Thứ năm 25/04/2024 14:44 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Quảng Ngãi chấp thuận chủ trương đầu tư Khu đô thị hơn 3.300 tỷ đồng

10:34 | 26/07/2022

(Xây dựng) – UBND tỉnh Quảng Ngãi vừa ban hành Quyết định số 795/QĐ – UBND chấp thuận chủ trương đầu tư dự án Khu đô thị Bàu Giang, với tổng vốn đầu tư 3.318 tỷ đồng.

quang ngai chap thuan chu truong dau tu khu do thi hon 3300 ty dong
Vị trí trong tương lai sẽ hình thành Khu đô thị Bàu Giang.

Theo đó, dự án có quy mô khá lớn khi sở hữu diện tích gần 496.000m2 (gần 50ha), tại các phường: Chánh Lộ, Nghĩa Lộ (thành phố Quảng Ngãi) và xã Nghĩa Trung, huyện Tư Nghĩa. Trong đó, bố trí hơn 46.000m2 để xây dựng 294 căn nhà ở thương mại. Cụ thể, gồm: 254 căn nhà ở liên kế (tổng diện tích hơn 33.500m2) và 40 căn biệt thự đơn lập (tổng diện tích hơn 12.500m2), được xây dựng trên các trục đường chính: Phan Đình Phùng nối đài, Trần Quang Khải và đường phía Bắc dọc sông Bàu Giang.

Ngoài ra, với quỹ đất nền lên tới gần 120.000m2, chủ đầu tư trúng thầu dự án được phép phân thành 795 lô đất. Trong đó, sẽ có 669 lô đất đất ở liên kế, có tổng diện tích gần 83.000m2 và 126 lô biệt thự, tổng diện tích hơn 37.100m2

Bên cạnh đó là gần 4.500m2 đất thương mại dịch vụ; gần 19.300m2 đất nhà ở xã hội (Nhà đầu tư xây dựng 274 căn nhà ở xã hội trong dự án - thuộc địa bàn thành phố Quảng Ngãi). Cùng hơn 11.400m2 đất nhà văn hóa, trạm y tế, giáo dục và gần 293.000m2 đất xây dựng dạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội khác.

quang ngai chap thuan chu truong dau tu khu do thi hon 3300 ty dong
Đường Phan Đình Phùng nối dài sẽ chạy xuyên qua dự án.

Dự án được thực hiện trong vòng 6 năm kể từ ngày lựa chọn được nhà đầu tư. Thời hạn hoạt động của dự án là 49 năm, kể từ ngày có quyết định giao đất, cho thuê đất. Đây là dự án khu đô thị lựa chọn nhà đầu tư theo hình thức đấu thầu, được đầu tư với mục tiêu xây dựng một khu đô thị mới văn minh, hiện đại, đồng bộ về cơ sở hạ tầng kỹ thuật, xã hội. Cũng như gắn kết chặt chẽ với cảnh quan xung quanh, phù hợp với định hướng quy hoạch của thành phố Quảng Ngãi và huyện Tư Nghĩa.

UBND tỉnh Quảng Ngãi cho biết, nhà đầu tư được lựa chọn thực hiện dự án Khu đô thị Bàu Giang phải tính toán, cân đối các nguồn lực đầu tư theo quy định để đầu tư hệ thống tiêu, thoát nước và các tuyến cầu kết nối giữa thành phố Quảng Ngãi và huyện Tư Nghĩa, đảm bảo hạ tầng kỹ thuật đồng bộ, hiện đại, thoát lũ cho khu vực, không gây ngập úng, ảnh hưởng đến sản xuất và đời sống nhân dân.

Quyết định chấp thuận chủ trương đầu tư dự án khu đô thị Bàu Giang dựa trên ý kiến thống nhất của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Quảng Ngãi, Quyết định của UBND tỉnh Quảng Ngãi về phê duyệt điều chỉnh Quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500 Khu đô thị Bàu Giang. Đồng thời xét đề nghị của Công ty Cổ phần Tập đoàn Phúc Sơn, cũng như đề xuất của Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư Quảng Ngãi và ý kiến thống nhất của Thường trực UBND tỉnh Quảng Ngãi.

Theo Quy hoạch được duyệt, với tầm vóc và quy mô lớn thì khi hoàn thành, Khu đô thị Bàu Giang hứa hẹn sẽ là điểm nhấn của thị trường bất động sản khu vực phía Nam Quảng Ngãi, bên cạnh Khu đô thị Phú Mỹ hiện hữu. Bởi lẽ, không chỉ sở hữu quỹ đất “vàng” có diện tích lớn hiếm hoi còn sót lại tại khu vực phía Nam thành phố Quảng Ngãi, mà đây còn là dự án bất động sản duy nhất trên địa bàn tỉnh này có một con sông (Bàu Giang) chạy ngang qua, chia dự án thành đôi bờ, tạo lợi thế về mặt cảnh quan, tăng giá giá trị.

Bên cạnh đó, trong tương lai gần đường Phan Đình Phùng nối dài sẽ chạy xuyên dự án (đoạn đi qua dự án chủ đầu tư chịu trách nhiệm xây dựng), kết nối trung tâm thành phố Quảng Ngãi với đường dẫn cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi thuộc địa phận xã Nghĩa Trung, huyện Tư Nghĩa. Vì thế, đây sẽ là cửa ngõ phía Nam thứ 2 của thành Phố Quảng Ngãi trong thời gian tới, giúp giảm tải cho Quốc lộ 1A – cầu Bàu Giang hiện tại, để từng bước biến đường Đinh Tiên Hoàng trở thành tuyến đường nội đô, “đường Quang Trung thứ 2” của thành phố Quảng Ngãi, đúng như định hướng đã được tỉnh Quảng Ngãi đề ra lâu nay.

quang ngai chap thuan chu truong dau tu khu do thi hon 3300 ty dong
Đây là dự án bất động sản duy nhất trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi có một con sông “vắt ngang”.

Với hàng nghìn tỷ được “đổ” xuống khu vực hai bên sông Bàu Giang để thực hiện dự án Khu đô thị, trong thời gian tới diện mạo hai bên bờ con sông này sẽ thay đổi hoàn toàn, cảnh tượng nhếch nhác như hiện tại sẽ được thay thế bởi những dãy biệt thự đơn lập “view sông”, nhà phố liền kề ven sông đắt giá.

Hơn nữa, khi quy hoạch được chủ đầu tư hiện thực hóa, cùng với Khu đô thị Phú Mỹ ở phía Đông, Khu đô thị Bàu Giang sẽ bổ sung đáng kể cho khu vực phía Nam thành phố Quảng Ngãi những không gian đô thị mới hiện đại, đầy đủ tiện ích, đồng thời thừa hưởng trọn vẹn hệ thống hạ tầng giao thông thông thoáng, với các trục xương sống, như: Phan Đình Phùng, Trường Chinh, Trần Quang Khải, Quang Trung, Đinh Tiên Hoàng, Quốc lộ 1A, đường dẫn cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi… gắn với trung tâm thành phố Quảng Ngãi.

Lê Danh

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load