Thứ sáu 27/09/2024 10:44 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866
Trang chủ / Thời sự /

Quán triệt, triển khai các văn bản về Đại hội Đảng các cấp, tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV của Đảng

23:04 | 26/09/2024

(Xây dựng) – Ngày 26/9, Đảng ủy Bộ Xây dựng tổ chức Hội nghị quán triệt, triển khai các văn bản về Đại hội Đảng các cấp, tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV của Đảng.

Phát biểu khai mạc Hội nghị, đồng chí Vũ Quang Tiến, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Bộ Xây dựng nhấn mạnh, các văn bản được phổ biến trong Hội nghị lần này đều có nội dung quan trọng về Đại hội Đảng các cấp, Đại hội đại biểu toàn quốc. Do đó, đồng chí Vũ Quang Tiến đề nghị các đại biểu dự Hội nghị cùng quan tâm, tham gia lắng nghe và trực tiếp có ý kiến vướng mắc liên quan đến các văn bản để kịp thời giải đáp.

Tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Khắc Tiến, Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ Khối, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Tổ chức Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương đã phổ biến nội dung Chỉ thị số 35-CT/TW ngày 14/6/2024 của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV của Đảng; Kế hoạch số 182-KH/ĐUK ngày 29/7/2024 của Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương về tổ chức Đại hội Đảng các cấp, tiến tới Đại hội Đại biểu Đảng bộ Khối các cơ quan Trung ương lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2025 - 2030 và Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV của Đảng.

Quán triệt, triển khai các văn bản về Đại hội Đảng các cấp, tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV của Đảng
Đồng chí Nguyễn Khắc Tiến, Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ Khối, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Tổ chức Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương phổ biến nội dung.

Chị thỉ số 35-CT/TW là văn bản định hướng rõ những quan điểm, nguyên tắc, mục tiêu, yêu cầu và những nội dung cơ bản chuẩn bị Đại hội Đảng bộ các cấp để các cấp ủy, tổ chức Đảng quán triệt, lãnh đạo, chỉ đạo, cụ thể hóa và tổ chức thực hiện ở cấp mình; bảo đảm đồng bộ, thống nhất trong toàn hệ thống chính trị.

Bộ Chính trị đặt ra 7 yêu cầu đối với công tác chuẩn bị và tiến hành Đại hội Đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2025 - 2030. Thứ nhất là công tác chuẩn bị và tổ chức Đại hội Đảng bộ các cấp phải được các cấp ủy lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức thực hiện theo đúng quy định, nguyên tắc của Đảng.

Thứ hai là nâng cao chất lượng văn kiện Đại hội Đảng bộ các cấp. Thứ ba là công tác nhân sự phải bảo đảm sự lãnh đạo trực tiếp, toàn diện của Đảng, cấp ủy các cấp và đề cao vai trò, trách nhiệm của tập thể lãnh đạo và người đứng đầu theo quy định.

Thứ tư là công tác chuẩn bị nhân sự và bầu cử phải thực hiện nghiêm, đúng nguyên tắc, quy định của Đảng, pháp luật của Nhà nước. Thứ năm, có cơ chế, tiêu chí sàng lọc hiệu quả để không bỏ “sót” những người thực sự có đức, có tài. Thứ sáu, đoàn đại biểu dự Đại hội Đảng bộ cấp trên phải là những đồng chí có bản lĩnh chính trị vững vàng, kiên định lý tưởng cách mạng.

Thứ bảy, trong quá trình chuẩn bị và tiến hành Đại hội phải thường xuyên làm tốt công tác chính trị, tư tưởng, nhất là công tác thông tin, tuyên truyền, bảo đảm sự đoàn kết, thống nhất cao.

Quán triệt, triển khai các văn bản về Đại hội Đảng các cấp, tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV của Đảng
Đồng chí Vũ Quang Tiến, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Bộ Xây dựng phát biểu tại Hội nghị.

