Thứ sáu 26/04/2024 05:10 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Quảng Ngãi: Sẽ thu hồi giấy phép những mỏ đất không kê khai giá

19:34 | 06/07/2022

(Xây dựng) – “Sở Xây dựng khẩn trương báo cáo UBND tỉnh danh sách những chủ mỏ đất không hợp tác trong việc kê khai giá theo yêu cầu của cơ quan chức năng. Đồng thời, tham mưu thu hồi giấy phép đối với những chủ mỏ cố tình không thực hiện” - Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi Đặng Văn Minh chỉ đạo.

quang ngai se thu hoi giay phep nhung mo dat khong ke khai gia
Mỏ cát đồi làm vật liệu san lấp của Công ty TNHH MTV 19/5 tại thôn Châu Me, xã Bình Châu (Bình Sơn) thuộc diện phải kê khai giá, nhưng doanh nghiệp đã phớt lờ.

Động thái cứng rắn trên của người đứng đầu UBND tỉnh Quảng Ngãi xuất phát từ việc phần lớn các chủ mỏ đất “cấp có địa chỉ”, công trình tiêu thụ cụ thể trên địa bàn tỉnh này đã phớt lờ yêu cầu kê khai giá đối với mặt hàng là đất làm vật liệu đắp và san lấp công trình, gây chậm trễ trong công tác điều hành của cơ quan quản lý Nhà nước.

Trước đó, UBND tỉnh Quảng Ngãi đã giao Sở Xây dựng chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị có liên quan đăng tải danh sách các tổ chức, cá nhân thuộc diện phải kê khai giá trên Trang thông tin điện tử của Sở Xây dựng. Đồng thời tổ chức tiếp nhận hồ sơ kê khai giá của các tổ chức, cá nhân thuộc diện này.

Ngoài ra, UBND tỉnh Quảng Ngãi còn yêu cầu các chủ mỏ đất thuộc diện này phải nghiêm túc thực hiện kê khai giá gửi về Sở Xây dựng, Sở Tài chính và các cơ quan liên quan đúng theo quy định của pháp luật. Niêm yết và thực hiện đúng mức giá đã kê khai trong quá trình hoạt động sản xuất kinh doanh. Giải trình mức giá đã kê khai theo yêu cầu của cơ quan Nhà nước có thẩm quyền.

Sau khi có Thông báo của UBND tỉnh Quảng Ngãi, Sở Xây dựng đã ban hành Hướng dẫn phương pháp xác định giá đất làm vật liệu đắp và san lấp công trình tại các điểm mỏ đã được cấp Giấy phép khai thác. Đây là cơ sở để các tổ chức, đơn vị doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh căn cứ, xác định và xây dựng giá thành sản phẩm, kê khai giá.

Bên cạnh đó, cơ quan này đã ban hành Thông báo đề nghị các doanh nghiệp khai thác đất làm vật liệu san lấp trên địa bàn tỉnh thực hiện kê khai giá theo tinh thần Thông báo của UBND tỉnh Quảng Ngãi, hoàn thành trước ngày 30/6.

Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại mới chỉ có 11/30 chủ mỏ đất gửi hồ sơ kê khai giá đất về Sở Xây dựng Quảng Ngãi. Trong đó, chỉ có 2 mỏ đạt yêu cầu và đã được cơ quan này công bố kết quả thẩm định việc kê khai giá. Còn lại 9 mỏ được yêu cầu giải trình một số chi phí cấu thành trong hồ sơ kê khai giá.

quang ngai se thu hoi giay phep nhung mo dat khong ke khai gia
Tỉnh Quảng Ngãi sẽ thu hồi giấy phép đối với những chủ mỏ đất không thực hiện kê khai giá.

Ông Nguyễn Hữu Hồng – Phó Giám đốc Sở Xây dựng Quảng Ngãi cho biết, nhằm khẩn trương hoàn thành nhiệm vụ UBND tỉnh giao, đơn vị đã phát hành giấy mời họp lần 2 về việc kê khai giá đất trên địa bàn tỉnh đến 28 chủ mỏ còn lại. Ông Hồng cho rằng, sở dĩ tỉnh quyết liệt trong việc chỉ đạo kê khai giá đất đắp và san lấp công trình trên địa bàn một mặt nhằm đảm bảo quy định của pháp luật về kê khai giá. Mặt khác, việc kê khai giá theo từng vị trí, quy mô mỏ sẽ là cơ sở để các chủ đầu tư, chủ thể có liên quan áp dụng, tham khảo trong lập và quản lý chi phí đầu tư xây dựng đối với các dự án sử dụng vốn đầu tư công.

Lê Danh

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load