Thứ năm 02/05/2024 10:14 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang tham dự Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc tại Thanh Hóa

18:19 | 19/11/2023

(Xây dựng) - Ngày 18/11, Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang cùng lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa đã đến dự, chung vui với người dân khu dân cư thôn Chợ Rủn, xã Đông Khê, huyện Đông Sơn nhân Ngày hội Đại đoàn kết dân tộc.

Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang tham dự Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc tại Thanh Hóa
Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang ghi nhận và biểu dương những kết quả mà nhân dân thôn Chợ Rủn đã đạt được.

Trong không khí vui tươi, phấn khởi của Ngày hội, Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang cùng lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa, nhân dân và cán bộ khu dân cư thôn Chợ Rủn đã ôn lại truyền thống của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam qua các thời kỳ; đánh giá tình hình khối đại đoàn kết toàn dân tộc, kết quả thực hiện các cuộc vận động, phong trào thi đua yêu nước tại địa phương. Đây là dịp kết nối cộng đồng dân cư, thắt chặt thêm tình làng nghĩa xóm, cùng nhau chung sức xây dựng quê hương, đất nước.

Thôn Chợ Rủn nằm ở phía Bắc xã Đông Khê, là nơi sinh sống của 198 hộ dân với 686 nhân khẩu. Đời sống kinh tế của người dân trong thôn chủ yếu sản xuất nông nghiệp. Đây cũng là khu dân cư có bề dày truyền thống cách mạng, với nhiều thế hệ đảng viên đã cống hiến, hy sinh trong các cuộc kháng chiến.

Người dân trong thôn có truyền thống đoàn kết, giữ vững thuần phong mỹ tục, tình làng nghĩa xóm và cần cù trong lao động sản xuất. Đặc biệt, nhiều hộ nghèo trong thôn đã có ý thức vươn lên thoát nghèo. Với sự quyết tâm và đồng lòng của cán bộ và nhân dân, năm 2020, thôn Chợ Rủn đã được công nhận là thôn nông thôn mới kiểu mẫu; năm 2022 được công nhận thôn thông minh.

Bên cạnh đó, những năm gần đây, bà con trong thôn tận dụng tốt các cơ chế, chính sách để chuyển đổi cơ cấu cây trồng; chuyển đổi ngành nghề, phát triển dịch vụ - thương mại, tích cực tham gia xuất khẩu lao động. Nhờ vậy, đến cuối năm 2023 thu nhập bình quân đầu người của thôn được nâng lên 78 triệu đồng. Toàn thôn có 160 hộ khá và giàu, chiếm 80,8% tổng số hộ dân. Ngoài ra, trong thôn không còn hộ nghèo; tình hình an ninh - trật tự được đảm bảo; đời sống tinh thần của nhân dân được nâng lên rõ rệt.

Phát biểu chung vui với người dân, Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang nhấn mạnh vai trò, tầm quan trọng của Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc. Ngày hội là minh chứng rõ nét cho sự gắn kết rất chặt chẽ giữa Đảng, Nhà nước với nhân dân.

Tại Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc, Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang ghi nhận và biểu dương trước những kết quả mà nhân dân thôn Chợ Rủn đã đạt được. Đồng thời, mong muốn cán bộ và nhân dân trong thôn tiếp tục đoàn kết, gắn bó, tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, Nhà nước và cấp ủy, chính quyền địa phương.

Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang tham dự Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc tại Thanh Hóa
Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang tặng quà các gia đình chính sách, hộ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.

Cùng với đó, mỗi gia đình và người dân trong thôn cần cố gắng lao động, sản xuất; không ngừng khơi dậy khát vọng và ý chí vươn lên trong toàn dân. Tiếp tục khai thác và phát huy hết những tiềm năng, thế mạnh của địa phương để phát triển kinh tế nhanh, mạnh và bền vững, xây dựng quê hương ngày càng giàu mạnh...

Phó Thủ tướng đề nghị cấp ủy, chính quyền các cấp của tỉnh Thanh Hóa cần tiếp tục tập trung lãnh đạo thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ mà Nghị quyết Đại hội Đảng bộ các cấp đã đề ra.

Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang đã tặng quà động viên nhân dân và cán bộ thôn Chợ Rủn; tặng quà cho các gia đình chính sách, hộ có hoàn cảnh khó khăn trong thôn.

Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang tham dự Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc tại Thanh Hóa
Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Trọng Hưng và Chủ tịch UBND Đỗ Minh Tuấn cũng trao tặng quà cho nhân dân và cán bộ thôn Chợ Rủn.

Thay mặt lãnh đạo địa phương, Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Trọng Hưng và Chủ tịch UBND Đỗ Minh Tuấn cũng trao tặng người dân và cán bộ thôn Chợ Rủn bức ảnh Chủ tịch Hồ Chí Minh bắt tay Chủ tịch Tôn Đức Thắng - một biểu tượng cao đẹp của khối đại đoàn kết dân tộc. Đồng thời, trao tặng 10 phần quà cho các gia đình chính sách, gia đình có hoàn cảnh khó khăn thôn Chợ Rủn.

Tiến Anh

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load