Thứ sáu 29/03/2024 15:41 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Phú Quốc - Điểm đến mới nổi thế giới

16:58 | 03/08/2020

(Xây dựng) - Huyện đảo Phú Quốc thuộc tỉnh Kiên Giang, có diện tích 589,23km2, xấp xỉ diện tích đảo quốc Singapore. Phú Quốc là đảo lớn nhất Việt Nam được mệnh danh là “Đảo Ngọc” bởi nơi đây có nhiều bãi biển đẹp như bãi Sao, bãi Dài… là thiên đường nghỉ dưỡng thế giới. Hãng truyền thông nổi tiếng của Mỹ CNN đã bình chọn Phú Quốc là một trong những điểm đến tốt nhất châu Á trong năm 2019 và Top 5 điểm đến mùa Thu hàng đầu châu Á - Thái Bình Dương… Mới đây, website du lịch nổi tiếng thế giới Tripadvisor đã công bố “Travellers’ Choice Awards 2020” bình chọn Phú Quốc là “Điểm đến mới nổi thế giới”. Nơi đây, hàng năm thu hút hơn 05 triệu lượt du khách, trong đó có hơn nửa triệu du khách quốc tế đến tham quan nghỉ dưỡng…

phu quoc diem den moi noi the gioi
Bãi biển Phú Quốc xinh đẹp hấp dẫn du khách nước ngoài.

Phú Quốc được thiên nhiên ban tặng nắng ấm quanh năm và nhiều bãi biển hoang sơ khá đẹp tựa thiên đường. Đó những bãi biển cát trắng tuyệt đẹp như bãi Sao, bãi Dài, bãi Khem, bãi Thơm… Bãi Sao với nước xanh mát, cát trắng mịn màng trải dài 7km, đã từng được độc giả CN Traveler nhiều năm liền bình chọn vào danh sách 10 bãi biển hoang sơ và yên tĩnh nhất thế giới. Phú Quốc xứng danh ngang hàng với những bãi biển nổi tiếng thế giới như Phukhet (Thái Lan), Bali (Indonesia)…

Phú Quốc đã và đang trở thành thiên đường nghỉ dưỡng thế giới với nhiều khu nghỉ dưỡng sang trọng do các tập đoàn lớn đầu tư như Sun Group, Vingroup, MIKGroup và CEO Group, Bim Group, Thai Group… đầu tư. Hiện nay, Phú Quốc sở hữu đến 12 khách sạn, resort nghỉ dưỡng 5 sao như : Khách sạn Cottage Village, Khách sạn Salinda Phu Quoc Island, Khách sạn Novotel Phú Quốc, Khách sạn Nam Nghi Phú Quốc Island, Khách sạn Fusion Phu Quoc, Khách sạn Vinpearl Phú Quốc, Khách sạn La Veranda, Khách sạn Seashells Phú Quốc, Khách sạn Mường Thanh Luxury Phú Quốc…

phu quoc diem den moi noi the gioi
Bãi Sao - một trong những bãi biển đẹp nhất Phú Quốc.

Bên cạnh đó là các khu vui chơi giải trí hàng đầu như Vinpearland Phú Quốc, Vinpearl Safari, Casino, cáp treo Hòn Thơm có tổng chiều dài hơn 7.899m, nối từ thị trấn An Thới qua các đảo Hòn Rỏi, Hòn Dừa tới Hòn Thơm, được tổ chức Guinness chứng nhận là Cáp treo trên biển dài nhất thế giới…

Năm 2019, Phú Quốc đón nhận sự kiện được hàng triệu người trên thế giới theo dõi. Đó là đám cưới của cặp tỷ phú chú rể Rushang Shah và cô dâu Kaabia Grewal (Ấn Độ) được tổ chức tại Phú Quốc. Để tổ chức đám cưới tại Việt Nam, tỷ phú người Ấn Độ đã thuê 2 chiếc máy bay của hãng Vietjet bay thẳng từ Ấn Độ sang Phú Quốc. Đám cưới có sự tham dự của gần 800 khách mời là tầng lớp quý tộc Ấn Độ và 225 người phục vụ (trong đó 30 người lên kế hoạch, 45 đầu bếp, 5 phụ bếp, còn lại là nghệ sỹ đến từ hơn 10 quốc gia). Trong đó, gần 1/3 số khách muốn vào Việt Nam đi du lịch rồi dự đám cưới. Số khác muốn dự xong đám cưới thì đi du lịch.