Trong Chỉ thị số 35-CT/TW cũng nêu rõ nội dung Đại hội Đảng bộ các cấp; chuẩn bị văn kiện Đại hội và tổ chức thảo luận; công tác chuẩn bị nhân sự và bầu cử cấp ủy; cơ cấu, số lượng đại biểu và việc bầu đại biểu dự Đại hội cấp trên; thời gian tiến hành Đại hội Đảng bộ các cấp; việc phân công, bố trí và thực hiện chế độ, chính sách đối với cán bộ sau Đại hội…

Các đại biểu cũng đã được nghe đồng chí Nguyễn Thị Thu Hương, Chánh Văn phòng Đảng ủy Bộ Xây dựng triển khai Kế hoạch số 39-KH/ĐUB ngày 24/9/2024 của Đảng ủy Bộ về tổ chức Đại hội Đảng các cấp tiến tới Đại hội đại biểu Đảng bộ Bộ Xây dựng lần thứ X, nhiệm kỳ 2025 - 2030, Đại hội đại biểu Đảng bộ Khối các cơ quan Trung ương lần thứ XIV, tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV của Đảng.

Mục đích việc ban hành Kế hoach nhằm chuẩn bị tốt, tổ chức thành công Đại hội Đảng các cấp trong Đảng bộ Bộ nhiệm kỳ 2025 - 2030, tiến tới Đại hội đại biểu Đảng bộ Khối lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2025 - 2030 và Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV của Đảng. Thông qua Đại hội Đảng các cấp, tiếp tục nâng cao năng lực lãnh đạo, năng lực cầm quyền của Đảng, nâng cao sức chiến đấu của tổ chức Đảng, Đảng viên; củng cố, tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân tộc và niềm tin của cán bộ, Đảng viên, nhân dân đối với Đảng.

Đảng ủy Bộ Xây dựng yêu cầu công tác chuẩn bị, tổ chức Đại hội Đảng các cấp trong Đảng bộ Bộ Xây dựng nhiệm kỳ 2025 - 2030, tiến tới Đại hội đại biểu Đảng bộ Khối các cơ quan Trung ương lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2025 - 2030 và Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV của Đảng phải được các cấp ủy lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức thực hiện theo đúng quy định và nguyên tắc của Đảng.

Trong đó tập trung vào nguyên tắc tập trung dân chủ, phát huy đầy đủ thẩm quyền, trách nhiệm của cấp ủy, tổ chức Đảng và Bí thư cấp ủy các cấp; thực hiện phương châm đổi mới, sáng tạo và phát triển trên cơ sở kế thừa, ổn định; bảo đảm tổ chức Đại hội an toàn, tiết kiệm, thiết thực, hiệu quả, không phô trương hình thức, kiên quyết chống lãng phí, tiêu cực...

Quán triệt, triển khai các văn bản về Đại hội Đảng các cấp, tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV của Đảng
Toàn cảnh Hội nghị.

Cũng tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Khắc Tiến đã cùng trao đổi, giải đáp một số vướng mắc của các đại biểu về công tác chuẩn bị Đại hội Đảng các cấp tiến tới Đại hội đại biểu Đảng bộ Bộ Xây dựng lần thứ X, nhiệm kỳ 2025 - 2030.

Kết luận Hội nghị, thay mặt Đảng ủy Bộ Xây dựng, đồng chí Vũ Quang Tiến, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Bộ yêu cầu lãnh đạo cấp ủy các cấp trực thuộc Đảng ủy Bộ sớm quán triệt các nội dung tại Hội nghị tới toàn thể Đảng viên trong Đảng bộ, Chi bộ của đơn vị mình, đảm bảo thực hiện tốt nhất công tác chuẩn bị, tổ chức Đại hội Đảng các cấp trong Đảng bộ Bộ Xây dựng nhiệm kỳ 2025 - 2030.

Yến Mai

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load