Thứ bảy 27/04/2024 07:39 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Quảng Bình: Đoàn công tác Bộ Xây dựng dâng hương, viếng mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp

22:54 | 16/07/2022

(Xây dựng) - Chiều 16/7, Bộ trưởng Nguyễn Thanh Nghị và Đoàn công tác Bộ Xây dựng đã đến dâng hương viếng mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp nhân kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh - Liệt sỹ (27/7/1947 - 27/7/2022).

quang binh doan cong tac bo xay dung dang huong vieng mo dai tuong vo nguyen giap
Bộ trưởng Nguyễn Thanh Nghị cùng đoàn công tác Bộ Xây dựng dâng hương tại khu mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp.

Trong không khí trang nghiêm, xúc động, Bộ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Thanh Nghị và các đại biểu đã thành kính đặt hoa, dâng hương, tưởng nhớ, tri ân công lao và những đóng góp to lớn của Đại tướng Võ Nguyên Giáp - người học trò xuất sắc và gần gũi của Chủ tịch Hồ Chí Minh, người anh cả của Quân đội nhân dân Việt Nam; một tài năng quân sự xuất chúng, nhà văn hóa lớn, có những cống hiến đặc biệt xuất sắc đối với sự nghiệp cách mạng của Đảng và dân tộc Việt Nam.

quang binh doan cong tac bo xay dung dang huong vieng mo dai tuong vo nguyen giap
Thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Văn Sinh viếng mộ Đại tướng.

Với tình cảm sâu sắc, tinh thần trách nhiệm của mình, trước anh linh của Đại tướng Võ Nguyên Giáp, mỗi cán bộ lãnh đạo, công chức, viên chức của Bộ Xây dựng nguyện hứa phấn đấu học tập, rèn luyện theo tấm gương đạo đức, tinh thần cách mạng kiên trung của Đại tướng; đồng thời, đoàn kết, sáng tạo và thực hiện có hiệu quả nhất các nhiệm vụ được giao.

Sau lễ dâng hương, tiếp đón Bộ trưởng và Đoàn công tác, Giám đốc Sở Xây dựng Quảng Bình Lê Anh Tuấn đã giới thiệu về khu vực Vũng Chùa - Đảo Yến hiện nay, thông tin một số nét chính về công trình ý nghĩa này.

quang binh doan cong tac bo xay dung dang huong vieng mo dai tuong vo nguyen giap
Các đại biểu dành một phút mặc niệm tưởng nhớ đến anh linh của Đại tướng.

Bộ trưởng Nguyễn Thanh Nghị cũng đề nghị Sở Xây dựng Quảng Bình, UBND huyện Quảng Trạch và các lực lượng chức năng quan tâm bảo vệ rừng, môi trường sinh thái, cảnh quan kiến trúc xung quanh khu vực mộ Đại tướng.

quang binh doan cong tac bo xay dung dang huong vieng mo dai tuong vo nguyen giap
Đại diện các Cục, Vụ, các đơn vị trực thuộc Bộ Xây dựng thành kính dâng hương Đại tướng.

Được biết, nhằm từng bước hoàn thiện Quy hoạch tổng thể khu vực Vũng Chùa, kết nối việc thăm viếng mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp với hoạt động du lịch khu vực Vũng Chùa. Từ năm 2017, UBND tỉnh Quảng Bình đã có Quyết định về việc phê duyệt Dự án đầu tư xây dựng các công trình phụ trợ tại khu vực Vũng Chùa.

Dự án tập trung vào các hạng mục: San nền toàn bộ bãi đỗ xe và khu vực đón tiếp với tổng diện tích 14.647,38m2; gia cố mái taluy bằng trồng cỏ; sân vườn khu đón tiếp; bãi đỗ xe diện tích 22.150m2; bồn cây được ghép từ các mô đun bê tông đúc sẵn; bó vỉa quanh các bãi đỗ xe ghép từ đá xanh nguyên khối, cao hơn mặt sân hoàn thiện 10cm; đường giao thông nội bộ trong khu vực bãi đỗ xe; điện chiếu sáng cho bãi đỗ xe và khu đón tiếp; cấp nước; thoát nước mưa và nước thải.

quang binh doan cong tac bo xay dung dang huong vieng mo dai tuong vo nguyen giap
Các đại biểu đi thăm khu vực Vũng Chùa - Đảo Yến.

Hiện nay, công tác nâng cấp, tu bổ khu vực ý nghĩa này đang được người thân của Đại tướng Võ Nguyên Giáp đẩy nhanh triển khai thực hiện. Trước đó, trong khuôn khổ hoạt động đền ơn đáp nghĩa nhân kỷ niệm 75 năm ngày Thương binh - Liệt sỹ sáng 16/7, lãnh đạo Bộ Xây dựng và đoàn công tác đã đến dâng hương và trồng cây lưu niệm tại Khu di tích lịch sử Ngã ba Đồng Lộc tại tỉnh Hà Tĩnh.

Nhất Linh

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load