Ngoài ra, thức ăn phục vụ cho tiệc cưới cũng được vận chuyển bằng chuyên cơ từ Ấn Độ sang. Tỷ phú Nitin Shah, cha của chú rể Rushang là một doanh nhân lớn ở Bombay và rất thành đạt ở nhiều lĩnh vực. Vị tỷ phú này có hai người con nên dành rất nhiều tình cảm. Năm ngoái, ông đã tổ chức đám cưới rất đình đám cho con gái ở một thành phố nghỉ dưỡng trên dãy núi Hymalaya của Ấn Độ.

phu quoc diem den moi noi the gioi
Cáp treo Hòn Thơm

Lần này, ông muốn tổ chức cho con trai ở một bãi biển nhưng phải là một nơi độc đáo nhất, chưa từng có đại gia Ấn Độ nào đã tổ chức. Trước khi chọn Việt Nam, ông Nitin Shah đã khảo sát những nơi mà các tỷ phú Ấn Độ thường tổ chức đám cưới cho con như Phuket của Thái Lan, đảo Bali của Indonesia, thành cổ ở Cappadocia của Thổ Nhĩ Kỳ hay các bãi biển nhân tạo tại Abu Dabi của UAE, lâu đài cổ ven hồ Como của Italia...

Tuy nhiên, họ vẫn thấy những địa điểm này chưa đủ độ độc đáo và quan trọng ví những nơi này đã từng tổ chức đám cưới. Gia đình vị tỷ phú Ấn Độ này muốn rằng phải là nơi chưa ai tổ chức đám cưới bao giờ. Cuối cùng, tỷ phú Ấn Độ đã chọn Phú Quốc.

Đặc biệt hơn, Phú Quốc đã 2 lần được Tổ chức Du lịch thế giới World Travel Awards chọn tổ chức Lễ trao giải World Travel Awards (WTA). Đó là năm 2017, Khu nghỉ dưỡng 5 sao ++ JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay do Tập đoàn Sun Group đầu tư tại Nam đảo Phú Quốc đã chính thức được Tổ chức Du lịch thế giới World Travel Awards chọn là nơi diễn ra Lễ trao giải thưởng danh giá nhất của ngành công nghiệp du lịch và spa toàn cầu: World Travel Awards Final Ceremony 2017 và World Spa Awards 2017.

Năm 2019, WTA tiếp tục chọn Quần thể du lịch vui chơi giải trí Vinpearl Phú Quốc là địa điểm tổ chức Gala giải thưởng Du lịch thế giới châu Á và châu Đại Dương 2019. Năm 2020, website du lịch nổi tiếng thế giới Tripadvisor đã bình chọn Phú Quốc là “Điểm đến mới nổi thế giới”. Phú Quốc được xếp thứ 7 trong số 25 “Điểm đến mới nổi thế giới”.

phu quoc diem den moi noi the gioi
Bãi biển Dinh Cậu - địa danh nổi tiếng Phú Quốc.

Năm 2019, Phú Quốc đã đón tiếp hơn 5,1 triệu lượt du khách tăng 26,9% so với năm 2018, trong đó có gần 672 ngàn lượt khách quốc tế chiếm gần 80% khách quốc tế của Kiên Giang. Lượng khách đến Phú Quốc chiếm gần 60% tổng lượng du khách đến tỉnh Kiên Giang. Trong 6 tháng đầu năm 2020, dù ảnh hưởng dịch bệnh Covid-19 nhưng du khách đến Phú Quốc vẫn đông đúc, với gần 1,2 triệu lượt du khách.

Với lượng du khách đến Phú Quốc đông đúc như vậy và cùng với những sự kiện đó, minh chứng Phú Quốc là một trong những đảo đẹp nhất thế giới, là điểm đến hấp dẫn của du khách, thiên đường nghỉ dưỡng và là nơi lãng mạn nhất thế giới như Rough Guide đã bình chọn, cũng xứng danh là “Điểm đến mới nổi thế giới”.

Huỳnh Biển

Theo

Cùng chuyên mục
  • Hà Tĩnh: Đầu tư hạ tầng cơ sở phục vụ du khách mùa du lịch biển năm 2024

    (Xây dựng) - Trong Quy hoạch tỉnh Hà Tĩnh thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050, du lịch được xác định xây dựng thành ngành kinh tế mũi nhọn, là 1 trong 4 ngành kinh tế trọng điểm. Thời gian qua, các khu du lịch biển trên địa bàn tỉnh đang tập trung phát triển hạ tầng, nhằm phục vụ du khách mùa du lịch biển năm 2024.

