Thứ năm 28/03/2024 19:10 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng yêu cầu không được chủ quan với cơn bão số 5

20:00 | 17/09/2020

(Xây dựng) - Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng - Trưởng Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng chống thiên tai dẫn đầu Đoàn công tác của Chính phủ cùng lãnh đạo Chính phủ, Bộ, ngành đến cảng cá Thuận An (huyện Phú Vang, Thừa Thiên – Huế) để kiểm tra, chỉ đạo công tác phòng chống bão số 5.

pho thu tuong trinh dinh dung yeu cau khong duoc chu quan voi con bao so 5
Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng - Trưởng Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng chống thiên tai dẫn đầu đoàn công tác kiểm tra tại cảng cá Thuận An (huyện Phú Vang).

Tại khu neo đậu tàu thuyền cảng cá Thuận An (huyện Phú Vang), Phó Thủ tướng cho biết: Bão số 5 rất lớn, dự kiến lại đổ bộ vào đất liền cùng lúc với triều cường nên yêu cầu Thừa Thiên – Huế cần hết sức cảnh giác, không được chủ quan. Cần chủ động rà soát phương án sơ tán, di dời dân cư, chuẩn bị sẵn sàng lực lượng, phương tiện để triển khai phương án bảo đảm an toàn tính mạng cho người dân tại các khu vực nguy hiểm, nhất là tại các khu vực ven biển, cửa sông, khu vực có nguy cơ ngập sâu, sạt lở, trên lồng bè, chòi canh nuôi trồng thủy hải sản không bảo đảm an toàn.

Khẩn trương rà soát tất cả tàu thuyền còn hoạt động trên biển, có biện pháp kêu gọi, hướng dẫn để ngư dân nhanh chóng vào nơi tránh trú an toàn. Phối hợp với Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, Bộ Công Thương, Bộ Xây dựng để rà soát, đảm bảo an toàn hồ đập thủy lợi, thủy điện.

Theo báo cáo lãnh đạo tỉnh Thừa Thiên – Huế, toàn tỉnh có 56 hồ chứa thủy lợi, 9 hồ thuỷ điện đã đưa vào vận hành với tổng dung tích khoảng 2 tỷ m3. Hiện mực nước các hồ chứa thủy lợi, thủy điện trên địa bàn tỉnh đang ở mức thấp và đảm bảo an toàn, sẵn sàng, chuẩn bị đón lũ.

Các hồ chứa thủy lợi thủy điện lớn gồm Tả Trạch, Hương Điền, Bình Điền, A Lưới đã truyền hình ảnh camera về Văn phòng Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh, Trung tâm giám sát điều hành đô thị thông minh tỉnh, phục vụ tốt cho công tác chỉ đạo vận hành hồ chứa nhất là trong thời kỳ mưa lũ.

Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Thừa Thiên - Huế đã sử dụng phương tiện thông tin tìm kiếm cứu nạn, liên lạc đài trực canh để thông báo cho 176 phương tiện/1.350 lao động trên địa bàn đang hoạt động trên biển biết về diễn biến của bão số 5 để chủ động phòng tránh. Đến 14h00, ngày 17/9/2020 kêu gọi tất cả các tàu thuyền vào neo đậu an toàn. Tỉnh cũng đã chủ động rà soát phương án sơ tán, di dời hơn 42.000 hộ dân vùng có nguy cơ bị ảnh hưởng bão, lũ lụt, nước dâng do bão đến nơi an toàn. Các địa phương đang rà soát kế hoạch, phương án để sẵn sàng các lực lượng và phương tiện hỗ trợ địa phương sơ tán nhân dân, cứu nạn khi có yêu cầu.

pho thu tuong trinh dinh dung yeu cau khong duoc chu quan voi con bao so 5
Đến 14h00 ngày 17/9/2020, tỉnh kêu gọi tất cả các tàu thuyền vào neo đậu an toàn.

Trước diễn biến của bão số 5, ngày 17/9, ông Phan Ngọc Thọ - Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên – Huế đã ký văn bản số 8411/UBND-GD cho học sinh Mầm non, Tiểu học, Trung học cơ sở , Trung học phổ thông trên địa bàn tỉnh được nghỉ học ngày 18 và 19/9/2020.

Ông Phan Ngọc Thọ yêu cầu Sở Giáo dục và Đào tạo, UBND các huyện, thị xã, thành phố Huế thông báo cho các trường học trực thuộc cho học sinh nghỉ học theo thời gian nêu trên; đồng thời, chỉ đạo các trường học có kế hoạch, biện pháp cụ thể để bảo đảm an toàn cho cơ sở vật chất nhà trường, chủ động ứng phó khi mưa bão xảy ra, tuyệt đối không để xảy ra thiệt hại về người.

Đặc biệt, nhắc nhở học sinh không được đến những nơi có vùng nước sâu, dễ gây sạt lở, không tụ tập bạn bè ra ngoài trong thời điểm mưa bão, không đến các khu vực sông, suối, hồ, nơi có vùng nước nguy hiểm phòng tránh các tai nạn đáng tiếc xảy ra. Hiệu trưởng các trường Đại học, Cao đẳng, Trung cấp trên địa bàn tỉnh căn cứ tình hình diễn biến của cơn bão số 5 để quyết định cho học sinh, sinh viên nghỉ học nhằm đảm bảo an toàn tính mạng của cán bộ, giáo viên, học sinh, sinh viên.

Trí Đức

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load