnh kế hoạch, nhưng thực tế đón người bệnh phải kê thêm, nâng lên 387 giường bệnh. Bệnh viện tuy rất đông bệnh nhân, nhưng rất khéo sắp xếp, không có tình trạng 2 - 3 bệnh nhân nằm chung một giường, hoặc người nhà chăm nom bệnh nhân ngồi vật vờ ở hành lang như ta từng thấy ở bệnh viện nào đó.

Bệnh viện Y dược cổ truyền Quảng Ninh đạt tỷ lệ giường bệnh cao, bởi có chữ tín với người bệnh xa gần bằng đội ngũ thầy thuốc lành nghề, chuyên môn vững, sáng y đức. Bệnh viện lại có những thiết bị y tế tiên tiến, đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của người bệnh. Bên cạnh đó, còn có những bàn tay tài hoa của những người cắt tỉa cây xanh, chăm chỉ, tự làm mới mình.

Cụ thể, bệnh viện có đội ngũ thầy thuốc tay nghề cao gồm: 64,9% có trình độ y khoa cao đẳng trở lên; 44,08% có trình độ đại học và sau đại học; tinh thần phục vụ với phương châm “lương y như tử mẫu”. Tiếng lành đồn xa, bệnh nhân tìm đến chữa bệnh năm sau cao hơn năm trước. Năm 2019, số lượt trung bình bệnh nhân điều trị nội trú/tháng là 708 người, tăng gấp đôi 5 năm về trước.

quang ninh benh vien hien dai khuon vien thoang dang
Trung tâm điều trị oxy cao áp, đây là một trong những kỹ thuật điều trị hiện đại.
( Ảnh Báo QN khi chưa có dịch covid 19).

Trang thiết bị y tế hùng hậu, nhiều trang thiết bị hiện đại như: Hệ thống phục hồi chức năng đa năng, buồng điều trị oxy cao áp, hệ thống oxy hóa lỏng, máy đo loãng xương toàn thân, máy chụp cắt lớp vi tính, máy siêu âm 4D, máy siêu âm điều trị, máy laser nội mạch, máy kéo giãn cột sống, máy laser châm cứu, máy đo lưu huyết não, máy điều trị sóng xung kích thế hệ mới, máy điều trị nhiệt rung từ, máy điều trị bằng nhiệt lạnh, máy điều trị xông hơi thuốc...

Bệnh viện Y dược cổ truyền Quảng Ninh quản lý và phát huy tác dụng cơ sở vật chất y tế tốt nhất, được chính quyền gửi gắm lòng tin, không ngừng đầu tư cơ sở hạ tầng, mua sắm trang thiết bị. Năm 2019, Bệnh viện được đầu tư Trung tâm điều trị oxy cao áp, đây là một trong những kỹ thuật điều trị hiện đại, được áp dụng trong điều trị nhiều loại bệnh như: Ngộ độc khí, thiểu năng tuần hoàn não, phục hồi chức năng sau đột quỵ...

quang ninh benh vien hien dai khuon vien thoang dang
Bệnh viện đang được đầu tư để mở rộng, nâng cấp cơ sở khám chữa bệnh.

Mới đây, tỉnh Quảng Ninh đầu tư 54.534.000.000 đồng để mở rộng, nâng cấp Bệnh viện Y dược cổ truyền gồm: Đầu tư xây mới một tòa nhà 6 tầng, chiều cao công trình 27m, tổng diện tích sàn 3.850m2, trong đó dự kiến bố trí khoa Hồi sức tích cực, khoa Ngoại, khoa Nội B; nâng cấp một số hạng mục công trình và trang sắm thiết bị y tế bổ sung cho 100 giường bệnh.

Bệnh viện Y dược cổ truyền Quảng Ninh được quy hoạch xây dựng bài bản trên diện tích 2,3ha, ở phường Hồng Hà (Hạ Long). Bệnh viện là cơ sở y tế có một không gian kiến trúc tỷ lệ sử dụng đất phân bổ cho các hạng mục công trình hợp lý. Các hạng mục công trình xây dựng của Bệnh viện đều thông thoáng, cảnh quan môi trường sạch đẹp.

Vũ Phong Cầm

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load