  • Hạ tầng chuyển mình, Cửa Lò đầy tiềm năng xây dựng trong tương lai

    (Xây dựng) - Nhiều dự án trỗi dậy ở Cửa Lò kết hợp tài nguyên du lịch phong phú, Cửa Lò là điểm đến của nhiều chủ đầu tư thức thời. Sắp tới nhu cầu lưu trú tăng cao, mô hình khách sạn kết hợp căn hộ lưu trú lâu dài sẽ đắt khách hơn nữa.

  • Hà Tĩnh: Tăng cường công tác quản lý, tạo môi trường du lịch an toàn, văn minh, lành mạnh

    (Xây dựng) – Đó là chỉ đạo của Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh Lê Ngọc Châu tại cuộc họp của Ban chỉ đạo phát triển du lịch tỉnh, để đánh giá tình hình, kết quả thực hiện các nhiệm vụ về phát triển du lịch năm 2023 và triển khai một số nội dung trọng tâm năm 2024.

  • Lý do bạn nhất định phải đến mùa hoa đẹp nhất trên đỉnh Fansipan

    (Xây dựng) - Một bức tranh vùng cao đẹp ngây ngất đang được vẽ lên tại Fansipan, Sa Pa, với sự bung nở của những loài hoa đẹp nhất, từ anh đào chúm chím khoe vẻ yêu kiều nơi phố núi, đỗ quyên reo sắc thắm rực rỡ trên từng vạt rừng Hoàng Liên Sơn, đến hoa rum trắng lãng mạn tựa trời Âu nơi chân núi Fansipan.

  • Michelin Guide vinh danh khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc

    (Xây dựng) - Michelin Guide vừa giới thiệu danh sách 11 khách sạn giữa thiên nhiên ấn tượng nhất châu Á với những cái tên đáng chú ý như The Ritz-Carlton Hong Kong, Capella Singapore... Khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc thuộc khu phức hợp nghỉ dưỡng – giải trí Phu Quoc Marina vinh dự là đại diện Việt Nam duy nhất góp mặt trong danh sách này.

  • Gợi ý lịch trình du lịch dịp nghỉ lễ 30/4/2024

    (Xây dựng) - Lễ 30/4 cận kề, năm nay, chỉ cần tranh thủ nghỉ phép thêm 1-2 ngày là đã có một kỳ nghỉ tương đương với Tết Nguyên Đán, lại chẳng âu lo về việc cúng bái hay thăm hỏi họ hàng như dịp Tết. Chính vì vậy, du lịch Lễ 30/4 đang dần trở thành xu hướng.

Xem thêm
  • Khai trương đoàn tàu du lịch Huế - Đà Nẵng

    (Xây dựng) - Ngày 26/3, Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam, UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế và UBND thành phố Đà Nẵng phối hợp tổ chức khai trương đoàn tàu chạy chuyên khu đoạn Huế - Đà Nẵng và ngược lại với tên gọi “Kết nối di sản miền Trung”.

    18:05 | 26/03/2024
  • Quảng Ninh sắp thí điểm du thuyền ngủ đêm trên vịnh Bái Tử Long

    (Xây dựng) – Tỉnh Quảng Ninh dự kiến thí điểm khai thác dịch vụ du thuyền đẳng cấp trải nghiệm vịnh Bái Tử Long trong hè năm 2024. Theo đó, lần đầu tiên, du khách sẽ được tham quan, nghỉ đêm trên vịnh Bái Tử Long vào mùa hè này.

    10:04 | 26/03/2024
  • Huyện đảo Cô Tô kỷ niệm 30 năm thành lập và khai mạc du lịch năm 2024

    (Xây dựng) - Ngày 23/3, tại Quảng trường Khu Di tích Quốc gia đặc biệt Khu lưu niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh trên đảo Cô Tô (tỉnh Quảng Ninh), huyện Cô Tô đã tổ chức Lễ kỷ niệm 30 năm Ngày thành lập (23/3/1994 - 23/3/2024) và khai mạc du lịch Cô Tô năm 2024.

    22:02 | 25/03/2024
  • Miệt cồn Trà Vinh có gì hấp dẫn mà du khách trong và ngoài nước rủ nhau đến khám phá trải nghiệm?

