Thứ bảy 27/04/2024 02:55 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Quảng Nam: Yêu cầu Công ty STO dừng thực hiện giai đoạn 3 dự án nhà ở cho người thu nhập thấp

19:55 | 02/05/2021

(Xây dựng) - Yêu cầu Công ty Cổ phần STO dừng ngay việc thực hiện giai đoạn 3 của dự án, tập trung nguồn lực thi công hoàn thành giai đoạn 1 và giai đoạn 2 của dự án trước ngày 30/6/2021 theo Thông báo số 100/TB-UBND. Đó là ý kiến kết luận của Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Tân chủ trì buổi tiếp công dân định kỳ tháng 4 năm 2021.

quang nam yeu cau cong ty sto dung thuc hien giai doan 3 du an nha o cho nguoi thu nhap thap
Dự án Khu nhà ở dành cho người có thu nhập thấp do Công ty STO làm chủ đầu tư phải hoàn thành giai đoạn 1 và giai đoạn 2 của dự án trước ngày 30/6/2021.

Theo đó, tại buổi tiếp công dân định kỳ tháng 4 năm 2021, Bà Trần Nữ Thục Quyên và 31 người dân góp vốn, đặt mua đất nền tại dự án Khu nhà ở dành cho người có thu nhập thấp tại Khu công nghiệp Điện Nam - Điện Ngọc do Công ty Cổ phần tư vấn đầu tư nông nghiệp, nông thôn và dịch vụ thể thao du lịch STO (Công ty STO) làm chủ đầu tư phản ánh, kiến nghị với chính quyền tỉnh Quảng Nam.

Kiến nghị xem xét năng lực tài chính yếu kém của Công ty STO trong triển khai thực hiện giai đoạn 1, giai đoạn 2 của dự án chậm so với tiến độ đã được cơ quan có thẩm quyền chấp thuận. Đề nghị UBND tỉnh chỉ đạo, đôn đốc, có chế tài cần thiết để chủ đầu tư khẩn trương thi công xây dựng hoàn thành giai đoạn 1, giai đoạn 2 của dự án, hoàn thiện các hồ sơ, thủ tục pháp lý có liên quan đến việc xác định giá đất, mức thu tiền sử dụng đất và thực hiện nghĩa vụ tài chính đối với Nhà nước để được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, chuyển nhượng cho người dân.

Trước những kiến nghị này, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Tân đã có ý kiến với công dân. Để xử lý những tồn tại, vướng mắc, đẩy nhanh tiến độ thi công hoàn thành dự án, UBND tỉnh đã tổ chức làm việc với chủ đầu tư, các Sở, ngành, địa phương có liên quan và đã có ý kiến chỉ đạo. Do đó, yêu cầu Công ty STO, Thanh tra tỉnh thực hiện nghiêm các nội dung có liên quan đã được thông báo.

Yêu cầu Công ty STO dừng ngay việc thực hiện giai đoạn 3 của dự án, tập trung nguồn lực thi công hoàn thành giai đoạn 1 và giai đoạn 2 của dự án trước ngày 30/6/2021 theo Thông báo số 100/TB-UBND nêu trên. Khẩn trương lập, hoàn thiện hồ sơ, thủ tục điều chỉnh quy hoạch, gia hạn tiến độ để trình cơ quan có thẩm quyền giải quyết. Hoàn thiện các hồ sơ, thủ tục có liên quan đến việc xác định giá đất, mức thu tiền sử dụng đất, thực hiện nghĩa vụ tài chính đối với Nhà nước để được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất theo quy định.

Đồng thời đề nghị Sở Xây dựng đôn đốc, hướng dẫn chủ đầu tư lập hồ sơ điều chỉnh quy hoạch chi tiết 1/500 và tổ chức thẩm định, trình phê duyệt theo quy định của pháp luật. Phối hợp với Sở Tài nguyên và Môi trường, các đơn vị có liên quan trong việc xác định giá đất, mức thu tiền sử dụng đất đối với dự án.

UBND thị xã Điện Bàn theo dõi, kiểm tra, đôn đốc chủ đầu tư triển khai thực hiện giai đoạn 1, giai đoạn 2 của dự án đảm bảo hoàn thành theo mốc thời gian đã được UBND tỉnh chấp thuận. Tăng cường công tác quản lý trật tự xây dựng, không để người dân, chủ đầu tư xây dựng trái phép, không phép tại khu vực dự án và dừng thi công giai đoạn 3 của dự án. Trường hợp có vướng mắc, kịp thời báo cáo các Sở, ngành có liên quan và UBND tỉnh để chỉ đạo xử lý.

Bên cạnh đó, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Tân đề nghị Sở Kế hoạch và Đầu tư có trách nhiệm tham mưu cho UBND tỉnh có biện pháp, chế tài đủ mạnh để Công ty STO hoàn thành giai đoạn 1, giai đoạn 2 của dự án trước ngày 30/6/2021. Trường hợp đến thời hạn nêu trên mà vẫn chưa hoàn thành thì tham mưu UBND tỉnh có hình thức xử lý thật nghiêm đối với chủ đầu tư theo quy định của pháp luật hiện hành.

Dự án Khu nhà ở dành cho người có thu nhập thấp tại Khu công nghiệp Điện Nam - Điện Ngọc do Công ty STO làm chủ đầu tư. Hiện nay dự án đã có mặt bằng sạch, có điều kiện thuận lợi để đẩy nhanh tiến độ đầu tư xây dựng, tuy nhiên, Công ty STO đã thiếu tích cực, chủ động trong việc triển khai thực hiện dự án và xử lý những tồn tại, vướng mắc cho nên đến nay tiến độ dự án còn chậm so với chủ trương đã được phê duyệt.

Nguyễn Nam

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load