Thứ năm 28/03/2024 15:35 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Phú Yên - điểm đến đầu tư năm 2020

15:21 | 07/07/2020

(Xây dựng) - Cùng với làn sóng phát triển du lịch bùng nổ, Phú Yên cũng đang được đánh thức, trở thành điểm hẹn mới đầy hấp dẫn đối với các nhà đầu tư BĐS.

phu yen diem den dau tu nam 2020
Các dự án BĐS ven biển tại Phú Yên có xu hướng tăng nhiệt, thu hút nhà đầu tư.

Theo chiến lược phát triển du lịch Việt Nam đến năm 2020 tầm nhìn 2030, khu vực duyên hải Nam Trung bộ sẽ là vùng du lịch trọng điểm với đặc trưng về du lịch biển, đảo gắn với không gian văn hóa và sinh thái. Trong đó, tỉnh Phú Yên sẽ là cửa ngõ mới cho vùng Nam Trung bộ và Tây Nguyên, định hướng trở thành một trong những trung tâm du lịch quốc gia và khu vực. Cùng với làn sóng phát triển du lịch bùng nổ, mảnh đất này cũng đang được đánh thức, trở thành điểm hẹn mới đầy hấp dẫn đối với các nhà đầu tư BĐS.

“Thiên đường bị bỏ quên” đang được đánh thức

Như một Việt Nam thu nhỏ, Phú Yên sở hữu đường bờ biển dài hơn 200 km với nhiều vịnh, đảo đẹp và hơn 20 danh lam thắng cảnh cấp quốc gia. Nơi đây có đầy đủ cảnh quan mà rất nhiều nơi phải mơ ước, đó là sự đa dạng về địa hình cảnh quan thiên nhiên, từ núi rừng, cao nguyên, đồng bằng, sông hồ, đầm vịnh… đến biển đảo nguyên sơ say đắm lòng người.

Tiêu biểu nhất có thể kể đến ghềnh Đá Đĩa - 1 trong 5 kiệt tác kỳ thú của thiên nhiên. Vẻ đẹp độc đáo của ghềnh Đá Đĩa là sự sắp xếp cao thấp của những phiến đá tổ ong khổng lồ được tạo ra bởi quá trình phun trào của dòng dung nham cực nóng, bị co lại khi gặp nhiệt lạnh của nước biển. Trên thế giới chỉ có 4 địa danh tương đồng về cấu tạo địa chất này, gồm ghềnh đá Giant’s Causeway tại Ireland, Fingal tại Scotland, Los Órganos tại Tây Ban Nha và Jusangjeolli tại Hàn Quốc.

phu yen diem den dau tu nam 2020
Biển Phú Yên.

Nhận xét về tiềm năng du lịch Phú Yên, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc từng nói: “Xứ sở hoa vàng trên cỏ xanh này đẹp hoang sơ như một nàng công chúa đang ngủ say, chờ hoàng tử đến đánh thức!”. Theo thống kê của Sở VHTT&DL Phú Yên, kết thúc năm 2019 ngành du lịch Phú Yên đón trên 1,8 triệu lượt khách, trong đó gần 50 nghìn lượt khách quốc tế, tăng 12,5% so với năm 2018.

Điểm đến đầu tư đầy tiềm năng

Trước đây, do hạn chế về hạ tầng giao thông nên ít có nhà đầu tư để mắt đến thị trường BĐS Phú Yên. Tuy nhiên, từ khi hầm đèo Cả, đèo Cù Mông được thông xe, sân bay Tuy Hòa được nâng cấp mở rộng, cùng với làn sóng phát triển du lịch bùng nổ, mảnh đất này đang được đánh thức, trở thành điểm hẹn mới đầy hấp dẫn đối với các nhà đầu tư.

phu yen diem den dau tu nam 2020
Gành Đá Đĩa - điểm nhấn của du lịch Phú Yên.

Tính đến hết năm 2019, Phú Yên đã thu hút được 46 dự án du lịch nghỉ dưỡng với tổng số vốn đăng ký lên đến 43 nghìn tỷ đồng. Hàng loạt dự án lớn được đầu tư bởi các đại gia có tên tuổi trong lĩnh vực BĐS như: Tập đoàn Vingroup; Vinaconex; Tập đoàn APEC; Tập đoàn Đất Xanh; Tập đoàn BĐS Hải Phát; Tập đoàn TH; Sovico Holdings…

Theo đánh giá của các chuyên gia, thị trường BĐS Phú Yên đang hấp dẫn các nhà đầu tư bởi hai yếu tố. Thứ nhất, so với thị trường BĐS biển khác, giá đất mặt biển tại Phú Yên còn rất thấp, chỉ tương đương 20 - 30% giá đất tại Quy Nhơn, Nha Trang, Đà Nẵng, Phú Quốc, trong khi Phú Yên sở hữu nhiều tiềm năng phát triển nếu được đánh thức đúng cách. Thứ hai, giá BĐS tại Phú Yên đã có dấu hiệu khởi sắc nhưng chưa trải qua các cơn sốt ảo, nên nhìn chung mặt bằng giá vẫn còn rất hấp dẫn, chưa bị thổi lên cao.

Mặt khác, trong khi quỹ đất dành cho phát triển BĐS nghỉ dưỡng tại các thành phố du lịch nổi tiếng đang ngày một khan hiếm thì quỹ đất ven biển tại Phú Yên vẫn còn nhiều dư địa để phát triển trong tương lai. Đó là điều kiện lý tưởng cho sự phát triển của thị trường BĐS Phú Yên trong tương lai và là cơ hội vàng mà không một nhà đầu tư BĐS nào muốn bỏ qua.

Theo ghi nhận, giá BĐS tại Phú Yên ở thời điểm này cũng đang trở nên sôi động và có xu hướng tăng nhiệt. Chẳng hạn, tại Vincom Shophouse Phú Yên đang có giá bán 60 - 90 triệu đ/m2; Apec Mandala Wyndham Phú Yên đang có giá bán từ 50 - 80 triệu đ/m2. Thị trường vùng ven tại thị xã Sông Cầu với dự án Sông Cầu Riverside, Khu dân cư Hòa Lợi cũng đang giao dịch ở mức giá từ 12 - 15 triệu đ/m2. Đặc biệt, ở thị trường khu kinh tế Nam Phú Yên, giá đất thổ cư đang dao động ở mức từ 25 - 60 triệu đ/m2, điểm nhấn của khu vực này trong thời gian qua chính là thông tin về dự án The Seahara sắp ra mắt với 46 lô shop villas mặt biển phiên bản giới hạn cũng tạo nên tiếng vang lớn trong tuần qua.

Theo tầm nhìn dài hạn, khu kinh tế Nam Phú Yên kết hợp cùng khu vực vịnh Vân Phong của tỉnh Khánh Hòa sẽ tạo thành một vùng kinh tế tổng hợp có tầm ảnh hưởng tới khu vực Duyên hải Nam Trung bộ và khu vực Tây Nguyên.

Như vậy, với quy hoạch tiềm năng cùng thế mạnh sẵn có, Phú Yên không chỉ là điểm đến hấp dẫn cho những nhà đầu tư mà còn mang đến sự kỳ vọng lớn về khả năng sinh lời và tiềm năng tăng giá của thị trường BĐS Phú Yên trong tương lai.

Trong khi quỹ đất dành cho phát triển BĐS nghỉ dưỡng tại các thành phố du lịch nổi tiếng đang ngày một khan hiếm thì quỹ đất ven biển tại Phú Yên vẫn còn nhiều dư địa để phát triển trong tương lai.

Hà Lan

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load