    (Xây dựng) - Trà Vinh vùng đất cuối dòng sông Mekong huyền thoại, được bao bọc bởi hai nhánh sông Cổ Chiên và sông Hậu. Các dòng sông hợp lưu đổ ra biển qua hai cửa sông chính là cửa Cổ Chiên hay còn gọi cửa Cung Hầu và cửa Định An. Các dòng sông đã mang phù sa bồi đắp nên những dãy cù lao, miệt cồn sông nước xinh dẹp, bốn mùa cây lành trái ngọt, tôm cá đầy ghe… Là tài nguyên du lịch quý giá để mời gọi du khách gần xa đến khám phá trải nghiệm.

    17:44 | 25/03/2024
  • Tiên phong phát triển điểm đến du lịch tập trung tại miền Bắc

    (Xây dựng) - Với định hướng tiên phong phát triển trở thành điểm đến du lịch tập trung của miền Bắc, Dragon Ocean Đồ Sơn không chỉ hội tụ hệ tiện ích “tất cả trong một” mà còn là mắt xích kết nối cung đường di sản, mang kỳ vọng góp phần nâng tầm diện mạo du lịch khu vực.

    16:53 | 25/03/2024
  • Hàng ngàn khán giả hòa mình cùng vũ điệu Amazing Binh Dinh Fest 2024

    (Xây dựng) – Tuần lễ Amazing Binh Dinh Fest 2024 bắt đầu từ ngày 22/3 đến ngày 31/3/2024 với nhiều sự kiện, hoạt động phong phú, đa dạng nhằm kết nối văn hóa, thể thao và du lịch tỉnh Bình Định được chính thức khai mạc tối 22/3 tại đầm Thị Nại (thành phố Quy Nhơn). Đêm khai mạc thu hút hàng ngàn khán giả đến xem, hòa mình cùng vũ điệu Amazing Binh Dinh Fest 2024.

    10:55 | 23/03/2024
  • Chương trình Jazz quốc tế lần thứ I - Nha Trang 2024 sẽ diễn ra vào cuối tháng 4

    (Xây dựng) - Chương trình Jazz quốc tế lần thứ I - Nha Trang 2024 sẽ tạo ra các sự kiện, điểm nhấn nhằm quảng bá, giới thiệu tới bạn bè quốc tế về vẻ đẹp thiên nhiên, văn hóa, con người Việt Nam, hướng tới trở thành hoạt động thường niên góp phần thu hút khách du lịch trong nước và quốc tế đến với các tỉnh thành trong cả nước.

    08:57 | 23/03/2024
  • Bình Định: Du lịch xanh làng phong Quy Hòa mang vẻ đẹp kiến trúc độc đáo

    (Xây dựng) - Nằm cách trung tâm thành phố Quy Nhơn chừng 5km về phía Nam, làng phong Quy Hòa thuộc phường Ghềnh Ráng, thành phố Quy Nhơn đang là điểm đến du lịch xanh, văn hóa tâm linh mang nét đẹp cổ kính với kiến trúc của đạo công giáo được bao bọc bởi núi Xuân Vân và biển Quy Hòa giữa không gian xanh ngát.

    09:58 | 22/03/2024
  • Kinh nghiệm du lịch Côn Đảo dịp lễ 30/4 - 1/5/2024 với Traveloka

    (Xây dựng) - Dịp lễ 30/4 và 1/5 năm nay, hãy cùng Traveloka khám phá vẻ đẹp huyền bí của Côn Đảo - "địa ngục trần gian" đã từng gắn liền với những câu chuyện trong quá khứ, nhưng nay đã trở thành điểm đến lý tưởng cho những chuyến du lịch thú vị nhất. Đến với Côn Đảo trong dịp 30/4 và 1/5, bạn sẽ được trải nghiệm không gian yên bình của biển cả, khám phá những danh thắng tuyệt vời và tận hưởng những dịch vụ đẳng cấp từ Traveloka.

    18:45 | 21/03/2024
  • Về xứ Nẫu xem giải đua thuyền máy trên đầm Thị Nại

    (Xây dựng) - Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định Phạm Anh Tuấn nhấn mạnh, Grand Prix of Binh Dinh 2024 là sự kiện thể thao quốc tế trên biển lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam, do tỉnh Bình Định đăng cai tổ chức. Đây được xem là chuỗi sự kiện đặc biệt, thu hút khách du lịch trong và ngoài nước đến với thành phố biển Quy Nhơn vào cuối tháng 3 này.

    08:19 | 21/03/2024
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load