Thứ bảy 04/05/2024 15:19 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

PropertyGuru mua lại iProperty Maylaysia và thinkofliving Thái Lan

09:26 | 06/06/2021

(Xây dựng) – Mới đây, PropertyGuru mua lại iProperty.com.my, Brickz.my ở Maylaysia và thinkofliving.com và Prakard.com ở thị trường Thái Lan, củng cố vị thế dẫn đầu của một công ty công nghệ bất động sản khu vực Đông Nam Á.

propertyguru mua lai iproperty maylaysia va thinkofliving thai lan
PropertyGuru mua lại iProperty Maylaysia và thinkofliving Thái Lan.

Như vậy, REA Group sẽ trở thành cổ đông và tham gia Hội đồng quản trị của PropertyGuru, điều hành iProperty.com.my và Brickz.my ở Malaysia và thinkofliving.com và Prakard.com ở Thái Lan. Theo thỏa thuận, REA Group sẽ nhận được 18% cổ quyền trong PropertyGuru Group mở rộng và bổ nhiệm một Giám đốc vào Hội đồng quản trị. Quá trình giao dịch dự kiến sẽ hoàn tất vào tháng 7 năm nay.

Sự kiện này sẽ củng cố chiến lược của PropertyGuru là trở thành Tập đoàn công nghệ bất động sản lớn nhất tại Đông Nam Á. Có trụ sở tại Singapore, PropertyGuru hoạt động tại các thị trường bất động sản hàng đầu tại 5 trong số các nền kinh tế lớn nhất Đông Nam Á. Việc mua lại các doanh nghiệp này sẽ củng cố khả năng của PropertyGuru trong việc cung cấp cho những người tìm mua nhà quyền tiếp cận dễ dàng vào dữ liệu đầy đủ và minh bạch, cũng như những thông tin chi tiết hữu ích và các dịch vụ đẳng cấp thế giới để giúp họ có thể sở hữu ngôi nhà của mình.

PropertyGuru.com.my và iProperty.com.my là hai nền tảng bất động sản đang phát triển nhanh chóng và hiệu quả nhất ở Malaysia. Hai thương hiệu này có đối tượng khách hàng riêng và cả nhóm khách hàng chung. Cả hai thương hiệu vẫn sẽ được giữ nguyên sau khi sáp nhập. Việc Tập đoàn PropertyGuru mua lại các công ty này sẽ mang tới các lợi ích: Cho phép cả hai công ty kết hợp các tài nguyên, tăng tốc đổi mới, sáng tạo và cung cấp các giải pháp kỹ thuật số tiên tiến cho người tìm nhà, sàn giao dịch (gồm các nhà môi giới) và các chủ đầu tư bất động sản.

Việc mua lại sẽ cho phép PropertyGuru chia sẻ các thông tin chi tiết và giải pháp dữ liệu tốt nhất, đồng thời tạo ra tính minh bạch và khả năng tiếp cận lớn hơn cho thị trường bất động sản Malaysia và khu vực Đông Nam Á vì sẽ khiến cho hành trình tìm mua nhà của người tiêu dùng trở nên đơn giản, dễ dàng hơn.

Khi cơ sở dữ liệu khách hàng mở rộng, quá trình đổi mới sáng tạo sẽ thuận lợi hơn, sẽ có thêm nhiều sàn giao dịch và nhà phát triển bất động sản ở Malaysia gia nhập hệ sinh thái bất động sản Đông Nam Á.

PropertyGuru hoạt động tại Đông Nam Á trong một thập kỷ qua và đã chứng kiến sự thay đổi rõ ràng về nhu cầu của người tiêu dùng đối với các giải pháp trực tuyến giúp đơn giản hóa hành trình tìm và mua nhà. Sự thành công của PropertyGuru tại Malaysia và Đông Nam Á, cũng như Việt Nam, với số người dùng riêng tại thị trường Việt Nam là 5 triệu/tháng là kết quả của các khoản đầu tư đáng kể trong những năm qua. Điều này đã cho phép PropertyGuru cung cấp các giải pháp sáng tạo cho người tiêu dùng, bao gồm giải pháp tài chính dành cho người mua nhà được chấp thuận trước thế chấp đầu tiên trên thị trường Malaysia vào năm 2019, triển lãm bất động sản trực tuyến đầu tiên ở Châu Á năm ngoái đã nhận được phản hồi tích cực từ người dùng và PropertyGuru cũng đã mua lại MyProperty Data, một công ty dữ liệu bất động sản trực tuyến lớn nhất Malaysia vào năm 2020. Tại Thái Lan, PropertyGuru hoạt động thông qua thương hiệu DDproperty.com và thu hút hơn 3 triệu lượt truy cập mỗi tháng.

REA Group đã có những bước phát triển vượt bậc tại Malaysia và Thái Lan. Những thành tựu nổi bật chính bao gồm ra mắt thành công iProperty PRO, công cụ công nghệ bất động sản cung cấp cho khách hàng và nhà môi giới thông tin chi tiết về dữ liệu bất động sản, được Brickz.my bảo trợ, tiếp cận nhóm khách hàng tìm mua bất động sản lớn nhất ở Malaysia. Ngoài ra, việc chuyển sang lĩnh vực công nghệ tài chính cùng với việc cho ra mắt Loancare giúp người tiêu dùng xác định điều kiện vay mua nhà với tối đa 17 ngân hàng tại Malaysia. Loancare cũng xác định ngân hàng nào có nhiều khả năng cho người mua vay nhất dựa trên hệ số năng lực trả nợ của họ.

Sự kiện mua lại các công ty lớn này diễn ra vào thời điểm đặc biệt đối với PropertyGuru. Vượt qua tất cả những bất ổn do đại dịch trong năm qua, lượt truy cập hàng tháng của PropertyGuru tăng lên 35 triệu lượt trong khu vực và tiếp tục là công ty Proptech dẫn đầu khu vực với hơn 50% thị phần ở Đông Nam Á. Hiệu quả hoạt động mạnh mẽ được thúc đẩy bởi việc triển khai vững chắc và đầu tư thêm vào các lĩnh vực tăng trưởng chiến lược, bao gồm cả mảng Fintech cho vay thế chấp – PropertyGuru Finance, tăng tốc đổi mới đi kèm các giải pháp trực tuyến như các chuyến tham quan ảo có hướng dẫn, áp dụng tốt giải pháp hỗ trợ bán hàng đầu cuối cho các nhà phát triển bất động sản và các chủ đầu tư – PropertyGuru Fastkey; và năng lực dữ liệu để trao quyền cho những người tìm kiếm bất động sản trên khắp Đông Nam Á.

Khánh Huyền

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load