Thứ sáu 03/05/2024 05:53 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Quảng Nam: Chấn chỉnh tình trạng chậm tham mưu quyết định giá đất

14:46 | 04/04/2023

(Xây dựng) - UBND tỉnh Quảng Nam vừa có văn bản chỉ đạo các đơn vị liên quan tăng cường chấn chỉnh công tác quản lý nhà nước về giá đất.

Quảng Nam: Chấn chỉnh tình trạng chậm tham mưu quyết định giá đất
Việc chậm ban hành giá đất của các Sở, ban ngành liên quan đã làm ảnh hưởng đến nhiều dự án và nhiều chủ đầu tư (ảnh minh họa).

Theo đó, các đơn vị liên quan chịu trách nhiệm tiếp tục phối hợp thực hiện các nhiệm vụ được giao về việc tăng cường công tác quản lý Nhà nước về giá đất trên địa bàn tỉnh theo chỉ đạo của UBND tỉnh tại Công văn số 1825/UBND-KTTH ngày 05/4/2021 và Công văn số 6192/UBND-KTTH ngày 21/9/2022 và các văn bản chỉ đạo có liên quan của Trung ương và của tỉnh.

Đối với Sở Tài nguyên và Môi trường, đơn vị chủ trì xây dựng phương án giá đất cụ thể, Sở Xây dựng, đơn vị chủ trì thẩm định chi phí đầu tư dự án, Sở Tài chính, Thường trực Hội đồng thẩm định giá đất cụ thể, phải chịu trách nhiệm tập trung đẩy nhanh tiến độ thực hiện việc lập, thẩm định, trình phê duyệt phương án giá đất cụ thể các dự án để làm căn cứ tính thu tiền sử dụng đất.

Tiền thuê đất đối với các trường hợp đã có quyết định giao đất, cho thuê đất, cho phép chuyển mục đích sử dụng đất đảm bảo tuân thủ đúng nguyên tắc, phương pháp, trình tự, thủ tục theo quy định của Luật Đất đai, các văn bản hướng dẫn thi hành và quy định của UBND tỉnh tại Quyết định số 2882/QĐ-UBND ngày 12/10/2021 ban hành Quy định trình tự, thủ tục xác định giá đất cụ thể trên địa bàn tỉnh Quảng Nam theo chỉ đạo của UBND tỉnh tại khoản 2, Thông báo số 34/TB-UBND ngày 10/02/2023.

Trường hợp các đơn vị liên quan chậm trễ trong thực hiện các thủ tục theo thẩm quyền trong việc lập, thẩm định, trình phê duyệt phương án giá đất cụ thể các dự án để tính thu tiền sử dụng đất, tiền thuê đất phải chịu trách nhiệm trước pháp luật và UBND tỉnh.

Đồng thời yêu cầu Sở Tài nguyên và Môi trường khẩn trương chủ trì, phối hợp với Sở Xây dựng, Sở Tài chính, Cục Thuế tỉnh và các Sở, ngành liên quan đề xuất giải pháp cụ thể để chấn chỉnh, xử lý, khắc phục tình trạng chậm tham mưu quyết định giá đất cụ thể và báo cáo UBND tỉnh xem xét chỉ đạo.

Hải Nam

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load